Cập nhật:  GMT+7

Chuyên gia Nga nhận định phương Tây đang xem Moscow là mối đe dọa trực tiếp

Konstantin Gavrilov, người đứng đầu phái đoàn Moscow tại cuộc đàm về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí tại Vienna, nhận định mối quan hệ hiện tại giữa Nga và NATO thậm chí còn tệ hơn thời điểm “Chiến tranh lạnh”.

Ông Gavrilov cho biết ở thời điểm đó, hầu như tất cả các tuyên bố của NATO đều bắt đầu bằng việc đánh giá khả năng Liên Xô và các đồng minh Đông Âu có thể triển khai các cuộc tấn công quy mô lớn vào khối này. Ông nói thêm những lập luận tương tự cũng thường xuyên xuất hiện trong tuyên bố của khối quân sự do Mỹ dẫn đầu ngày nay.

Chuyên gia Nga nhận định phương Tây đang xem Moscow là mối đe dọa trực tiếpMối quan hệ Nga-NATO không thể cứu vãn. Ảnh: RT

Nhà ngoại giao này cũng cho biết Nga đã bị xem là mối đe dọa trực tiếp trong Khái niệm chiến lược mới của NATO vào năm 2022.

“Châu Âu chỉ thực sự cảm thấy yên tâm khi biên giới của họ được ngăn cách với chúng tôi bằng hàng rào thép gai,” ông nhấn mạnh.

Vào ngày 1/4, khi được RIA Novosti hỏi về tuyên bố hồi tháng 2 của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron liên quan đến khả năng NATO sẽ gửi quân đội tới Ukraine trong tương lai, ông Gavrilov cho biết Moscow sẽ sẵn sàng cho mọi diễn biến có thể xảy ra.

“Các chiến lược gia phương Tây nên nhận ra rằng chúng tôi sẽ sẵn sàng đáp trả mọi lúc nếu họ bỏ qua điều cấm kỵ và triển khai quân đội tại Kiev” – ông cho biết.

Liên quan đến những cảnh báo của Tổng thống Mỹ Joe Biden và các chính trị gia phương Tây về việc mục tiêu tiếp theo của Moscow sẽ là NATO sau khi cuộc chiến với Ukraine kết thúc, nhà ngoại giao cho biết luận điệu này là nhằm chuyển hướng dư luận khỏi những khoản viện trợ không mấy hiệu quả tại Ukraine, phần lớn do nạn tham nhũng, cũng như kêu gọi sự ủng hộ của người dân trong việc vực dậy ngành công nghiệp quốc phòng.

Vào tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ không có việc Nga tấn công châu Âu sau khi giành chiến thắng tại Ukraine.

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bắt đầu vào tháng 2/2022, Moscow đã nhiều lần cho biết Mỹ và các đồng minh NATO đã can thiệp vào chiến sự thông qua việc cung cấp vũ khí tiên tiến, chia sẻ thông tin tình báo cũng như đào tạo quân đội Ukraine.

An Thái (Theo RT)


An Thái (Theo RT)

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Israel chấp nhận nối lại đàm phán ngừng bắn

Israel chấp nhận nối lại đàm phán ngừng bắn
2024-03-30 06:18:00

VOV.VN - Ngày 29/3, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phê chuẩn việc cử đại diện nước này tham gia trở lại tiến trình đàm phán gián tiếp với lực lượng Hamas, nhằm tìm kiếm...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết