Cập nhật:  GMT+7

Nỗi cơ cực của người phụ nữ đơn thân

Bà là Kăn Đê, một người phụ nữ Pa Kô đã ngoài 80 tuổi, hiện đang sống tại thôn Cu Tài 1, xã A Bung, huyện Đakrông.

Nỗi cơ cực của người phụ nữ đơn thân

Bà Kăn Đê sống một mình trong căn nhà được hàng xóm dựng lên - Ảnh: T.T

Theo chân cán bộ xã A Bung, chúng tôi đến thăm nhà bà Kăn Đê, người được giới thiệu là có hoàn cảnh khó khăn nhất trong xã. Gọi là nhà nhưng thực chất, đây chỉ là một căn chòi rộng chưa đầy 5m2 được bà con, chòm xóm thương tình dựng lên để bà Kăn Đê có chỗ che mưa, che nắng. Bên trong ngôi nhà này không có bất cứ vật dụng nào giá trị.

Bà Kăn Đê gầy nhom, ốm yếu; các nếp nhăn xô lại dày đặc trên gương mặt khiến người đối diện nhìn vào cũng phần nào hiểu được những nỗi cơ cực mà người phụ nữ này phải trải qua.

Ở tuổi ngoài 80, lẽ ra phải được con cháu bên cạnh chăm sóc như bao người thì bà sống thui thủi một mình. Bà không có đất làm nhà ở, làm ruộng, cuộc sống bao lâu nay vẫn trông chờ vào sự giúp đỡ của những người hàng xóm, láng giềng tốt bụng và chính quyền địa phương. Vài năm trở lại đây, tuổi ngày càng cao, bệnh tật lại liên tục hành hạ khiến sức khỏe của bà yếu đi trông thấy.

Một người hàng xóm cho hay: “Bà Kăn Đê rất đáng thương. Bà ấy không nói, không cười, suốt ngày ngồi ở bậc cửa nhìn xa xăm. Chúng tôi ai cũng khó khăn nên chỉ có thể hỗ trợ chút ít cho bà chứ không có nhiều”.

Phó Chủ tịch UBND xã A Bung Hồ Thị Nhàn thông tin thêm: “Vừa qua, bà Kăn Đê được địa phương hỗ trợ làm căn cước công dân. Hiện chúng tôi đang hoàn thiện các thủ tục để giúp bà có thêm chế độ trợ cấp hằng tháng cho người cao tuổi”.

Thảo Trang

Mọi sự ủng hộ bà Kăn Đê xin gửi đến Báo Quảng Trị, 311 Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Bà Kăn Đê, thôn Cu Tài 1, xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.


Thảo Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Vùng quê cách mạng Hiền Thành

Vùng quê cách mạng Hiền Thành
2024-08-17 05:45:00

QTO - Xã Hiền Thành nằm ngay bờ Bắc sông Bến Hải là tên gọi mới sau khi sáp nhập đơn vị hành chính từ 2 xã Vĩnh Hiền và Vĩnh Thành. Đây là vùng quê cách...

Gìn giữ và phát triển võ thuật cổ truyền

Gìn giữ và phát triển võ thuật cổ truyền
2024-08-16 05:20:00

QTO - 15 năm qua, Chi hội Võ thuật cổ truyền huyện Gio Linh đã phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện, đóng góp tích cực vào việc gìn giữ, phát huy tinh...

Bổ sung năng lực ngoại ngữ cho học sinh

Bổ sung năng lực ngoại ngữ cho học sinh
2024-08-14 05:45:00

QTO - Nghỉ hè là thời điểm nhiều bạn trẻ tranh thủ tham gia học các khóa ngoại ngữ vừa để củng cố kiến thức, vừa trau dồi các kỹ năng cho môn học này. Nắm...

Thời tiết