Cập nhật:  GMT+7

Hồi âm bài: “9 vụ tai nạn giao thông trong 7 tháng do đâm vào một cột đèn chiếu sáng”: UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo xử lý việc báo phản ánh, hoàn thành trước 4/8/2024

Hôm qua 23/7, UBND tỉnh Quảng Trị có Công văn số 3371/UBND-KT gửi Sở Giao thông vận tải, Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị và UBND TP. Đông Hà về việc nghiên cứu, đề xuất phương án xử lý nội dung của báo Quảng Trị phản ánh.

Công văn nêu rõ: Ngày 21/7/2024, báo Quảng Trị có bài viết: “9 vụ tai nạn giao thông trong 7 tháng do đâm vào một cột đèn chiếu sáng”, vấn đề này UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, UBND TP. Đông Hà và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, nghiên cứu, giải quyết theo thẩm quyền. Tham mưu UBND tỉnh xem xét xử lý các nội dung thuộc thẩm quyền theo quy định, đảm bảo cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, hoàn thành trước ngày 4/8/2024.

Hồi âm bài: “9 vụ tai nạn giao thông trong 7 tháng do đâm vào một cột đèn chiếu sáng”: UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo xử lý việc báo phản ánh, hoàn thành trước 4/8/2024

Cột đèn chiếu sáng này, nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông - Ảnh: MT

Liên quan đến nội dung đã nêu trong công văn của UBND tỉnh, ngày 21/7/2024, báo Quảng Trị có bài viết: “9 vụ tai nạn giao thông trong 7 tháng do đâm vào một cột đèn chiếu sáng”, phản ánh sự việc trong vòng 7 tháng đầu năm 2024 đã có 9 vụ tai nạn giao thông do đâm vào cột đèn chiếu sáng tại km2 + 49.55 đường Thanh Niên, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Gần đây nhất, ngày 16/7/2024, anh H.Đ.Th. (sinh năm 1967), trú tại Khu phố 4, phường Đông Giang, TP. Đông Hà đã tử vong tại chỗ khi tự đâm xe máy vào cột đèn này.

Hiện trường cho thấy, đường Thanh Niên từ hướng Nam – Bắc nằm trên một đường thẳng, nhưng đến vị trí cột đèn (ảnh) thì gập cua một góc rất lớn, lúc này vị trí cột đèn gần như nằm giữa tim đường thẳng. Vì thế, nếu phương tiện di chuyển với tốc độ cao, hoặc thiếu quan sát thì sẽ va vào cột đèn, gây tai nạn giao thông.

Đề cập đến con số 9 vụ tai nạn trong vòng 7 tháng năm 2024 do đâm vào cột đèn nêu trên, hôm nay 24/7, ông Mai Thanh Sáng (số nhà 110 Thanh Niên) cho biết: “ Thực tế từ đầu năm 2024 đến nay, vụ tai nạn giao thông tại cột đèn này lớn hơn rất nhiều. Nhưng phần lớn các vụ tai nạn đều xảy ra vào giữa đêm khuya, đa số nạn nhân đều tự cứu chữa, hoặc không phải người sinh sống trong vùng nên không biết thông tin sau tai nạn. Ngoài vụ tai nạn xảy ra hôm 16/7/2024 khiến anh Th. là người ở làng Thượng Nghĩa bị tử vong tại chỗ, thì còn một nạn nhân khác ở cùng làng do đâm vào cột đèn này mà bị chấn thương khá nặng”.

“Nhà tôi cách cột đèn này chưa đầy 5 m, nên thành thói quen, mỗi khi nghe tiếng va chạm mạnh thì y như rằng có người đâm vào cột đèn cần giúp đỡ”, ông Sáng kể thêm.

Thượng Nghĩa

Tin liên quan:
  • Hồi âm bài: “9 vụ tai nạn giao thông trong 7 tháng do đâm vào một cột đèn chiếu sáng”: UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo xử lý việc báo phản ánh, hoàn thành trước 4/8/2024
    9 vụ tai nạn giao thông trong 7 tháng do đâm vào một cột đèn chiếu sáng

    Một số người dân cho biết, tính từ đầu năm 2024 đến nay đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông do đâm vào cột đèn chiếu sáng tại km2 + 49.55 đường Thanh Niên (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Gần đây nhất, ngày 16/7/2024, anh H.Đ.Th. (sinh năm 1967), trú tại Khu phố 4, phường Đông Giang, TP. Đông Hà đã tử vong tại chỗ khi tự đâm xe máy vào cột đèn này.


Thượng Nghĩa

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết