Cập nhật:  GMT+7

Nhà Thiếu nhi Quảng Trị: Khai giảng hoạt động hè năm 2024

Sáng nay 31/5, Nhà Thiếu nhi Quảng Trị tổ chức chương trình Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6; khai giảng hoạt động hè năm 2024; phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải và triển lãm tranh chủ đề “Theo bước chân chiến sĩ Điện Biên”. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương tham dự.

Nhà Thiếu nhi Quảng Trị: Khai giảng hoạt động hè năm 2024

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương cùng các đại biểu trao quà cho các câu lạc bộ tại Nhà Thiếu nhi tỉnh - Ảnh: L.N

Để bảo đảm cho các em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức khai giảng các hoạt động hè với nhiều hoạt động học tập, vui chơi, giải trí. Đặc biệt hè năm 2024, Nhà Thiếu nhi tiếp tục mở rộng thêm các bộ môn năng khiếu mới, chiêu sinh trên 60 lớp học từ cơ bản đến nâng cao với nhiều khung thời gian khác nhau; tổ chức 2 trại hè, 2 chương trình dã ngoại trong và ngoài tỉnh...

Bên cạnh đó, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tăng cường trang bị cơ sở vật chất, các phòng học được sắp xếp, trang trí trực quan sinh động tạo nên một không gian học tập thân thiện, đặc trưng, giúp các em có thêm những niềm vui, sự hứng khởi khi đến với Nhà Thiếu nhi, đến với môn học mà mình yêu thích. Các em sẽ được tiếp cận với những thầy cô giáo vững về chuyên môn, tâm huyết với nghề nghiệp và hết mực yêu thương trẻ em.

Nhà Thiếu nhi Quảng Trị: Khai giảng hoạt động hè năm 2024

Ban tổ chức tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: L.N

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 20/4/2024, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh phát động cuộc thi vẽ tranh online với chủ đề “Theo bước chân chiến sĩ Điện Biên” cho các em thiếu nhi từ 6 - 15 tuổi trong toàn tỉnh. Qua đó, nhằm giáo dục bồi đắp cho các em lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khơi gợi phát triển niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật, bồi dưỡng, rèn luyện và phát triển năng khiếu hội họa cho các em.

Sau 1 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 bức tranh từ thiếu nhi trong toàn tỉnh tham gia; chọn 70 bức tranh tiêu biểu nhất để trưng bày tại Nhà Thiếu nhi tỉnh từ 31/5 - 5/6/2024; chọn 50 bức tranh xuất sắc nhất để trao giải.

Theo đó, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 30 giải Khuyến khích cho các tác giả; trao 2 giải A, 2 giải B và 4 giải C cho các tập thể đoạt giải cao tại cuộc thi.

Nhà Thiếu nhi Quảng Trị: Khai giảng hoạt động hè năm 2024

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương trao giải Nhất cho tác giả đoạt giải cuộc thi vẽ “Theo bước chân chiến sĩ Điện Biên”- Ảnh: L.N

Dịp này, Nhà thiếu nhi tỉnh đã ra mắt và trao cờ cho Ban chỉ huy liên đội tạm thời; tặng 5 suất quà cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Nhà Thiếu nhi Quảng Trị: Khai giảng hoạt động hè năm 2024

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm tranh “Theo bước chân chiến sĩ Điện Biên” - Ảnh: L.N

Tại chương trình, các em thiếu nhi, học sinh được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và các phần trình diễn võ thuật đẹp mắt.

Lệ Như

Tin liên quan:
  • Nhà Thiếu nhi Quảng Trị: Khai giảng hoạt động hè năm 2024
    Phát động cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Theo bước chân chiến sĩ Điện Biên”

    Chiều nay 19/4, tại TP. Đông Hà, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Theo bước chân chiến sĩ Điện Biên”. Cuộc thi nhằm hưởng cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức.

  • Nhà Thiếu nhi Quảng Trị: Khai giảng hoạt động hè năm 2024
    Nhà Thiếu nhi tỉnh khai giảng hoạt động hè

    (QTO) - Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”, sáng nay 1/6, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và khai giảng hoạt động hè 2022 với chủ đề “Hè vui khỏe - Bổ ích - An toàn - Thân thiện”; tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

  • Nhà Thiếu nhi Quảng Trị: Khai giảng hoạt động hè năm 2024
    Nhà Thiếu nhi tỉnh tổng kết hoạt động hè 2022

    Tối nay 17/8, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức lễ tổng kết hoạt động hè và báo cáo kết quả tham gia Liên hoan Festival Nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII, năm 2022.


Lệ Như

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình

Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình
2024-05-31 08:21:00

QTO - Sau một thời gian thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao về xây dựng bộ nhận diện Lễ hội Vì Hòa bình 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã phối...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết