Cập nhật:  GMT+7

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024

Sáng nay 1/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 44 học sinh giỏi quốc gia (HSGQG) và 3 học sinh đoạt giải tại cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024

Hoc sinh đoạt giải Nhất, Nhì HSGQG nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT - Ảnh: Tú Linh

Cô giáo Hà Lệ Chi, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Phó Chủ tịch Hội đồng Bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa lớp 12 THPT quốc gia tỉnh Quảng Trị năm 2023-2024 cho biết, Kỳ thi chọn HSGQG năm học 2023-2024, đoàn học sinh Quảng Trị tăng về số lượng và giải thưởng, khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh ngày càng được nâng lên. Theo đó, toàn tỉnh có 72 học sinh thuộc 9 đội tuyển của các môn: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh tham gia dự thi.

Có 44 học sinh đoạt giải, chiếm 61% tổng số học sinh dự thi. Trong đó có 1 giải Nhất môn Tin học thuộc về em Lê Thiên Quân, lớp 12 Tin của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, được tham gia dự thi quốc tế; 5 giải Nhì (Tin học 2 giải, Vật lý 1 giải, Ngữ văn 1 giải và Địa lý 1 giải); 21 giải Ba và 17 giải Khuyến khích.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024

Hoc sinh đoạt giải Ba HSGQG nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Ảnh: Tú Linh

Tại cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia, 2 đề tài của học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, gồm: em Trần Ngọc Long, học sinh lớp 11 Lý, đoạt giải Nhất quốc gia được cử đi dự thi quốc tế; nhóm học sinh Lê Đức Lưu và Nguyễn Ngọc Anh Tuấn đoạt giải Ba quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Mai Huy Phương đánh giá cao nỗ lực miệt mài của đội ngũ nhà giáo cùng học sinh của tỉnh để đạt được kết quả ý nghĩa này. Đây là sự kế thừa, phát huy truyền thống hiếu học, là kết quả của sự đổi mới trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024

Tập thể và giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng HSGQG nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh - Ảnh: Tú Linh

Mong muốn các học sinh tiếp tục rèn tài, luyện đức, tích lũy kỹ năng, hoàn thiện bản thân hơn nữa để trở thành người có ích cho xã hội.

Với thầy cô giáo, ngoài nhiệm vụ thực hiện đổi mới giáo dục, còn phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Các cấp, ngành, phụ huynh học sinh tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện tốt hơn nữa cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em để ngày càng khẳng định được vị thế của ngành giáo dục Quảng Trị. Chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh ngày càng được nâng cao hơn nữa, đoạt nhiều giải cao tại các cuộc thi quốc gia, khu vực và quốc tế.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024

Học sinh đoạt giải Nhất và Ba tại Cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật quốc gia và giáo viên hướng dẫn nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh - Ảnh: Tú Linh

Tại buổi lễ, có 27 học sinh đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba tại Kỳ thi chọn HGSQG năm 2023-2024 được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 59 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc được nhận giấy khen của Sở GD&ĐT.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng trao phần thưởng cho các HSGQG.

Tú Linh

Tin liên quan:

Tú Linh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình

Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình
2024-05-31 08:21:00

QTO - Sau một thời gian thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao về xây dựng bộ nhận diện Lễ hội Vì Hòa bình 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã phối...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết