Cập nhật:  GMT+7

Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bình

Sáng nay 31/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, TP. Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT & DL), Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo về Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024.

Thứ trưởng Bộ VH, TT & DL Tạ Quang Đông; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 Hoàng Nam chủ trì họp báo. Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Đinh Như Hoan; đại diện các bộ, ngành trung ương, các nhà tài trợ, đơn vị bảo trợ thông tin, đơn vị đồng hành và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế tham dự.

Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bìnhCác đại biểu chủ trì buổi họp báo - Ảnh: Lê Trường

Tại họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh, Quảng Trị từng là nơi được xem là “chiến địa”, “trấn biên”, “phên dậu” và ba lần được chọn làm thủ phủ của đất nước trong lịch sử.

Trong các cuộc kháng chiến giành độc lập của dân tộc, Quảng Trị là nơi gánh chịu nhiều đau thương, hy sinh mất mát, chứng kiến bao cảnh tàn khốc, hủy diệt của chiến tranh. Nơi đây, “đất thiêng đã nở đóa hoa hòa bình” bởi sự hồi sinh và vươn mình lớn dậy, khởi sắc trên tro tàn đổ nát.

Vì lẽ đó, Quảng Trị là lựa chọn thích hợp nhất, nơi của những nhịp cầu kết nối, điểm chạm sâu thẳm trong lòng người để tổ chức một lễ hội lần đầu tiên tại Việt Nam với quy mô quốc gia, quốc tế mang thông điệp hòa bình.

Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bình

Các đại biểu dự họp báo - Ảnh: Lê Trường

Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bìnhChủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh, Quảng Trị là lựa chọn thích hợp nhất để tổ chức một lễ hội lần đầu tiên tại Việt Nam với quy mô quốc gia, quốc tế mang thông điệp hòa bình - Ảnh: Lê Trường

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 được tổ chức vào tháng 7 tại Quảng Trị với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”. Đây là lễ hội nhằm tôn vinh giá trị của hoà bình, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh; góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam; xây dựng Quảng Trị trở thành một không gian văn hoá vì hoà bình, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu chuộng hòa bình đến với Quảng Trị.

Lễ hội được khai mạc vào tối 6/7/2024 tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải với chuỗi các hoạt động ý nghĩa, các chương trình nghệ thuật đặc sắc với mong muốn dấu ấn của lễ hội sẽ tạo ra các điểm nhấn cảm xúc “mang cả thế giới hòa bình đến Quảng Trị” - mảnh đất đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình và sự hàn gắn, hồi sinh.

Để các hoạt động của Lễ hội Vì Hòa bình được lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân và người yêu chuộng hòa bình trên thế giới, từng bước tạo thương hiệu riêng cho Quảng Trị nhằm thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương, Quảng Trị mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế, các phương tiện thông tin đại chúng, những người sáng tạo nội dung số, người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội... để cùng với tỉnh truyền tải thông tin, lan tỏa thông điệp về hòa bình thông qua quảng bá các hoạt động của lễ hội, các điểm đến ở Quảng Trị.

Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bìnhPhó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thông tin về Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 - Ảnh: Lê Trường

Về các hoạt động của Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thông tin: Lễ hội mong muốn tạo ra một điểm đến của hòa bình, khát vọng sống và phát triển. Bên cạnh các hoạt động tri ân, tưởng niệm, chương trình lễ hội được thiết kế với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, âm nhạc, giải trí, thể thao, ẩm thực... được tổ chức ở nhiều không gian, cung bậc khác nhau, hướng đến nhiều đối tượng với một chuỗi các hoạt động.

Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bìnhThứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu tại họp báo - Ảnh: Lê Trường

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc khẳng định, Lễ hội Vì Hòa bình đáp ứng đúng quan điểm chung của cộng đồng quốc tế hiện nay, truyền đi thông điệp Việt Nam yêu chuộng hòa bình, mong muốn đóng góp vào vấn đề nóng bỏng nhất của thời đại là kiến tạo và gìn giữ hòa bình.

Thông qua lễ hội sẽ góp phần quảng bá những sắc màu văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị, là sự kết hợp sống động giữa truyền thống và hiện đại, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc, giàu tính nhân văn.

Đây sẽ là hoạt động tạo động lực quan trọng để địa phương không chỉ trở thành không gian văn hóa, địa chỉ đỏ vì hòa bình, nơi hội ngộ bạn bè bốn phương yêu chuộng hòa bình, mà còn góp phần quảng bá tiềm năng, thu hút du lịch, hợp tác quốc tế, đóng góp cho sự phát triển KT - XH bền vững của tỉnh.

Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bìnhThứ trưởng Bộ VH, TT & DL Tạ Quang Đông phát biểu tại họp báo - Ảnh: Lê Trường

Thứ trưởng Bộ VH, TT & DL Tạ Quang Đông cho biết, bộ luôn đồng hành với tỉnh Quảng Trị trong việc hỗ trợ địa phương phát triển lĩnh vực VH, TT & DL nói chung và đặc biệt là phối hợp tích cực cùng địa phương trong quá trình tổ chức Lễ hội Vì Hòa Bình.

Đây sẽ là hoạt động mang ý nghĩa cầu nối sống động cho khát vọng hòa bình và thông qua lễ hội, hy vọng Quảng Trị sẽ sớm trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, cùng chung tay xây dựng một tương lai vì hòa bình, đoàn kết và phát triển.

Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bìnhCác phóng viên trao đổi thêm thông tin về Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 - Ảnh: Lê Trường

Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bìnhĐông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước tác nghiệp tại họp báo - Ảnh: Lê Trường

Sau khi theo dõi bộ nhận diện, trailer về Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 và nghe một số thông tin về những điểm nhấn của chương trình khai mạc lễ hội, nhiều phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước đã trao đổi một số nội dung liên quan đến vấn đề chuẩn bị cơ sở lưu trú đón tiếp lượng lớn khách du lịch, đại biểu đến tham dự lễ hội; sản phẩm du lịch đặc trưng và thế mạnh của Quảng Trị trong thời gian tổ chức lễ hội; các hoạt động văn hóa - thể thao, tour tham quan các di tích lịch sử cách mạng; kịch bản một số hoạt động của lễ hội...

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 gồm các hoạt động:

- Ngày hội đạp xe Vì Hòa bình diễn ra từ ngày 29 - 30/6 tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị. Hoạt động này có khoảng 1.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia.

- Chương trình nghệ thuật đặc biệt khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình với chủ đề “Kết nối những nhịp cầu” vào tối 6/7 tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải được tường thuật trực trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

- Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng” từ ngày 12 - 14/7 tại Khu du lịch biển Cửa Việt, huyện Gio Linh.

- Đêm nhạc Trịnh Công Sơn “Khúc ca hòa bình” diễn ra vào tối 13/7 tại Công viên Fidel, TP. Đông Hà.

- Giao lưu âm nhạc Quốc tế “Giai điệu hòa bình” vào tối 20/7 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị.

- Chương trình “Ước nguyện hòa bình” vào tối 26/7 tại thị xã Quảng Trị.

Lê Trường

Tin liên quan:
  • Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bình
    Tích cực chuẩn bị Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024

    Chỉ còn gần 4 tháng nữa là chính thức khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024. Đây là lễ hội đầu tiên về chủ đề này được tỉnh tổ chức có quy mô quốc gia. Vì vậy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đang triển khai nhiều nội dung công việc chuẩn bị khẩn trương cho lễ hội.

  • Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bình
    Tạo dấu ấn đặc sắc cho Lễ hội Vì Hòa bình 2024

    Chiều nay 9/5, UBND tỉnh tổ chức phiên họp Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình 2024 và kế hoạch tổ chức lễ hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình 2024 Hoàng Nam chủ trì phiên họp.

  • Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bình
    Lễ hội Vì Hòa bình 2024: Gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, chung tay kiến ...

    Chiều nay 22/4, UBND tỉnh làm việc với Sở VH,TT&DL và đơn vị tư vấn về kịch bản tổ chức đêm khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì buổi làm việc.

  • Tỉnh Quảng Trị họp báo về Lễ hội Vì Hòa bình
    Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình

    Sau một thời gian thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao về xây dựng bộ nhận diện Lễ hội Vì Hòa bình 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã phối hợp đơn vị tư vấn hoàn thành việc xây dựng ý tưởng, thiết kế bộ nhận diện. Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình vừa công bố nội dung, bố cục bộ nhận diện của lễ hội.


Lê Trường

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình

Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình
2024-05-31 08:21:00

QTO - Sau một thời gian thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao về xây dựng bộ nhận diện Lễ hội Vì Hòa bình 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã phối...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết