Cập nhật:  GMT+7

Giám sát việc quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất tại Sở Nông nghiệp và PTNT

Sáng nay 26/9, đoàn giám của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng làm trưởng đoàn làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT để giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất giai đoạn 2018 – 2024 và kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 – 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh.

Giám sát việc quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất tại Sở Nông nghiệp và PTNT

Toàn cảnh buổi làm việc - Ảnh: Trần Tuyền

58 cơ sở nhà, đất đã được phê duyệt phương án sắp xếp, xử lý

Sở Nông nghiệp và PTNT hiện có 20 đơn vị trực thuộc; trong đó có 6 đơn vị trực thuộc tập trung làm việc tại trụ sở Sở Nông nghiệp và PTNT, 14 đơn vị còn lại được bố trí các cơ sở nhà, đất riêng để quản lý, sử dụng. Tổng số nhà làm việc, công trình sự nghiệp, nhà ở công vụ và tài sản khác gắn liền với đất thuộc trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở công vụ được giao quản lý là 154 ngôi nhà.

Thực hiện kế hoạch, chủ trương của cấp trên, Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát và thống nhất đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý để trình UBND tỉnh phê duyệt. Cụ thể, có 66 cơ sở nhà, đất được đưa vào phương án rà soát, sắp xếp lại.

Trong đó, 56 cơ sở được đề xuất giữ lại tiếp tục sử dụng; 2 cơ sở được đề xuất thu hồi; 2 cơ sở được đề xuất điều chuyển; 6 cơ sở được đề xuất bán tài sản trên đất chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Hiện nay, có 58 cơ sở nhà, đất đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý đợt 1 theo hình thức giữ lại tiếp tục sử dụng và điều chuyển.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT kiến nghị HĐND tỉnh quan tâm bố trí kinh phí để đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp các trụ sở làm việc cho các đơn vị trên cơ sở hiện trạng và phương án xử lý nhà, đất.

Toàn tỉnh có 75/101 xã đạt chuẩn NTM

Trong giai đoạn 2021-2025, HĐND tỉnh có nhiều nghị quyết liên quan đến xây dựng NTM, như: Nghị quyết số 21/2022/NQ-HĐND ngày 31/5/2022 quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách trung ương, vốn đối ứng ngân sách địa phương và cơ chế hỗ trợ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết số 30/NQ-HĐND ngày 29/6/2022 phân bổ kế hoạch vốn đầu tư phát triển ngân sách trung ương 5 năm giai đoạn 2021-2025 và năm 2022 thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia... Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu đối với các nghị quyết của HĐND tỉnh về thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Đến nay, toàn tỉnh có 75/101 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM; 16 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Trong năm 2024, tỉnh đang tập trung chỉ đạo để có thêm 6 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 5 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Dự kiến, đến năm 2025 sẽ có thêm 4 xã đạt chuẩn NTM; ít nhất 25 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, kiểu mẫu. Đối với cấp huyện, hiện nay tỉnh có thêm huyện Triệu Phong và Vĩnh Linh đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM, riêng huyện Hải Lăng đã được tỉnh thẩm tra, đủ điều kiện để trình Bộ Nông nghiệp và PTNT thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ công nhận. Ngoài ra, tỉnh cũng đã chỉ đạo huyện Gio Linh phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2025.

Giám sát việc quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất tại Sở Nông nghiệp và PTNT

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT nhanh chóng thực hiện sắp xếp, xử lý các cơ sở nhà, đất đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án - Ảnh: Trần Tuyền

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh tăng cường thêm nguồn lực nhằm hỗ trợ cho các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; xem xét ban hành chính sách đặc thù đối với xây dựng NTM tại các xã đặc biệt khó khăn giai đoạn 2026-2030; bố trí đủ nguồn vốn hỗ trợ các xã đạt chuẩn NTM trong năm 2025.

Đề nghị HĐND kiến nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quan tâm, ưu tiên hỗ trợ nhà ở đối với các xã đang phấn đấu đạt chuẩn NTM; chỉ đạo các cấp, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn về chính sách nhà ở, đất ở, đất sản xuất cho các địa phương...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT nhanh chóng thực hiện sắp xếp, xử lý các cơ sở nhà, đất đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án; nghiên cứu, thực hiện đúng quy định pháp luật về việc kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết các tài sản công là cơ sở nhà, đất tại các đơn vị sự nghiệp công lập; tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài sản công là cơ sở nhà, đất.

Trần Tuyền

Tin liên quan:
  • Giám sát việc quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất tại Sở Nông nghiệp và PTNT
    Giám sát việc quản lý, sử dụng, sắp xếp lại cơ sở nhà, đất tại Sở Y tế Quảng Trị

    Sáng nay 25/9, đoàn giám của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế để giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất giai đoạn 2018 - 2024. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Hồ Thị Thu Hằng dự làm việc.

  • Giám sát việc quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất tại Sở Nông nghiệp và PTNT
    Giám sát việc quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở ...

    Chiều nay 24/9, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải (GTVT) về việc thực hiện pháp luật về quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công là cơ sở nhà, đất của đơn vị giai đoạn 2018 - 2024.


Trần Tuyền

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Thành lập mới 23 công đoàn cơ sở

Thành lập mới 23 công đoàn cơ sở
2024-09-26 19:15:00

QTO - Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, trong 9 tháng đầu năm 2024, liên đoàn lao động (LĐLĐ) các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành, Công...

Tin liên quan

Gợi ý