Cập nhật:  GMT+7

Đảm bảo cấp điện phục vụ các sự kiện, lễ hội quan trọng trên địa bàn tỉnh

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài việc đáp ứng nguồn điện năng cho sản xuấtkinh doanh và sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) luôn chủ động xây dựng các phương án để cấp điện kịp thời, an toàn phục vụ các sự kiện, lễ hội quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Đảm bảo cấp điện phục vụ các sự kiện, lễ hội quan trọng trên địa bàn tỉnh

Điện lực Vĩnh Linh đưa máy móc, thiết bị, nhân lực phục vụ chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình -Ảnh: L.K

Đặc biệt trong tháng 7/2024, tại tỉnh Quảng Trị đang diễn ra nhiều lễ hội, sự kiện quan trọng như Lễ hội Vì Hòa bình và chuỗi các hoạt động hưởng ứng lễ hội; Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Khởi công dự án Cảng hàng không Quảng Trị; Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực: “Hương vị miền hoa nắng”; Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17-Khát vọng hòa bình” tại khu vực kỳ đài bờ Bắc của Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải...

Để các lễ hội, sự kiện quan trọng được diễn ra liên tục và thành công, PC Quảng Trị đã chủ động xây dựng kế hoạch và phương án cấp điện đối với từng sự kiện, lễ hội cụ thể. Tiến hành đánh giá hiện trạng và xây dựng phương án kỹ thuật cấp điện tại các địa điểm tổ chức sự kiện. Trong đó, địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình tại kỳ đài phía Bắc cầu Hiền Lương, nguồn điện cấp từ Trạm biến áp di tích Hiền Lương công suất 250kVA- 22/0,4kV, áptômát tổng 400A, đường dây hạ áp cấp điện đến tủ điện của kỳ đài sử dụng loại cáp ngầm 3 pha.

Nguồn 22kV cấp điện cho Trạm biến áp di tích Hiền Lương có 2 nguồn điện đến là xuất tuyến 478VLI, 474 tuyến chính Cửa Tùng, hiện tại đang nhận điện từ xuất tuyến 474 tuyến chính Cửa Tùng. Sử dụng máy phát điện 250kVA của PC Quảng Trị để đấu nối vào dao đảo chiều để phục vụ cấp điện chính trong suốt thời gian diễn ra chương trình tại kỳ đài phía Bắc cầu Hiền Lương. Sử dụng nguồn điện lưới hạ áp sau Trạm biến áp di tích Hiền Lương để phục vụ cấp điện dự phòng cho lễ hội tại kỳ đài phía Bắc cầu Hiền Lương qua tủ hạ áp lắp đặt riêng và 400m cáp vặn xoắn kèm phụ kiện.

Đặc biệt là giao nhiệm vụ trọng tâm có các đơn vị thành viên như Điện lực Đông Hà, Điện lực Vĩnh Linh và Điện lực Gio Linh triển khai thực hiện việc cấp điện. Theo đó, Điện lực Gio Linh phối hợp các đơn vị liên quan hoàn thiện các thủ tục lắp đặt công tơ và hợp đồng mua bán điện.

Tiếp nhận đầy đủ vật tư, tổ chức thi công lắp đặt, đấu nối máy phát điện (1 máy 500kVA và 1 máy 250kVA). Thi công hoàn thành trạm biến áp và đường dây hạ áp, hoàn thành lắp máy phát 500kVA, 250kVA và tủ điện. Triển khai kéo và thu hồi dây phục vụ lễ hội đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Bố trí nhân lực đấu nối và trực máy phát dự phòng, trực đảm bảo cung cấp điện tại khu vực diễn ra chương trình.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, thường xuyên kiểm tra đo tải tại các tủ điện, máy phát và trạm biến áp. Kiểm tra tải tổng và tải xuất tuyến, có phương án xử lý kịp thời khi nguy cơ tải tăng cao gây ảnh hưởng đến vận hành an toàn của máy phát và máy biến áp. Điện lực Đông Hà tiến hành vận chuyển MF 250kVA, 2 tủ điện phân phối cho máy phát đến vị trí đặt máy phát và vận chuyển về kho Điện lực Đông Hà sau khi chương trình lễ hội kết thúc.

Phối hợp với Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Quảng Trị trong quá trình vận chuyển máy phát 500kVA. Bố trí nhân lực phối hợp Điện lực Gio Linh đấu nối và trực máy phát dự phòng, trực đảm bảo cung cấp điện tại khu vực diễn ra Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng”.

Giám đốc Điện lực Vĩnh Linh Phan Thành Vinh cho biết, đóng góp vào sự thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp của đêm khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình, trước đó, đơn vị đã triển khai các nhiệm vụ cụ thể, chu đáo như tổ chức phát quang, xử lý tồn tại sau kiểm tra định kỳ các tuyến đường dây cấp điện khu vực quản lý đặc biệt là các tuyến đường dây quan trọng như xuất tuyến 478E82, xuất tuyến 474 tuyến chính Cửa Tùng. Thực hiện sửa chữa đường dây hạ áp, xử lý tiếp xúc các trạm biến áp phụ tải xuống di tích Hiền Lương.

Thực hiện lắp đặt thay thế các thiết bị đóng cắt như: DPT 478-8/35 Hồ Xá 1. Tăng cường công tác kiểm tra các trạm biến áp phụ tải, đo camera nhiệt các mối nối đường dây 22kV, các trạm biến áp phụ tải có mang tải lớn các xuất tuyến 478E82, 482E82. Xử lý và thay thế lèo các vị trí xuất tuyến 478E82, cô lập đoạn đường dây 22kV từ vị trí 35 đến vị trí 60 xuất tuyến 478VLI băng qua khu vực nhiều chim có nguy cơ sự cố cao (tuyến đường dây cấp điện chính cho lễ hội) để đảm bảo hạn chế tối đa các sự cố có nguyên nhân do động vật gây ra.

Kéo bổ sung 400m cáp vặn xoắn ABC 4x95 từ Trạm biến áp di tích Hiền Lương để cấp điện đến khu vực trung tâm của lễ hội để đảm bảo an toàn và không bị ảnh hưởng của các hộ sử dụng điện khác. Bố trí máy phát điện 250kV để cấp điện chính trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Bố trí nhân lực để trực cấp điện trong suốt thời gian diễn ra lễ hội tại kỳ đài phía Bắc và các thiết bị đóng cắt khu vực cấp điện cho lễ hội. Chuyển phương thức ưu tiên cấp điện tại Trạm biến áp di tích Hiền Lương nhận điện từ xuất tuyến 474 tuyến chính Cửa Tùng sang nhận điện tại xuất tuyến 478E82 và đảm bảo rằng nguồn điện phục vụ cho lễ hội có từ 2 nguồn đến.

“Sau khi triển khai cấp điện liên tục, an toàn đối với đêm khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình kết thúc, đơn vị rút ra một số kinh nghiệm đó là phải chủ động làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện để nắm bắt chính xác công suất sử dụng và thử toàn bộ tải trước khi sự kiện diễn ra.

Bố trí nhân lực để tăng cường công tác kiểm tra khu vực nguồn lưới điện nơi cấp điện chính cho khu vực sự kiện và xử lý các tồn tại (nếu có). Bố trí đủ nhân lực, vật tư, công cụ, dụng cụ để phục vụ công tác khắc phục nhanh nhất nếu có sự cố xảy ra.

Nhờ có sự chuẩn bị chi tiết, chu đáo và cẩn trọng nên đã cấp điện ổn định, an toàn, chất lượng cho sự kiện lớn đêm khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình, góp phần vào sự thành công chung của lễ hội”, Giám đốc Điện lực Vĩnh Linh Phan Thành Vinh cho biết thêm.

Lâm Khanh

Tin liên quan:
  • Đảm bảo cấp điện phục vụ các sự kiện, lễ hội quan trọng trên địa bàn tỉnh
    Khắc phục hiện tượng không đảm bảo tiếp xúc trên lưới điện

    Quá trình vận hành lưới điện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thiên tai luôn tàn phá nên thường xuyên xảy ra các sự cố về lưới điện, trong đó có hiện tượng không đảm bảo tiếp xúc trên lưới điện. Từ thực tế đó, các cán bộ kỹ thuật của Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã nghiên cứu và phối hợp với nhà chế tạo để sản xuất ra chủng loại phụ kiện sử dụng đấu nối cho dây bọc trung áp tiết diện lớn đảm bảo về mặt kỹ thuật vận hành, khắc phục hiện tượng không ...

  • Đảm bảo cấp điện phục vụ các sự kiện, lễ hội quan trọng trên địa bàn tỉnh
    Chú trọng phát triển hạ tầng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

    Những năm qua, công tác đầu tư xây dựng các công trình điện và tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quan tâm hỗ trợ.


Lâm Khanh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Chổi đót của...người khiếm thị

Chổi đót của...người khiếm thị
2024-09-07 05:55:00

QTO - Làm ra chiếc chổi với người mắt sáng đã là chuyện không dễ, với người khiếm thị lại khó khăn muôn phần. Thế nhưng bằng nghị lực vươn lên, khát khao...

Để người Việt tin dùng hàng Việt

Để người Việt tin dùng hàng Việt
2024-09-06 05:25:00

QTO - 15 năm, với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh ngày càng lan...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết