Cập nhật:  GMT+7

Dự án Nhái dạy bơi miễn phí cho học sinh huyện Triệu Phong

Hôm nay 12/6, Huyện đoàn Triệu Phong phối hợp với Dự án Nhái khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em. Lớp học được diễn ra tại bể bơi thuộc Trường Tiểu học Triệu Thành, điểm trường An Tiêm.

Dự án Nhái dạy bơi miễn phí cho học sinh huyện Triệu Phong

Các thành viên Dự án Nhái đang hướng dẫn các em nhỏ tập thở dưới nước - Ảnh: T.P

Dù chỉ mới khai giảng song lớp dạy bơi miễn phí đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các em thanh, thiếu nhi và người dân trên địa bàn. Dự kiến sẽ có trên 100 em nhỏ tham gia lớp học.

Vì vậy, để đảm bảo điều kiện về thời gian và chất lượng, lớp sẽ được mở cửa vào các ngày Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6 hằng tuần. Trung bình mỗi ngày, sẽ tổ chức khoảng 4 lớp học vào khung giờ, cụ thể: từ 6 - 8 giờ sáng và 16 - 18 giờ chiều.

Các lớp học sẽ do thành viên của Dự án Nhái trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy. Đây đều là những người có bề dày kinh nghiệm và đạt được nhiều thành tích cao trong lĩnh vực bơi lội. Tham gia lớp dạy bơi miễn phí, các em nhỏ được học các kỹ thuật bơi cơ bản như: tập nổi, thở dưới nước, đạp chân, quạt tay, kỹ thuật bơi...

Qua đó, các em không chỉ biết bơi thành thạo mà còn được trang bị các kỹ năng cần thiết để xử lý tình huống khi bị đuối nước, sơ cấp cứu người bị đuối nước. Dự kiến, các lớp dạy bơi miễn phí sẽ được duy trì từ nay cho đến đầu năm học mới 2024 - 2025.

Trúc Phương

Tin liên quan:
  • Dự án Nhái dạy bơi miễn phí cho học sinh huyện Triệu Phong
    Dạy bơi miễn phí cho 100 học sinh vùng cao

    Sáng nay 30/5, Đồn Biên phòng Thanh phối hợp với Trường Tiểu học & THCS Xy và Đoàn Thanh niên xã Xy (huyện Hướng Hóa) tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho 100 học sinh vùng cao. Lớp học được diễn ra trên sông Sê Pôn, đoạn chảy qua địa phận thôn Ra Man, xã Xy.

  • Dự án Nhái dạy bơi miễn phí cho học sinh huyện Triệu Phong
    Cô giáo người Vân Kiều dạy bơi miễn phí cho học sinh vùng khó

    Trong những ngày hè nắng nóng, trẻ em vùng cao thường rủ nhau đi tắm sông, suối nhưng kỹ năng bơi, phòng chống đuối nước của các em còn rất hạn chế nên tiềm ẩn nguy cơ đuối nước rất cao. Từ thực tế đó, hai năm trở lại đây, cô giáo người Vân Kiều Hồ Thị Dung, giáo viên dạy bộ môn Thể dục, Trường Tiểu học và THCS A Túc, huyện Hướng Hóa chủ động đề xuất ý tưởng dạy bơi cho học sinh. Trong điều kiện vùng bản còn nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm và cả tình yêu thương dành cho học sinh, bước đầu cô trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước cho một số học sinh.

  • Dự án Nhái dạy bơi miễn phí cho học sinh huyện Triệu Phong
    Chung tay bảo vệ trẻ từ những lớp dạy bơi miễn phí

    Từ một việc làm nhỏ lẻ, tự phát, nhiều năm nay, dạy bơi miễn phí đã trở thành hoạt động sôi nổi, phát triển mạnh mẽ của tuổi trẻ huyện Hải Lăng. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với Bí thư Huyện đoàn Hải Lăng LÊ VĂN PHONG về nỗ lực của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong việc triển khai hoạt động ý nghĩa này.


Trúc Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý