Cập nhật:  GMT+7

Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Dù mới làm trưởng thôn 2 năm nhưng bằng sự tận tụy, nhiệt tình với công việc, ông Lê Hải Bình (sinh năm 1963), Trưởng thôn Hoàn Cát, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã tạo được sự tin tưởng, tín nhiệm của người dân. Không những thế, ông còn là tấm gương sáng về phát triển kinh tế tại địa phương với thu nhập mỗi năm trên 200 triệu đồng từ mô hình kinh tế tổng hợp của mình.

Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Ông Lê Hải Bình giới thiệu vườn bơ của gia đình -Ảnh: T.P

Vốn là cán bộ của Công ty Cổ phần Nông sản Tân Lâm về hưu, tháng 7/2022, ông Bình được tín nhiệm bầu làm trưởng thôn Hoàn Cát. Chia sẻ về thời gian đầu đảm nhận công việc, ông thừa nhận bản thân đã gặp không ít khó khăn.

“Với tôi, một người trưởng thôn tốt phải luôn gương mẫu, trách nhiệm, gần gũi, sâu sát với Nhân dân để hiểu mọi người mong muốn gì. Cái gì mới bắt tay vào làm cũng đều khó cả nhưng may mắn là tôi luôn có được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy chi bộ thôn và những thế hệ đi trước; sự hỗ trợ tích cực của người dân. Do đó, tôi nỗ lực trau dồi bản thân để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình mỗi ngày”, ông Bình chia sẻ.

Với vai trò là trưởng thôn, ông luôn trăn trở, suy nghĩ phải giúp người dân trong thôn có cuộc sống ấm no. Căn cứ vào tình hình thực tiễn và bám sát vào nghị quyết của đảng bộ cấp trên, ông Bình cùng với chi ủy, Ban công tác Mặt trận và các tổ chức, đoàn thể thôn Hoàn Cát đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất, chất lượng.

Ông đến từng nhà, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở khu dân cư. Đồng thời vận động các hộ gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước khu dân cư, tham gia bảo vệ môi trường nông thôn, tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động.

Từ năm 2022 - 2023, thôn Hoàn Cát lần lượt được UBND huyện Cam Lộ công nhận là thôn NTM kiểu mẫu mức 1 và mức 2. Kết quả này có được nhờ vào sự nỗ lực vận động Nhân dân góp công, góp của của chi bộ, ban điều hành thôn mà ông Bình đóng vai trò không nhỏ. Với phương châm tuyên truyền “mưa dầm thấm sâu”, người dân thôn Hoàn Cát đã nhận thức rõ mình là chủ thể trong xây dựng NTM và tự nguyện góp ngày công lao động, tiền mặt xây dựng đường giao thông.

Theo báo cáo của thôn, đến nay, 100% các trục đường ngõ xóm của thôn Hoàn Cát đã được bê tông hóa, nhựa hóa. Mỗi tuyến đường đều có một đơn vị phụ trách nên luôn đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, mỹ quan, cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Hệ thống đèn chiếu sáng đạt 100%, đảm bảo vận hành an toàn, sử dụng cho các hoạt động vào ban đêm. 100% hộ đạt gia đình văn hóa; tỉ lệ phổ cập giáo dục đạt 100%...

Trong phát triển kinh tế, ông Bình cũng là một tấm gương sáng được người dân trong vùng học tập. Nhờ biết khai thác lợi thế, khắc phục khó khăn khi bắt đầu triển khai mô hình, sự cần cù, chịu khó và quyết tâm đã giúp ông có được mô hình kinh tế hiệu quả cao.

Dẫn chúng tôi đi thăm vườn bơ trĩu quả của mình, ông Bình cho hay: “Dù có lương hưu nhưng vợ chồng tôi vẫn muốn phát triển thêm kinh tế gia đình bằng mô hình tổng hợp. Lao động cũng mang lại niềm vui cho vợ chồng tôi ở tuổi xế chiều”.

Chỉ tính riêng trên diện tích 1 ha đất do Công ty Cổ phần Nông sản Tân Lâm chuyển đổi cho gia đình từ năm 2017, ông Bình đầu tư cải tạo đất, chọn mua 300 gốc bơ giống từ Đắk Lắk cùng nhiều gốc bưởi da xanh, mãng cầu, cây dược liệu về trồng theo đúng kỹ thuật, quy trình.

Đến nay, các loại cây đều phát triển tốt, trong đó, bơ đã cho thu hoạch lứa thứ 3 và được thị trường khá ưa chuộng. Ngoài ra, ông còn trồng 3 ha tràm, keo, 2 ha cao su, 200 cây quế, 2 hồ cá nuôi nhiều loại cá khác nhau, chăn nuôi bò, gà.

Bằng sự tận tâm và nhiệt huyết với công việc, ông Bình được cấp ủy và chính quyền địa phương đánh giá cao. Quan trọng hơn, ông nhận được sự ủng hộ, đồng thuận từ các tầng lớp nhân dân ở thôn Hoàn Cát. Đây chính là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để ông quyết tâm làm được nhiều việc tốt hơn nữa, giúp người dân và thôn Hoàn Cát ngày càng phát triển.

Trúc Phương

Tin liên quan:
  • Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi
    Trưởng thôn Bàu năng động, làm kinh tế giỏi

    Anh Nguyễn Trần Thế Linh, năm nay 38 tuổi và có gần 4 nhiệm kỳ làm Trưởng thôn Bàu, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh. Anh Linh không chỉ góp sức làm cho thôn Bàu đẹp lên, mà còn là người làm kinh tế giỏi, truyền cảm hứng cho người dân làm giàu.

  • Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi
    Người trưởng thôn gương mẫu

    Đã nhiều năm qua, anh Lê Công Thương, Trưởng thôn An Lợi, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong được người dân tin tưởng, quý mến bởi tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm với cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng no ấm, giàu đẹp, văn minh.

  • Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi
    Con thương binh làm kinh tế giỏi

    Về Thôn 4, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, hỏi thăm anh Đoạn Văn Trầm, con của thương binh 3/4 Đoạn Văn Nơm ai cũng khen ngợi anh luôn phát huy truyền thống gia đình cách mạng, phấn đấu từng bước vượt qua khó khăn, làm kinh tế giỏi, tạo thu nhập và giải quyết việc làm cho nhiều lao động.


Trúc Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Chổi đót của...người khiếm thị

Chổi đót của...người khiếm thị
2024-09-07 05:55:00

QTO - Làm ra chiếc chổi với người mắt sáng đã là chuyện không dễ, với người khiếm thị lại khó khăn muôn phần. Thế nhưng bằng nghị lực vươn lên, khát khao...

Để người Việt tin dùng hàng Việt

Để người Việt tin dùng hàng Việt
2024-09-06 05:25:00

QTO - 15 năm, với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh ngày càng lan...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết