Cập nhật:  GMT+7

Gắn bó với y tế tuyến huyện

Được đào tạo bài bản, ra trường với nhiều cơ hội rộng mở, thế nhưng bác sĩ Nguyễn Trọng Hiệp (sinh năm 1993), một người con xứ Huế lại quyết định “đầu quân” về Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Với kiến thức, nhiệt huyết của mình, 5 năm qua, người bác sĩ này đã không ngừng nỗ lực với mong muốn giúp cho người dân địa phương được tiếp cận với các kỹ thuật khám, chữa bệnh hiện đại.

Gắn bó với y tế tuyến huyện

Bác sĩ Hiệp kiểm tra sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân -Ảnh: T.P

Giới thiệu với chúng tôi về thế hệ các bác sĩ trẻ đang công tác tại TTYT huyện Triệu Phong, bác sĩ Võ Thanh Tâm, Giám đốc TTYT huyện Triệu Phong cho hay: “Tuy trẻ về tuổi đời nhưng với kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản và tinh thần trách nhiệm, thế hệ các bác sĩ trẻ của đơn vị đang từng bước tiếp cận, làm chủ kỹ thuật điều trị mới, góp phần khẳng định uy tín của TTYT huyện đối với người dân địa phương.

Một trong số đó có thể kể đến bác sĩ Nguyễn Trọng Hiệp, hiện đang công tác tại Khoa Liên chuyên khoa, chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt”. Tốt nghiệp chuyên ngành Răng - Hàm - Mặt, Trường Đại học Y dược, Đại học Huế vào năm 2019, dù đứng trước nhiều cơ hội rộng mở nhưng chàng bác sĩ trẻ Trọng Hiệp vẫn một lòng lựa chọn Quảng Trị để gắn bó và phát triển sự nghiệp.

Chia sẻ với chúng tôi, anh bộc bạch: “Khi còn là sinh viên, tôi đã từng có nhiều ước mơ, định hướng công việc sau này. Tuy nhiên, trong một chuyến đi thực tập tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, tôi đã thực sự bất ngờ và ấn tượng trước sự thân thiện, nhiệt tình của các bác sĩ, y tá; tình cảm trân trọng của người dân địa phương dành cho mình.

Như một cơ duyên, sau tốt nghiệp không lâu, khi hay tin TTYT huyện Triệu Phong có chính sách thu hút các bác sĩ chính quy sau khi ra trường về làm việc, tôi đã không ngần ngại xin về công tác tại đây”.

Những tưởng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi làm việc trong môi trường mới, ở một địa phương mới, thế nhưng anh Hiệp luôn cảm thấy may mắn vì lúc nào cũng nhận được sự hỗ trợ, giúp sức tích cực từ ban lãnh đạo TTYT huyện cùng thế hệ các bác sĩ đi trước.

Để trau dồi tay nghề, kỹ năng, người bác sĩ trẻ này luôn siêng năng trau dồi kiến thức; không ngại thực hiện những ca bệnh khó; cẩn thận học hỏi, ghi chép lại chia sẻ của những người có kinh nghiệm trong ngành. Được biết, tại Khoa Răng - Hàm - Mặt của TTYT huyện Triệu Phong hiện có 1 bác sĩ chuyên khoa I cùng 3 bác sĩ chuyên khoa răng - hàm - mặt.

Những năm qua, anh Hiệp cùng các đồng nghiệp luôn được ban lãnh đạo trung tâm tạo điều kiện, cử đi bồi dưỡng chuyên môn về răng - hàm - mặt và tiếp cận, làm chủ dần những kỹ thuật khám, điều trị bệnh mới, hiện đại nhất. Nhờ đó mà đến nay, Khoa Răng - Hàm - Mặt tại TTYT huyện Triệu Phong đã có thể thực hiện thực hiện điều trị những ca bệnh từ cơ bản đến khó như: nhổ răng, trám răng, hàn răng; bệnh lý tủy răng, viêm nướu, sâu răng; phẫu thuật cắt các loại u vùng hàm mặt...

Riêng anh Hiệp đã có chứng chỉ cấy ghép nha khoa do Bộ Y tế cấp, có thể thực hiện cấy ghép răng Implant, một trong những phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, phục hồi răng đã mất giống như răng thật kể cả về chức năng cũng như thẩm mỹ và không làm ảnh hưởng đến các răng tự nhiên như các phương pháp phục hình truyền thống.

Anh tâm sự: “Trước đây, nhiều người cũng hỏi tôi tại sao không học y đa khoa mà lại lựa chọn y răng - hàm - mặt. Tuy nhiên với tôi, ngành học nào cũng giống nhau bởi mục đích cuối cùng là mang đến sức khỏe cho người dân. Bằng kiến thức, tay nghề của mình, tôi muốn giúp cho người dân ở huyện Triệu Phong và các địa phương lân cận được tiếp xúc với những kỹ thuật mới nhất mà không cần phải tốn kém đi điều trị ở xa”.

Không chỉ giỏi chuyên môn, bác sĩ trẻ Trọng Hiệp còn được bệnh nhân yêu quý bởi sự trách nhiệm, nhẹ nhàng, tỉ mỉ của mình. Một bệnh nhân 10 tuổi, hiện đang sống tại thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong đã kể với chúng tôi rằng nhờ có bác sĩ Hiệp mà quá trình nhổ răng sâu của em trở nên thoải mái hơn bao giờ hết.

“Bác sĩ hỏi chuyện, khiến em nghĩ đến nhiều chuyện vui mà không còn nhớ đến cái răng sâu của mình. Nhờ có bác sĩ Hiệp, em đã không còn đau răng nữa. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này lớn lên trở thành một bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho mọi người”, cậu bé nhanh nhảu cho hay.

Cách đây 5 năm về trước, khi quyết định gắn bó với TTYT huyện Triệu Phong, bác sĩ Hiệp đã xác định sẽ dành cả thanh xuân, tâm huyết và trách nhiệm để chăm sóc sức khỏe cho người dân ở địa phương. Vì thế, dù trong điều kiện y tế tuyến huyện vẫn còn nhiều khó khăn, phải đối mặt với khối lượng và áp lực công việc cao như hiện tại nhưng anh vẫn luôn nỗ lực hết mình, cùng với các bác sĩ, nhân viên y tế của khoa lẫn trung tâm xử lý công việc, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Điều này góp phần giúp TTYT huyện Triệu Phong ngày càng nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

“Tuổi đời và tuổi nghề còn trẻ nhưng tôi luôn cố gắng học hỏi các thế hệ bác sĩ đi trước để nâng cao trình độ của mình. Với tôi, làm một bác sĩ giỏi đã khó nhưng trở thành một bác sĩ vừa giỏi chuyên môn, vừa tận tâm với nghề, với bệnh nhân lại khó hơn bội phần. Tôi luôn xem người bệnh như chính người thân của mình để nỗ lực trau dồi chuyên môn, khắc phục khó khăn nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân”, bác sĩ Hiệp nói.

Nam Phương

Tin liên quan:
  • Gắn bó với y tế tuyến huyện
    Gắn bó với công tác dân số

    Một trong những yếu tố làm nên thành công của công tác DS- KHHGĐ chính là nhờ sự hoạt động hiệu quả của đội ngũ viên chức dân số và cộng tác viên dân số cơ sở. Với sự năng động, lòng nhiệt huyết và bề dày kinh nghiệm, đội ngũ này đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chính sách về DS-KHHGĐ.

  • Gắn bó với y tế tuyến huyện
    40 năm gắn bó với “nghề đặc biệt”

    Theo con đường thẳng tắp, rợp bóng cây xanh của làng Đại An Khê, (xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng), chúng tôi tìm gặp ông Hồ Xuân Thành, người có 40 năm làm công việc quản trang tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Thượng. Quá nửa đời người, người cựu chiến binh ấy vẫn miệt mài với công việc đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn, tri ân sâu sắc đến những đồng chí, đồng đội đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Và như tâm nguyện của ông, sẽ còn tiếp tục làm công việc này cho đến khi nào mắt mờ, chân mỏi...

  • Gắn bó với y tế tuyến huyện
    34 năm gắn bó, tâm huyết và trăn trở cùng nghề

    (QTO) - “34 năm làm “nghề công đoàn” là niềm vui và vinh dự lớn của tôi. Cũng từ nghề này đã hình thành cho tôi một nhân cách sống bình dị, một kỹ năng hoạt động công tác xã hội, được gần gũi với nhiều đối tượng công nhân, lao động, tích luỹ được nhiều kiến thức, có bản lĩnh trong nghề nghiệp... Để rồi từ đó, tôi luôn cố gắng làm sao phát huy vai trò “hạt nhân” công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động, xây dựng công đoàn xứng đáng với niềm tin là điểm tựa về chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp ...


Nam Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tận tụy làm công bộc của dân bản

Tận tụy làm công bộc của dân bản
2024-09-19 05:30:00

QTO - Trong cuộc đời làm báo của mình, tôi đã có dịp đi về trên những bản làng vùng cao Quảng Trị, tiếp xúc với những người cán bộ cơ sở lặng thầm đóng góp...

Vùng quê cách mạng Hiền Thành

Vùng quê cách mạng Hiền Thành
2024-08-17 05:45:00

QTO - Xã Hiền Thành nằm ngay bờ Bắc sông Bến Hải là tên gọi mới sau khi sáp nhập đơn vị hành chính từ 2 xã Vĩnh Hiền và Vĩnh Thành. Đây là vùng quê cách...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết