
{title}
{publish}
{head}
Để nâng cao công tác quản lý, điều hành, đảm bảo thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất-kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã tích cực ứng dụng các nền tảng công nghệ vào chương trình quản lý của đơn vị.
Công nhân PC Quảng Trị cập nhật hình ảnh công tơ, cột hạ thế lên chương trình thu thập hiện trường -Ảnh: L.K
Từ năm 2021, thực hiện chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, nhận thức được lợi ích to lớn từ việc ứng dụng số hóa như một “đòn bẩy” trong công tác sản xuất-kinh doanh và dịch vụ khách hàng nên PC Quảng Trị đã tích cực triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của EVN và EVNCPC, đẩy nhanh điện tử hóa hệ thống điện, chương trình tự động hóa lưới điện một cách quyết liệt.
Sau thời gian triển khai chuyển đổi số với các tiện ích mang lại đã đáp ứng tốt các mặt hoạt động sản xuất-kinh doanh. Việc xây dựng các hệ thống kiểm soát các số liệu như kinh doanh, dịch vụ khách hàng, độ tin cậy hệ thống điện, nâng cao hiệu quả quản trị, năng suất lao động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đã đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hạ tầng công nghệ thông tin-viễn thông dùng riêng phục vụ sản xuất-kinh doanh.
Đến nay, hạ tầng công nghệ thông tin được trang cấp đến đơn vị đáp ứng tốt nhu cầu hội họp, học tập của cán bộ, công nhân viên trong toàn công ty. Triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho hạ tầng IT và OT; đẩy mạnh triển khai hệ thống phục vụ sản xuất-kinh doanh. Đây cũng là các nhiệm vụ chuyển đổi số do PC Quảng Trị tự đặt ra và thực hiện được EVNCPC đánh giá cao và nhân rộng.
Thực hiện quản lý tốt quản lý cáp thông tin treo trên cột điện và doanh thu vượt so kế hoạch giao. Đặc biệt đã thỏa thuận với các đối tác treo cáp tự thực hiện chỉnh trang đã tiết kiệm chi phí cho công ty hơn 1,1 tỉ đồng. Hiện tại, PC Quảng Trị đang triển khai thử nghiệm tại một số trạm biến áp (TBA) ở khu vực trung tâm thành phố Đông Hà, từ đó rút kinh nghiệm và mở rộng ra các địa bàn khác. Công việc bao gồm thực hiện đánh lại biển tên cột, số cột hạ thế (gần 10.000 vị trí) theo sơ đồ đã lập. Sử dụng chương trình thu thập hiện trường cập nhật lại hình ảnh TBA, cột hạ thế, hình ảnh công tơ khách hàng lên chương trình.
Sau khi hoàn thành sẽ tiến hành cập nhật mã TBA, mã xuất tuyến, số cột hạ thế đồng bộ lên chương trình CMIS đảm bảo sự thống nhất chung dữ liệu giữa các chương trình thông tin hiện trường, Spider, OMS... Việc quản lý tốt thông tin khách hàng không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn tạo ra cầu nối vững chắc giữa bên cung cấp điện và khách hàng sử dụng điện. Ngoài những lợi ích thiết thực cho khách hàng còn cung cấp thông tin giúp bên cung cấp điện hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Trong quá trình hoạt động sản xuất-kinh doanh, PC Quảng Trị luôn coi khách hàng là trung tâm. Mọi hoạt động liên quan đến việc cung cấp điện đều hướng tới mục tiêu mang lại giá trị và lợi ích tối ưu cho khách hàng. Lợi ích này thể hiện qua nhiều yếu tố, bao gồm độ tin cậy cung cấp điện, quy trình lắp mới công tơ; thủ tục đấu nối và nghiệm thu các công trình; thái độ giao tiếp cũng như thời gian tiếp nhận và xử lý thông tin khi khách hàng có khiếu nại hoặc yêu cầu hỗ trợ sự cố về lưới điện.
Thực tế cho thấy, để công tác chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao, yếu tố quan trọng đầu tiên là quản lý, chuẩn hóa thông tin khách hàng một cách chính xác và đầy đủ. Điều này đã giúp việc giải quyết khiếu nại và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chính xác, tránh tình trạng khách hàng phải cung cấp lại thông tin nhiều lần.
Quá trình thực hiện khai thác thông tin trên các phần mềm ứng dụng để xử lý theo yêu cầu trên phiếu CRM hay khi thực hiện phiếu, lệnh công tác cho thấy thông tin của khách hàng thường xuyên biến động và thay đổi do sự phát triển và mở rộng liên tục của hệ thống lưới điện. Sự biến động thông tin khách hàng có những ảnh hưởng trực tiếp đến công tác quản lý và vận hành lưới điện.
Vì vậy, để khai thác hiệu quả các phần mềm dùng chung và cập nhật chính xác thông tin từ hiện trường, PC Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các đơn vị trực thuộc về việc chuẩn hóa cơ sở dữ liệu của khách hàng.
Việc chuẩn hóa thông tin khách hàng là cần thiết để nâng cao hiệu quả vận hành và cải thiện chất lượng dịch vụ. Cùng với việc xây dựng quy trình làm việc chặt chẽ và đảm bảo cập nhật dữ liệu kịp thời sẽ giúp PC Quảng Trị quản lý công việc hiệu quả hơn.
Lâm Khanh
QTO - Xã Triệu Phong hiện có 2 cụm công nghiệp (CCN) là Ái Tử và Đông Ái Tử với hàng chục doanh nghiệp đang hoạt động ổn định. Bước sang giai đoạn mới, địa...
QTO - Thường xuyên cấu kết với các đầu nậu để chặt phá nhiều ha cây gỗ quý, tham gia bẫy, bắt các loài muông thú ở rừng Động Châu - khe Nước Trong...,...
QTO - Xã Tuyên Hóa được thành lập trên cơ sở hợp nhất toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của 4 xã: Tiến Hóa, Châu Hóa, Cao Quảng và Văn Hóa (huyện...
QTO - Sau sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Quảng Trị vẫn duy trì được sự ổn định và hiệu quả trong hoạt...
QTO - Bằng kinh nghiệm và khả năng làm chủ các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nông dân huyện Hải Lăng cũ đã xây dựng vùng đất này trở thành vựa lúa của tỉnh....
Dự kiến từ ngày 1/8 tới đây, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex sẽ thí điểm kinh doanh xăng sinh học E10 (xăng E10) ở các cửa hàng thuộc địa bàn TP. Hồ Chí Minh (trước sáp...
Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - ông Nicolai Prytz vừa có chuyến thăm và làm việc chính thức với UBND TP. Huế, tiếp tục khẳng định mối quan hệ ngoại giao và kinh tế tốt đẹp giữa...
QTO - Những năm qua, bằng các giải pháp cụ thể, quyết liệt, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) tích cực, đổi mới công tác quản trị, điều hành; đẩy...
QTO - Nắm bắt xu thế phát triển, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi kiến thức cũng như kinh nghiệm...
QTO - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị những năm qua thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, nhất là xảy ra một số đợt mưa lũ cực đoan, dị thường, gây thiệt...
QTO - Thời gian gần đây, tỉnh đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông...
QTO - Bám sát Chỉ thị số 18 ngày 20/9/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết số 05 ngày 24/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh...