Cập nhật:  GMT+7

9 vụ tai nạn giao thông trong 7 tháng do đâm vào một cột đèn chiếu sáng

Một số người dân cho biết, tính từ đầu năm 2024 đến nay đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông do đâm vào cột đèn chiếu sáng tại km2 + 49.55 đường Thanh Niên (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Gần đây nhất, ngày 16/7/2024, anh H.Đ.Th. (sinh năm 1967), trú tại Khu phố 4, phường Đông Giang, TP. Đông Hà đã tử vong tại chỗ khi tự đâm xe máy vào cột đèn này.

Vì sao cột đèn này là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông đến vậy? Chúng tôi quan sát tại hiện trường thấy rõ, đường Thanh Niên từ hướng Nam – Bắc nằm trên một đường thẳng, nhưng đến vị trí cột đèn (ảnh), thì gập cua một góc rất lớn (góc khuỷu tay), lúc này vị trí cột đèn gần như nằm giữa tim đường. Thế nên, nếu phương tiện di chuyển với tốc độ cao, hoặc thiếu quan sát thì sẽ va vào cột đèn, gây tai nạn.

9 vụ tai nạn giao thông trong 7 tháng do đâm vào một cột đèn chiếu sáng

Cột đèn chiếu sáng nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông - Ảnh: MT

Người dân sinh sống trong khu vực cho biết, nếu tính từ lúc trải thảm nhựa đường Thanh Niên thì số vụ tai nạn giao thông do đâm vào cột đèn này khoảng 20 vụ. Tuy nhiên phần lớn nạn nhân đều tự cứu chữa, hoặc không phải người sinh sống trong vùng nên không biết thông tin sau tai nạn.

Theo ông Hoàng Đức Tuyến, khu phố trưởng Khu phố 4 (phường Đông Giang, TP. Đông Hà) thì người dân trong khu vực rất lo sợ bị tai nạn, hoặc bị người khác gây tai nạn khi qua điểm gập cua này.

Ông Tuyến đề xuất, các ngành hữu quan nên nghiên cứu di dời cột đèn hoặc đặt vạch sơn gờ giảm tốc kết hợp với các loại thiết bị an toàn giao thông khác như: biển báo giao thông, đèn tín hiệu tại vị trí này để tăng hiệu quả cảnh báo người đi đường, hạn chế tai nạn cho người tham gia giao thông.

Thượng Nghĩa

Tin liên quan:
  • 9 vụ tai nạn giao thông trong 7 tháng do đâm vào một cột đèn chiếu sáng
    Một số giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông

    Năm 2021, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh có những diễn biến phức tạp, tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Nhằm tiến tới giảm dần tai nạn giao thông (TNGT) và thực hiện có hiệu quả Năm An toàn giao thông quốc gia 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp, biện pháp cụ thể để triển khai thực hiện.

  • 9 vụ tai nạn giao thông trong 7 tháng do đâm vào một cột đèn chiếu sáng
    Tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí

    Báo cáo của Công an tỉnh cho biết, từ đầu năm 2021 đến ngày 30/11, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2020. Toàn tỉnh xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông (tăng 35 vụ, chiếm tỉ lệ 25,7%); làm chết 96 người (tăng 11 người, chiếm tỉ lệ 13%); bị thương 130 người (tăng 46 người, chiếm tỉ lệ 54,8%).


Thượng Nghĩa

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết