Cập nhật:  GMT+7

Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình

Sau một thời gian thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao về xây dựng bộ nhận diện Lễ hội Vì Hòa bình 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã phối hợp đơn vị tư vấn hoàn thành việc xây dựng ý tưởng, thiết kế bộ nhận diện. Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình vừa công bố nội dung, bố cục bộ nhận diện của lễ hội.

Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình

Bộ nhận diện Lễ hội Vì Hòa bình 2024 - Ảnh: Ban tổ chức lễ hội cung cấp

Theo đó, hình tượng chủ đạo của bộ nhận diện là chim bồ câu ngậm bông lúa thể hiện khát vọng hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Ba dải lụa (đỏ, vàng, xanh) hòa quyện vào nhau nâng cánh chim bồ câu mang theo khát vọng hòa bình và phát triển hùng cường của Việt Nam vươn ra thế giới.

Hình tượng chủ đạo với logo tỉnh Quảng Trị được thể hiện trên nền trời xanh hòa bình, hình ảnh lá cờ đỏ hiên ngang tung bay trên kỳ đài Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị, đại diện cho trên 500 di tích lịch sử cách mạng tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị - nơi ghi dấu cuộc trường chinh vĩ đại đầy gian khổ và hy sinh của cả dân tộc, nơi thể hiện khát vọng hòa bình của Nhân dân Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Trị nói riêng.

Bên cạnh đó, bộ nhận diện còn có hình ảnh dòng sông, cánh đồng lúa, những mái nhà, cánh đồng điện gió thể hiện sự hồi sinh và phát triển của mảnh đất, con người Quảng Trị - là nơi hội tụ của bạn bè và du khách trong nước và quốc tế cùng “chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”.

Mai Lâm

Tin liên quan:
  • Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình
    Hướng đến Lễ hội Vì Hòa bình

    Lễ hội Vì Hòa bình ngoài mục đích tôn vinh giá trị hòa bình bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, kêu gọi mọi người cùng chung tay gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình còn là sản phẩm du lịch mới của Quảng Trị nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy KT-XH phát triển. Hiện nay, tỉnh Quảng Trị đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất để lễ hội được diễn ra một cách hoàn hảo nhất.

  • Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình
    Thông điệp hòa bình từ Lễ hội “Vì hòa bình”

    Tháng 8 năm 1947, một số nhân vật nổi tiếng đã họp Đại hội thế giới các nhà trí thức và đưa ra bản kêu gọi nhân dân các nước đấu tranh cho hòa bình. Cũng chính bản kêu gọi này đã dẫn đến Đại hội lần thứ nhất các chiến sĩ hòa bình vào ngày 25/4/1949. Tại đại hội này, phong trào hòa bình thế giới ra đời.

  • Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình
    Lễ hội Vì Hòa bình, “miền đất thiêng nở hoa hòa bình”

    Từ ngày 29/6-26/7/2024, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh, chia sẻ những mất mát đau thương do chiến tranh gây ra, đồng thời tuyên truyền quảng bá để góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về mảnh đất, con người Quảng Trị. Phóng viên Báo Quảng Trị đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh HOÀNG NAM-Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội về mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn và chuỗi các hoạt động đặc sắc của lễ hội này.


Mai Lâm

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết