
{title}
{publish}
{head}
Để nâng cao công tác quản lý, điều hành, đảm bảo thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất-kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã tích cực ứng dụng các nền tảng công nghệ vào chương trình quản lý của đơn vị.
Công nhân PC Quảng Trị cập nhật hình ảnh công tơ, cột hạ thế lên chương trình thu thập hiện trường -Ảnh: L.K
Từ năm 2021, thực hiện chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, nhận thức được lợi ích to lớn từ việc ứng dụng số hóa như một “đòn bẩy” trong công tác sản xuất-kinh doanh và dịch vụ khách hàng nên PC Quảng Trị đã tích cực triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của EVN và EVNCPC, đẩy nhanh điện tử hóa hệ thống điện, chương trình tự động hóa lưới điện một cách quyết liệt.
Sau thời gian triển khai chuyển đổi số với các tiện ích mang lại đã đáp ứng tốt các mặt hoạt động sản xuất-kinh doanh. Việc xây dựng các hệ thống kiểm soát các số liệu như kinh doanh, dịch vụ khách hàng, độ tin cậy hệ thống điện, nâng cao hiệu quả quản trị, năng suất lao động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đã đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hạ tầng công nghệ thông tin-viễn thông dùng riêng phục vụ sản xuất-kinh doanh.
Đến nay, hạ tầng công nghệ thông tin được trang cấp đến đơn vị đáp ứng tốt nhu cầu hội họp, học tập của cán bộ, công nhân viên trong toàn công ty. Triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho hạ tầng IT và OT; đẩy mạnh triển khai hệ thống phục vụ sản xuất-kinh doanh. Đây cũng là các nhiệm vụ chuyển đổi số do PC Quảng Trị tự đặt ra và thực hiện được EVNCPC đánh giá cao và nhân rộng.
Thực hiện quản lý tốt quản lý cáp thông tin treo trên cột điện và doanh thu vượt so kế hoạch giao. Đặc biệt đã thỏa thuận với các đối tác treo cáp tự thực hiện chỉnh trang đã tiết kiệm chi phí cho công ty hơn 1,1 tỉ đồng. Hiện tại, PC Quảng Trị đang triển khai thử nghiệm tại một số trạm biến áp (TBA) ở khu vực trung tâm thành phố Đông Hà, từ đó rút kinh nghiệm và mở rộng ra các địa bàn khác. Công việc bao gồm thực hiện đánh lại biển tên cột, số cột hạ thế (gần 10.000 vị trí) theo sơ đồ đã lập. Sử dụng chương trình thu thập hiện trường cập nhật lại hình ảnh TBA, cột hạ thế, hình ảnh công tơ khách hàng lên chương trình.
Sau khi hoàn thành sẽ tiến hành cập nhật mã TBA, mã xuất tuyến, số cột hạ thế đồng bộ lên chương trình CMIS đảm bảo sự thống nhất chung dữ liệu giữa các chương trình thông tin hiện trường, Spider, OMS... Việc quản lý tốt thông tin khách hàng không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn tạo ra cầu nối vững chắc giữa bên cung cấp điện và khách hàng sử dụng điện. Ngoài những lợi ích thiết thực cho khách hàng còn cung cấp thông tin giúp bên cung cấp điện hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Trong quá trình hoạt động sản xuất-kinh doanh, PC Quảng Trị luôn coi khách hàng là trung tâm. Mọi hoạt động liên quan đến việc cung cấp điện đều hướng tới mục tiêu mang lại giá trị và lợi ích tối ưu cho khách hàng. Lợi ích này thể hiện qua nhiều yếu tố, bao gồm độ tin cậy cung cấp điện, quy trình lắp mới công tơ; thủ tục đấu nối và nghiệm thu các công trình; thái độ giao tiếp cũng như thời gian tiếp nhận và xử lý thông tin khi khách hàng có khiếu nại hoặc yêu cầu hỗ trợ sự cố về lưới điện.
Thực tế cho thấy, để công tác chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao, yếu tố quan trọng đầu tiên là quản lý, chuẩn hóa thông tin khách hàng một cách chính xác và đầy đủ. Điều này đã giúp việc giải quyết khiếu nại và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chính xác, tránh tình trạng khách hàng phải cung cấp lại thông tin nhiều lần.
Quá trình thực hiện khai thác thông tin trên các phần mềm ứng dụng để xử lý theo yêu cầu trên phiếu CRM hay khi thực hiện phiếu, lệnh công tác cho thấy thông tin của khách hàng thường xuyên biến động và thay đổi do sự phát triển và mở rộng liên tục của hệ thống lưới điện. Sự biến động thông tin khách hàng có những ảnh hưởng trực tiếp đến công tác quản lý và vận hành lưới điện.
Vì vậy, để khai thác hiệu quả các phần mềm dùng chung và cập nhật chính xác thông tin từ hiện trường, PC Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các đơn vị trực thuộc về việc chuẩn hóa cơ sở dữ liệu của khách hàng.
Việc chuẩn hóa thông tin khách hàng là cần thiết để nâng cao hiệu quả vận hành và cải thiện chất lượng dịch vụ. Cùng với việc xây dựng quy trình làm việc chặt chẽ và đảm bảo cập nhật dữ liệu kịp thời sẽ giúp PC Quảng Trị quản lý công việc hiệu quả hơn.
Lâm Khanh
QTO - Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), UBND xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị đã phát động phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng...
QTO - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tối ngày 12/4 và rạng sáng ngày 13/4 trên địa bàn tỉnh đã có mưa to kết hợp với gió mạnh đã làm hơn 1.100 ha lúa...
QTO - Những năm qua, bằng các giải pháp cụ thể, quyết liệt, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) tích cực, đổi mới công tác quản trị, điều hành; đẩy...
QTO - Nắm bắt xu thế phát triển, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi kiến thức cũng như kinh nghiệm...
QTO - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị những năm qua thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, nhất là xảy ra một số đợt mưa lũ cực đoan, dị thường, gây thiệt...
QTO - Thời gian gần đây, tỉnh đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông...
QTO - Bám sát Chỉ thị số 18 ngày 20/9/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết số 05 ngày 24/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh...
QTO - Dự án Trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối Quảng Trị- rẽ Vũng Áng-Đà Nẵng đã được Tổng công ty Truyền tải điện (EVNPT) triển khai thi...
QTO - Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của trung ương, thời gian qua, tỉnh Quảng Trị tích cực phối hợp với tỉnh Savannakhet (Lào) triển khai nhiều giải pháp thúc...
QTO - Các tuyến giao thông huyết mạch kết nối theo chiều Đông-Tây, giữa miền biển và khu vực miền núi để tạo ra các trục kinh tế động lực đang dần được...
QTO - Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, xác định phát triển Quảng Trị trở thành tỉnh có nền kinh tế vững mạnh với cơ cấu...
QTO - Dự án Khu công nghiệp (KCN) Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 418/QĐ-TTg ngày 23/3/2021. Dự án do Công...