
{title}
{publish}
{head}
(QT) - Với mục tiêu đưa các dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn với tất cả khách hàng sử dụng điện theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”, từ cuối năm 2017 Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa hệ thống phục vụ khách hàng thông qua dịch vụ điện trực tuyến vào vận hành.
![]() |
Kịp thời giải quyết những yêu cầu của khách hàng sử dụng điện |
Thực hiện các nội dung chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, tại tỉnh Quảng Trị các dịch vụ điện trực tuyến đã được liên kết đến cổng Giao tiếp dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Trị. Việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến trên nhằm cung cấp thêm cho khách hàng một kênh thông tin yêu cầu khi có phát sinh nhu cầu về dịch vụ điện một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Tính ưu việt rõ nét nhất của việc sử dụng dịch vụ trực tuyến là đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Thay vì phải đến cơ sở điện lực, khách hàng chỉ việc truy cập thông qua máy tính, thiết bị di động có kết nối internet. Điều này sẽ giảm thời gian, công sức và chi phí cho khách hàng. Đây cũng là trọng tâm hướng đến khi Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Đối với dịch vụ cấp điện trực tuyến, khách hàng không cần đến các công ty điện lực nộp hồ sơ như trước mà chỉ cần đăng ký trực tuyến trên các website tại địa chỉ http://cskh.cpc.vn, cổng Giao tiếp dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Trị (http://dichvucong.quangtri.gov.vn) hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001909. Mọi việc còn lại, nhân viên giao dịch của PC Quảng Trị sẽ có nhiệm vụ hoàn tất các yêu cầu của khách hàng. Với việc cấp điện mới, hiện khách hàng không phải photo bất kỳ giấy tờ, hồ sơ liên quan, phía ngành điện sẽ thực hiện lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ của khách hàng trên phần mềm quản lý cấp điện điện tử giúp khách hàng không mất thời gian và chi phí để photo hay công chứng các giấy tờ liên quan. Điều quan trọng là các thủ tục, trình tự, chi phí thực hiện cấp điện mới đều được niêm yết trên website http:// cskh.cpc.vn, tại trụ sở các Phòng Giao dịch khách hàng của Điện lực, trụ sở các đội quản lý điện. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến đảm bảo tính chính xác, công khai và minh bạch.
Hiện nay các dịch vụ điện năng đã được cung cấp trực tuyến bao gồm cấp điện sinh hoạt, cấp điện ngoài sinh hoạt, các thay đổi về: công tơ, vị trí thiết bị đo đếm, mục đích sử dụng điện, định mức sử dụng điện, chủ thể hợp đồng mua bán điện, thông tin đăng ký và hình thức thanh toán tiền điện; kiểm tra công tơ và thiết bị đo đếm; cấp điện trở lại khách hàng đã tạm ngừng cấp điện; xử lý báo mất điện… Bên cạnh đó, dịch vụ điện trực tuyến còn triển khai các dịch vụ hỗ trợ như dịch vụ tra cứu thông tin (lịch tạm ngừng cung cấp điện theo khu vực; lịch tạm ngừng cung cấp điện theo khách hàng); lịch ghi chỉ số, lịch treo tháo công tơ; thông tin phụ tải MDMS; lịch sử thanh toán/sử dụng điện; tra cứu hóa đơn điện tử; xác thực hóa đơn điện tử; nhắn tin 8088 (dịch vụ mới sẽ giúp khách hàng chủ động truy vấn thông tin dùng điện một cách nhanh chóng và chính xác về nhận thông báo lịch ghi điện, tiền điện, sản lượng điện năng tiêu thụ, nợ tiền điện và lịch ngừng cung cấp điện).
Theo báo cáo của PC Quảng Trị trong 10 tháng đầu năm 2018, PC Quảng Trị tiếp nhận 26.758 yêu cầu khách hàng, trong đó kênh gọi vào số điện thoại 19001909 là 26.452 yêu cầu, chiếm 98,86%, qua website (http://cskh.cpc. vn) là 145 yêu cầu, chiếm 0,54%, qua áp chăm sóc khách hàng (APP CSKH) là 150 yêu cầu, chiếm 0,56%, qua email (cskh@ cpc.vn) là 11 yêu cầu, chiếm 0,04%. Tất cả các yêu cầu đều được xử lý và đúng thời gian quy định, khách hàng thỏa mãn với kết quả giải quyết của đơn vị. Đơn cử như khách hàng đăng ký qua website http://cskh.cpc.vn ngày 22/10/2018, yêu cầu cấp điện hạ áp cho mục đích ngoài sinh hoạt của ông Nguyễn Thành HiềnCông ty TNHH MTV Tân Cương, có địa chỉ giao dịch tại 235 Lê Duẩn-TP. Đông Hà cần điện sử dụng kinh doanh xe máy và dịch vụ xe máy công suất đăng ký sử dụng 40kW. Nếu như trước đây ông phải đến PC Quảng Trị để thực hiện hàng loạt thủ tục, giấy tờ nay chỉ cần ngồi ở trụ sở gửi những thông tin cần thiết đến bộ phận dịch vụ khách hàng của PC Quảng Trị là được đáp ứng nhanh chóng kịp thời. Hộ anh Bùi Tuệ ở xã Gio Mai, huyện Gio Linh sau khi lập gia đình làm nhà riêng nên cần kéo điện sinh hoạt. Trước đây người dân ở địa phương muốn có điện phải đi quãng đường hơn 15 km để đăng ký mua bán điện nhưng nay anh Tuệ chỉ ngồi ở nhà gọi đến Điện lực Gio Linh để đăng ký. Anh Tuệ cho biết: “Do nhu cầu có điện gấp để phục vụ việc thi công nhà nên tôi điện thoại cho ngành điện và trình bày nguyện vọng. Chỉ một ngày sau nhân viên điện lực đã về tận nhà tôi, hướng dẫn mọi thủ tục và cấp điện ngay trong ngày. Vì thế tôi cảm thấy rất hài lòng với cung cách phục vụ nhanh chóng, kịp thời và hết sức tận tình của ngành điện”.
Phó Giám đốc PC Quảng Trị Phan Văn Vĩnh cho biết, việc đưa dịch vụ điện trực tuyến vào hoạt động sẽ có thêm sự lựa chọn hết sức thuận lợi cho khách hàng. Khách hàng không cần đến điện lực huyện, thị xã, thành phố mà vẫn được giải quyết các yêu cầu của mình. Đây là nỗ lực mới của PC Quảng Trị trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các yêu cầu khách hàng, phù hợp với chủ trương của địa phương trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Qua giao dịch điện trực tuyến, ngành điện sẽ giải quyết các yêu cầu của khách hàng nhanh chóng, công khai, minh bạch, đặc biệt tạo sự tiện lợi hơn cho khách hàng. Từ đó PC Quảng Trị phấn đấu thực hiện tốt nhất các dịch vụ về điện, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thỏa đáng kiến nghị của khách hàng nhằm hướng tới sự chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng.
Tân Nguyên-Khánh Hoài
Để nâng cao công tác quản lý, điều hành, đảm bảo thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất-kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số, ...
Không ngừng nỗ lực cung cấp điện, nâng cao chất lượng các dịch vụ để phục vụ khách hàng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Điện lực Vĩnh Linh đặc biệt quan ...
Cứ đến tháng 12 hằng năm, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) lại chủ động xây dựng phương án, sẵn sàng tổ chức nhiều sự kiện tri ân khách hàng phong phú ...
Với việc phát triển mới bình quân khoảng 660 khách hàng/năm, hiện nay Điện lực Vĩnh Linh đang đảm nhận cấp điện cho trên 32.740 khách hàng thuộc 18 xã, thị ...
Thời gian qua đã xuất hiện tình trạng khách hàng sử dụng điện liên tục bị gọi điện thoại đòi tiền điện. Kẻ xấu còn giả danh nhân viên ngành điện gặp trực tiếp ...
Quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp luôn hướng đến việc xây dựng mối quan hệ gắn kết với đối tác, khách hàng. Bởi đây không chỉ là thước ...
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam 21/12 (1954-2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai chương trình Tháng tri ân khách ...
Cùng với việc đẩy mạnh chuyển đổi số, thời gian qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Quảng Trị chủ động triển khai các dịch vụ để phục vụ ...
QTO - Mặc dù bước đầu cây dược liệu an xoa trồng thử nghiệm trên địa bàn huyện Cam Lộ đã mang lại hiệu quả, tuy nhiên, thời gian gần đây, do nhiều nguyên...
QTO - Công tác quản lý, sử dụng tài sản công là cơ sở nhà, đất được UBND tỉnh thực hiện dần hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác và quản...
(QT) - Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” thuộc UBND thành phố Đông Hà vào sáng thứ hai đầu tuần có rất đông...
(QT) - Thời gian qua, xác định việc xây dựng tuyến phố văn minh là yêu cầu cấp thiết để tạo diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp và an toàn, góp phần đưa Đông Hà trở thành đô...
(QT) - “Giảm được chi phí khoảng 1/3 so với nuôi theo kiểu truyền thống trước đây, hạn chế được rủi ro do dịch bệnh, tăng năng suất”, đó là khẳng định của ông Lê Văn Hoài ở tại...
(QT) - Hội thảo Kỹ thuật về quy hoạch vùng và xác định loài cây trồng rừng gỗ lớn được Ban quản lý (BQL) Hỗ trợ sẵn sàng thực hiện REDD+ tại Việt Nam giai đoạn 2 (FCPF-2) tỉnh...
(QT) - Anh không khoác lên mình bộ áo quần phẳng phiu như các thương nhân miền xuôi mà là bộ quần áo lao động nâu cũ, bàn tay thô ráp, chai sần cùng nụ cười đôn hậu luôn nở...
(QT) - Với sự hỗ trợ từ nguồn vốn phát triển sản xuất của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh, tháng 12/2017, huyện Triệu Phong đã xây dựng mô hình...