Cập nhật:  GMT+7

Thắp lên tình yêu biên cương Tổ quốc

Chương trình “Biên giới, biển, đảo trong tim tôi” năm 2024 vừa tổ chức tại Quảng Trị được cụ thể hóa bằng những hoạt động khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước và các hoạt động chăm lo an sinh xã hội thiết thực. Đồng thời, thể hiện tinh thần trách nhiệm, bầu nhiệt huyết xung kích của tuổi trẻ hướng đến cộng đồng và những vùng biên giới, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thắp lên tình yêu biên cương Tổ quốc

Bác sĩ tình nguyện khám, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Lìa, huyện Hướng Hóa - Ảnh: Đ.V

Khơi dậy niềm tự hào

Vượt hơn nghìn cây số, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP. Hồ Chí Minh và 120 đại biểu là cán bộ đoàn, hội, đội chủ chốt tại các quận, huyện, TP. Thủ Đức, các trường đại học, học viện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, các nghệ sĩ, hoa hậu, diễn viên là đại sứ của Chương trình “Biên giới, biển, đảo trong tim tôi” năm 2024 đã đến Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình.

Tại “miền đất lửa” Quảng Trị, chương trình diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đồng loạt tại địa bàn các huyện Gio Linh, Đakrông và Hướng Hóa, hướng đến cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và người dân khu vực biên giới, biển, đảo.

Tại cột mốc biên giới Việt - Lào 605, Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hoá, các đại biểu và hơn 100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh đã hòa trong giai điệu thiêng liêng, trầm hùng của quốc ca và bài ca truyền thống thanh niên khơi gợi niềm tự hào, trào dâng tình yêu Tổ quốc.

Dưới bóng cờ Tổ quốc thắm đỏ và cờ Hội LHTN tung bay, các bạn trẻ cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời, nghe giới thiệu về lịch sử cột mốc biên giới 605, tìm hiểu về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, chức năng, nhiệm vụ của bộ đội biên phòng.

Nằm trong chuỗi hoạt động, tại xã Gio Hải, huyện Gio Linh đã diễn ra lễ phát động “Hãy làm sạch biển”. Hơn 300 ĐVTN, thiếu niên, CBCS và người dân đã ra quân vệ sinh môi trường dọc khu vực bãi tắm Gio Hải.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Phạm Xuân Khánh cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Qua đó, góp phần lan toả ý thức, trách nhiệm của ĐVTN và người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường biển, ứng phó với biến đổi khí hậu.

“Thông qua chương trình “Hãy làm sạch biển”, chúng tôi mong muốn ĐVTN cùng các đơn vị làm tốt hơn nữa công tác biển, đảo; thường xuyên quan tâm vệ sinh, làm sạch biển để giúp Quảng Trị có một môi trường biển tốt hơn nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời gian tới”, anh Phạm Xuân Khánh chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã đến thăm, tặng quà và giao lưu với CBCS Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt; trao quà cho ngư dân, học sinh địa phương. Sau khi tham gia giao lưu văn nghệ với CBCS, ca sĩ Bảo Trâm xúc động cho biết: “Lần này, tham gia chương trình, được về với mảnh đất Quảng Trị anh hùng, thân thương, được hát phục vụ CBCS và bà con mình cảm thấy rất vui. Đó cũng là niềm hạnh phúc, tự hào và kỷ niệm đáng nhớ của Trâm”.

Hướng về biên giới bằng hoạt động an sinh

Tại xã Lìa, huyện Hướng Hóa, chương trình “Biên giới, biển, đảo trong tim tôi” năm 2024 đã tổ chức những hoạt động thiết thực như: trao quà, khởi công nhà nhân ái, phiên chợ yêu thương 0 đồng, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tập huấn kỹ năng tự vệ và phát triển cảm xúc học sinh, nói không với bạo lực học đường... hướng đến CBCS và người dân, học sinh.

Đặc biệt đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Biên giới, biển, đảo trong tim tôi” với những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, được dàn dựng công phu, hấp dẫn do các ca sĩ, diễn viên và hoa hậu biểu diễn. Các hoạt động đã thu hút hàng nghìn lượt người dân, CBCS tham gia thưởng thức; được trao yêu thương bằng những món quà thiết thực.

Nhận những món quà từ chương trình, chị Hồ Thị Tia, 42 tuổi ở thôn Tăng Cô Hang, xã Lìa có 5 đứa con gái, thuộc diện hộ nghèo tỏ ra rất vui mừng. “Chồng tôi mới mất, may con cái cũng lớn, hiện có 2 đứa đã lấy chồng nên cũng đỡ vất vả. Hôm nay được chương trình trao nhiều loại quà, bánh kẹo, áo quần, sách vở nên vui lắm”, chị Tia tâm sự.

Thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở nên khi được chương trình trao tặng 70 triệu đồng để xây dựng nhà nhân ái, ông Hồ Phăm ở thôn Tăng Cô Hang vô cùng sung sướng. Ông Phăm chân tình: “Cả đời làm lụng vất vả nhưng hoàn cảnh quá khó khăn nên mãi không làm được ngôi nhà kiên cố. Dịp này được chương trình trao tặng kinh phí làm nhà, gia đình tôi cố gắng đầu tư thêm một ít nữa với mong muốn xây được căn nhà khang trang, chắc chắn hơn để che nắng mưa, ổn định việc ăn ở”.

Rất nhiều tình cảm sẻ chia yêu thương đã được chương trình trao gửi đến bà con, CBCS nơi biên cương. Những cái nắm tay thật chặt, những nụ cười trìu mến của những người bạn trẻ lần đầu đến miền đất Quảng Trị, đến với miền biên viễn vốn còn nhiều khó khăn như là sự động viên, tiếp thêm động lực để quân dân một lòng vượt khó, xây dựng và bảo vệ biên giới ngày thêm vững chắc.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải bày tỏ: “Những hoạt động mà chương trình tổ chức cũng là tình cảm thương mến, sự sẻ chia của các bạn trẻ đến từ thành phố mang tên Bác dành cho CBCS và bà con Quảng Trị.

Qua chương trình, chúng tôi mong muốn tiếp tục lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu biển, đảo và tri ân công lao, sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước vì hòa bình, độc lập dân tộc. Đồng thời, mong muốn các bạn trẻ sống đẹp, ra sức sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để phục vụ Nhân dân và chung tay xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh, hùng cường”.

Hiếu Giang

Tin liên quan:
  • Thắp lên tình yêu biên cương Tổ quốc
    Gieo tình yêu Tổ quốc qua “Tiết học biên giới”

    Mô hình “Tiết học biên giới” của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Trị đang triển khai trang bị cho học sinh trên địa bàn khu vực biên giới những kiến thức pháp luật cơ bản về biên giới quốc gia. Đồng thời, góp phần hình thành lòng tự hào, tự tôn dân tộc và ý thức chung tay bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc cho học sinh nơi biên cương.

  • Thắp lên tình yêu biên cương Tổ quốc
    Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2023 với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”

    Sáng nay 3/3, chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (BĐBP) 3/3 (1959 - 2023) và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân 3/3 (1989 - 2023); kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2023), tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và UBND huyện Hướng Hoá phối hợp tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2023 với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” cấp trung ương.

  • Thắp lên tình yêu biên cương Tổ quốc
    Tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”

    Sáng nay 12/4, tại xã Thanh, huyện Hướng Hóa, Hội LHPN, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội LHPN, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024.


Hiếu Giang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri

Nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri
2024-04-23 05:50:00

QTO - Là một trong những hoạt động rất quan trọng của đại biểu HĐND các cấp, tiếp xúc cử tri giúp đại biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa cơ sở...

Đền thờ Vua Hùng trên mọi miền Tổ quốc

Đền thờ Vua Hùng trên mọi miền Tổ quốc
2024-04-18 05:05:00

QTO - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương-Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, là biểu trưng của lòng thành kính, sự tri ân của nhân dân ta với...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết