Cập nhật:  GMT+7

Ấm áp Chương trình “Góc bếp yêu thương” của Công đoàn ngành công thương Quảng Trị

Những năm gần đây, Công đoàn ngành công thương Quảng Trị đã tập trung chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Trong đó, đã có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa được chú trọng đổi mới, triển khai hiệu quả, nhận được sự đón nhận tích cực từ cơ sở. Chương trình trao tặng “Góc bếp yêu thương” là một trong những hoạt động ý nghĩa đang được Công đoàn ngành công thương tỉnh triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực.

Ấm áp Chương trình “Góc bếp yêu thương” của Công đoàn ngành công thương Quảng Trị

Trao tặng “Góc bếp yêu thương” cho đoàn viên, NLĐ thuộc Công đoàn ngành công thương Quảng Trị -Ảnh: TRẦN DIỄM

Hiểu được sự cần thiết của mỗi bữa ăn trong gia đình, Chương trình “Góc bếp yêu thương” đã được lên ý tưởng thực hiện với mục đích quan tâm, chăm lo hơn nữa đời sống của CNLĐ từ những điều nhỏ nhất, giúp “giữ lửa” căn bếp ấm của mỗi gia đình đoàn viên. Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã phát động phong trào “Góc bếp yêu thương” nhằm xây dựng góc bếp của đoàn viên, người lao động (NLĐ) được đầy đủ, khang trang và sạch đẹp hơn, giúp bữa ăn của NLĐ thêm ngon, góp phần vun đắp tình cảm các thành viên trong gia đình. Mỗi “Góc bếp yêu thương” được trang bị các thiết bị gia dụng cần thiết phù hợp nhu cầu của mỗi gia đình đoàn viên, NLĐ.

Chương trình được Công đoàn ngành công thương phát động từ quý II, năm 2024, qua hơn 6 tháng triển khai, chương trình bước đầu đã nhận sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, đoàn viên, NLĐ đăng ký tham gia, đóng góp thực hiện. Các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn ngành công thương đã tổ chức trao tặng được 11/15 “Góc bếp yêu thương” với trị giá 22 triệu đồng, dự kiến trong dịp cuối năm 2024 sẽ tiếp tục trao tặng thêm 4 góc bếp cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Để Chương trình “Góc bếp yêu thương” được triển khai hiệu quả, Công đoàn ngành công thương đã tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình đến các CĐCS. Vận động tạo nên hiệu ứng tích cực và lan tỏa phong trào đến toàn thể đoàn viên, NLĐ trong toàn ngành. Tại các đơn vị, ban nữ công quần chúng CĐCS đã tích cực quan tâm, khảo sát, lựa chọn đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để triển khai chương trình.

Tại CĐCS Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp khi triển khai hoạt động, đơn vị đã nhận được sự đồng ý, hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên. Nhận “Góc bếp yêu thương” từ Ban Nữ công quần chúng, chị Phan Thị Anh Đào, đoàn viên CĐCS Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp vui mừng chia sẻ: Trước đây, góc bếp của gia đình tôi vốn sơ sài, khi được CĐCS trung tâm hỗ trợ theo Chương trình “Góc bếp yêu thương” do Công đoàn ngành công thương phát động, góc bếp của gia đình tôi đã có thêm nhiều vật dụng cần thiết cùng một bộ nồi mới. Nhìn góc bếp của gia đình được chăm chút tiện nghi, ấm cúng hơn, bản thân cảm thấy rất hạnh phúc, vậy là từ nay gia đình có chỗ nấu ăn tươm tất, chuẩn bị những bữa ăn ngon cho cả nhà. Tôi hy vọng phong trào sẽ được nhân rộng để tất cả các nữ đoàn viên, NLĐ khó khăn được quan tâm, hỗ trợ xây dựng góc bếp nhỏ của gia đình mình.

Là một trong những đơn vị triển khai hiệu quả chương trình, CĐCS Công ty TNHH Thương mại Phương Quang cũng đã phối hợp với Công đoàn ngành công thương trao tặng 4 “Góc bếp yêu thương” cho 4 đoàn viên tại CĐCS công ty, mỗi góc bếp được hỗ trợ với trị giá 2 triệu đồng.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Thương mại Phương Quang Trần Thị Thơm cho biết: Khi chương trình được Công đoàn ngành công thương phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi người. Tại công ty, chúng tôi đã mở một quỹ nhỏ mang tên quỹ xây dựng “góc bếp yêu thương”. Nguồn kinh phí thực hiện được đóng góp từ anh, chị, em trong công ty. Ban giám đốc công ty cũng ủng hộ việc thực hiện chương trình.

Sau thời gian phát động ủng hộ, CĐCS công ty đã trao 2 đợt với 8 “góc bếp yêu thương” cho các nữ lao động có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều chị em vui mừng khi nhận được sự quan tâm này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì phong trào, dự kiến sẽ tổ chức trao thêm nhiều “góc bếp yêu thương” nhằm chăm lo tốt hơn đời sống cho đoàn viên, NLĐ tại công ty.

Chương trình “Góc bếp yêu thương” được triển khai đã hỗ trợ kinh phí sửa chữa bếp và trang bị vật dụng nhà bếp cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo những bữa cơm ngon, giúp gia đình CNVCLĐ sum họp bên mâm cơm, vun đắp thêm tình cảm gia đình.

Dù là lần đầu tiên chương trình được tổ chức trên địa bàn, nhưng đã có rất nhiều CĐCS thuộc Công đoàn ngành công thương kết nối, thực hiện hiệu quả. Để chương trình đến đúng đối tượng khó khăn, cán bộ công đoàn cũng tích cực đến tận nhà để khảo sát, nhiều hoàn cảnh khó khăn được công đoàn hỗ trợ thêm các phần quà động viên, khiến gia đình đoàn viên, NLĐ rất xúc động.

Thông qua chương trình đã thể hiện được sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với việc chăm sóc, giúp đỡ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời bồi đắp thêm niềm tin vào tổ chức công đoàn, tạo động lực để nữ đoàn viên, NLĐ yên tâm làm việc, công tác, cống hiến cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trần Diễm

Tin liên quan:
  • Ấm áp Chương trình “Góc bếp yêu thương” của Công đoàn ngành công thương Quảng Trị
    Hành trình ấm tình yêu thương

    Ở tuổi 24 với rất nhiều ước mơ, hoài bão, căn bệnh ung thư giống như “án tử” đối với chị Nguyễn Thị Thương, trú tại thôn Tân Đức, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong. Biết mình không còn nhiều ngày để sống, chị Thương đã dùng quãng thời gian quý giá cuối cùng để làm việc thiện. Trên hành trình ấm tình yêu thương, chị cảm thấy như được “chữa lành”.

  • Ấm áp Chương trình “Góc bếp yêu thương” của Công đoàn ngành công thương Quảng Trị
    Hội thi “Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương”

    Hướng đến kỷ niệm 23 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 (2001 - 2024), hôm nay 25/6, Trung tâm VHTT-TDTT huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức hội thi “Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương” năm 2024 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”.

  • Ấm áp Chương trình “Góc bếp yêu thương” của Công đoàn ngành công thương Quảng Trị
    Từ "góc bếp mẹ Noo" đến thương hiệu Pika Pika

    (QT Xuân) - “Pika”- tiếng Nhật Bản có nghĩa là long lanh, lấp lánh. Lựa chọn tên gọi mang ý nghĩa này đặt cho thương hiệu sản phẩm dinh dưỡng trẻ em, những người sáng lập “Pika Pika”, trong đó có Lê Thị Thanh Lộc, muốn hướng tới những điều tốt đẹp nhất dành cho thế hệ tương lai. Ý nghĩa của “Pika” kết hợp logo hình vương miện cũng ngầm định vị mục tiêu sẽ là thương hiệu số 1 trên thị trường của dòng sản phẩm này.


Trần Diễm

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết