Cập nhật:  GMT+7

Chú trọng công tác giảm tổn thất điện năng

Trong những năm gần đây, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã thực hiện nhiều biện pháp tích cực để giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh và bảo đảm cung cấp điện ổn định cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Chú trọng công tác giảm tổn thất điện năng

Thường xuyên kiểm tra, thay mới các thiết bị điện sinh hoạt là một trong những giải pháp để giảm tổn thất điện năng -Ảnh: L.K

Nhằm chống quá tải lưới điện, góp phần giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, PC Quảng Trị chú trọng đầu tư nâng cấp, cải tạo lưới điện với mục tiêu giảm thiểu tổn thất điện năng trong quá trình truyền tải và phân phối.

Tiến hành thay thế và lắp đặt các thiết bị điện như máy biến áp, dây dẫn và các thiết bị bảo vệ, điều khiển hiện đại. Những thiết bị này không chỉ giúp nâng cao hiệu suất truyền tải điện mà còn giảm thiểu các sự cố kỹ thuật gây mất điện và tổn thất điện năng.

Trong năm 2024, công ty đầu tư hơn 167 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn để xây dựng và sửa chữa 97 công trình lưới điện, phục vụ sản xuất. Đến nay, các dự án đầu tư đã giải ngân được 125 tỉ đồng và công ty đặt mục tiêu đến cuối năm 2024, 100% công trình thi công và hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Trong đó phải kể đến một số dự án đã hoàn thành như Dự án nâng công suất cấp điện Nhà máy may Hòa Thọ Triệu Phong tại Cụm công nghiệp Ái Tử, công suất 400kVA; nâng công suất cấp điện Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa với công suất 1.600kVA.

Hiện nay, đơn vị đang triển khai một số dự án cấp điện phụ tải chuyên dùng gồm: nâng công suất cấp điện Khu hậu cần dịch vụ bến cá chợ Cửa Việt của Công ty TNHH Đại Đoàn Thắng với công suất 400kVA và cấp điện Nhà máy sản xuất gạch tuynel công nghệ cao Hạ Long tại Cụm công nghiệp Hải Chánh công suất 2.500 kVA.

Bên cạnh việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, PC Quảng Trị cũng tập trung nâng cao chất lượng công tác quản lý và vận hành lưới điện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức doanh nghiệp nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, các biện pháp phòng tránh tai nạn điện.

Tập trung tuyên truyền phổ biến các nghị định, quy định về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Duy trì công tác kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thiết bị điện nhằm loại trừ, hạn chế thấp nhất các sự cố do thiết bị gây ra.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong sử dụng điện, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp điện, sử dụng điện không đúng mục đích.

Công ty còn chú trọng đến công tác đào tạo và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Các chương trình đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật điện, quản lý lưới điện và ứng dụng công nghệ mới được tổ chức thường xuyên, nhằm đảm bảo đội ngũ nhân viên có đủ kiến thức và kỹ năng để vận hành hệ thống điện một cách an toàn, hiệu quả.

Với những nỗ lực trên đã mang lại kết quả tích cực được thể hiện qua tỉ lệ tổn thất điện năng của công ty liên tục giảm trong các năm qua. 8 tháng năm 2024, tỉ lệ tổn thất điện năng theo điện thương phẩm là 2,83%, giảm 0,60% so với cùng kỳ và thấp hơn 0,35% so với kế hoạch năm.

Ước tính cả năm 2024, tổn thất điện năng đạt 3,18%, bằng với chỉ tiêu do EVNCPC giao. Đây là một thành tựu đáng ghi nhận, góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả kinh doanh và bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, PC Quảng Trị tiếp tục triển khai các biện pháp đồng bộ để giảm tổn thất điện năng, bao gồm việc đầu tư nâng cấp lưới điện, ứng dụng công nghệ mới, và tăng cường công tác quản lý, giám sát nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và hiệu quả cho khách hàng sử dụng điện.

Lâm Khanh

Tin liên quan:
  • Chú trọng công tác giảm tổn thất điện năng
    Điện lực Vĩnh Linh nỗ lực giảm tổn thất điện năng

    Trong nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Điện lực Vĩnh Linh đặc biệt chú trọng đến công tác giảm tổn thất điện năng. Đây được xem là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định, tránh thất thoát, lãng phí, tăng độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

  • Chú trọng công tác giảm tổn thất điện năng
    Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm suất sự cố và giảm tổn thất điện năng

    Từ đầu năm 2023 đến nay, trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, bất thường nên các sự cố lưới điện rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, nhờ triển khai công tác quản lý, vận hành hợp lý, khoa học nên Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa- xã hội của tỉnh, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, sinh hoạt của người dân.


Lâm Khanh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Sức hút từ thị trường lao động Nhật Bản

Sức hút từ thị trường lao động Nhật Bản
2024-10-19 05:25:00

QTO - Thị trường lao động Nhật Bản có sức hút lớn đối với lao động Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng. Bên cạnh thu nhập ổn định, nhiều công...

Ngày hội doanh nhân Quảng Ngãi tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày hội doanh nhân Quảng Ngãi tại TP. Hồ Chí Minh
2024-10-17 15:19:00

Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Chương trình “Ngày hội doanh nhân Quảng Ngãi và những người bạn” tại TP. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Tâm rộng, tầm cao”.

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết