Cập nhật:  GMT+7

Tạp chí Cộng sản sẽ hỗ trợ Quảng Trị tổ chức hội thảo quốc tế tại Lễ hội Vì Hòa bình

Chiều nay 31/5, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 Hoàng Nam làm việc với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản về một số nội dung phối hợp triển khai thực hiện Lễ hội Vì Hòa bình. PGS.TS, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Lê Hải Bình dự làm việc.

Tạp chí Cộng sản sẽ hỗ trợ Quảng Trị tổ chức hội thảo quốc tế tại Lễ hội Vì Hòa bình Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: Lê Trường

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thông tin khái quát về kế hoạch tổ chức, chuỗi các hoạt động và mục đích, ý nghĩa của Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Trị vào tháng 7 tới đây.

Bên cạnh các hoạt động chính, Lễ hội Vì Hòa bình có thêm các chương trình mang ý nghĩa hưởng ứng như: Hội thảo quốc tế “Bài học từ các cuộc chiến tranh và giá trị của hòa bình từ góc nhìn của Việt Nam”; Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” do Báo Nhân Dân tổ chức vào tối 19/7; Giải chạy Marathon “Hành trình về đất lửa”; Hội chợ thương mại Quốc tế “Nhịp cầu xuyên Á” ...

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 sẽ là một lễ hội mở, chỉ có lễ khai mạc với chuỗi nhiều hoạt động mà không có lễ bế mạc. Mục tiêu mà tỉnh hướng đến là bất cứ lúc nào du khách đặt chân đến Quảng Trị cũng sẽ cảm nhận được những cảm xúc đặc biệt trên “Miền đất thiêng nở đóa hoa hòa bình”. Tỉnh kỳ vọng đây là một sản phẩm du lịch mới, riêng có của Quảng Trị, do tỉnh khởi xướng và mọi người cùng chung tay kiến tạo nên giá trị.

Tạp chí Cộng sản sẽ hỗ trợ Quảng Trị tổ chức hội thảo quốc tế tại Lễ hội Vì Hòa bình Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thông tin khái quát về Lễ hội Vì Hòa bình - Ảnh: Lê Trường

Thông tin thêm về công tác chuẩn bị cho lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam mong muốn Tạp chí Cộng sản cùng chung tay, đồng hành, hỗ trợ và tư vấn thêm cho tỉnh các ý tưởng phù hợp với khung kịch bản trong chuỗi hoạt động của lễ hội nhằm tạo nên điểm nhấn và làm rõ hơn giá trị cốt lõi của hòa bình.

Về công tác tuyên truyền, đề nghị Tạp chí Cộng sản tham gia các bài viết, xây dựng các ấn phẩm, đặc san để làm sâu sắc hơn chủ đề, giá trị và thông điệp mà lễ hội của tỉnh muốn chuyển tải.

Tạp chí Cộng sản sẽ hỗ trợ Quảng Trị tổ chức hội thảo quốc tế tại Lễ hội Vì Hòa bình Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Lê Hải Bình (giữa) trao đổi tại buổi làm việc - Ảnh: Lê Trường

Trao đổi tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Lê Hải Bình khẳng định, Lễ hội Vì Hòa bình được tỉnh Quảng Trị tổ chức vào thời điểm này là rất phù hợp và cần thiết, mang tầm vóc quốc tế. Bởi lẽ, hiện nay trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, hòa bình là mong muốn của toàn nhân loại.

Trên cơ sở đề nghị của tỉnh Quảng Trị, Tạp chí Cộng sản sẽ tham gia ở công tác nghiên cứu lý luận, đăng tải các tin tức, bài viết về lễ hội trên tạp chí và xuất bản các ấn phẩm bổ sung cho bộ hồ sơ sự kiện của tỉnh.

Tạp chí Cộng sản sẵn sàng đồng hành, phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo quốc tế nhằm lan tỏa ý nghĩa và chuyển tải rộng khắp về thông điệp hòa bình.

Lê Trường

Tin liên quan:

Lê Trường

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình

Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình
2024-05-31 08:21:00

QTO - Sau một thời gian thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao về xây dựng bộ nhận diện Lễ hội Vì Hòa bình 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã phối...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết