Cập nhật:  GMT+7

Tăng cường sức trẻ cho Đảng

Với 53 cơ sở đoàn, hơn 3.200 đoàn viên, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tập hợp một lực lượng trẻ, hùng hậu, luôn khát khao vươn lên để hoàn thiện bản thân và cống hiến nhiều hơn. Nhận thức rõ điểm thuận lợi ấy, thời gian qua, các thủ lĩnh đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã tích cực vào cuộc để khơi nguồn, tăng cường sức trẻ cho Đảng.

Tăng cường sức trẻ cho Đảng

Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị Thái Dương Nhật chia sẻ giải pháp thúc đẩy công tác phát triển Đảng từ ĐVTN tại hội nghị đối thoại với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh -Ảnh: Q.Đ

Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh vừa tổ chức hội nghị đối thoại với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về công tác phát triển đảng viên. Góp mặt trong thành phần chủ trì hội nghị, Phó Bí thư Đoàn Khối CQ&DN tỉnh Lê Thị Hồng Nhung rất vui mừng vì những nỗ lực chung của cán bộ đoàn, ĐVTN trong công tác xây dựng Đảng đã có kết quả xứng đáng. Từ tháng 8/2020 đến nay, Đảng bộ Khối kết nạp được 691 đảng viên.

Trong đó, số đảng viên là đoàn viên chiếm tỉ lệ 73,4%. Nhiều đảng viên trẻ đã phát huy được vai trò, vị trí của mình, trở thành những điển hình tiêu biểu, hạt nhân trong hoạt động, phong trào. Một số người đã được cấp trên tin tưởng giao giữ những chức vụ, công việc quan trọng.

Chuyện trò bên thềm buổi đối thoại, Phó Bí thư Đoàn Khối CQ&DN tỉnh Lê Thị Hồng Nhung cho biết, Đoàn Khối có tổng cộng 53 cơ sở đoàn với hơn 3.200 đoàn viên, là các cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên các trường.

Đội ngũ đoàn viên phần lớn có nhận thức tốt, vững về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị... Hầu hết họ luôn nêu cao tinh thần vươn lên, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng cống hiến. Đây chính là điểm thuận lợi để tổ chức, triển khai tốt các hoạt động, phong trào, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng.

Từ khi nhận nhiệm vụ, chị Lê Thị Hồng Nhung cũng như các thủ lĩnh đoàn khác nhận thức sâu sắc rằng, việc cần làm là phát huy nội lực, giúp Đoàn Khối trở thành lá cờ đầu trong phong trào tuổi trẻ Quảng Trị. Quyết tâm đó sớm được hiện thực hóa. Nhiều chương trình, hoạt động, phong trào thi đua đã được Đoàn Khối tổ chức một cách đều đặn, sôi nổi, rộng khắp.

Đặc biệt, BTV Đoàn Khối CQ&DN tỉnh rất quan tâm đến công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị. “Chúng tôi không muốn thực trạng “có nguồn mà không khơi được nguồn” xảy ra trong tập thể Đoàn Khối. Vì vậy, cán bộ đoàn, ĐVTN trong khối đã vào cuộc với tất cả tinh thần, trách nhiệm”, chị Hồng Nhung nói.

Hằng năm, BTV Đoàn Khối CQ&DN tỉnh đều xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể cho hoạt động, phong trào nói chung, công tác xây dựng Đảng nói riêng. Các giải pháp thúc đẩy sự tham gia của đoàn trong xây dựng Đảng được triển khai đều đặn. Đoàn Khối đã tổ chức nhiều hội nghị, buổi tọa đàm, diễn đàn cho cán bộ, ĐVTN đóng góp ý kiến tham gia xây dựng Đảng.

Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” tiếp tục phát huy hiệu quả. Đoàn Khối và các cơ sở đoàn trực thuộc luôn chú trọng làm tốt công tác bồi dưỡng và nâng cao chất lượng công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Hằng năm, số lượng đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng từ ĐVTN Đoàn Khối đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Được sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát của BTV Đoàn Khối CQ&DN tỉnh, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã có nhiều cách làm hay nhằm tăng cường sức trẻ cho Đảng. Theo lời giới thiệu của Phó Bí thư Đoàn Khối CQ&DN tỉnh Lê Thị Hồng Nhung, chúng tôi tìm hiểu thực tiễn công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong ĐVTN của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị.

Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị Thái Dương Nhật cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn cơ sở đã giới thiệu được 37 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng và đã có 26 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng trên tổng số 29 đảng viên mới được kết nạp trong toàn Đảng bộ công ty.

“Để có kết quả ấy, chúng tôi luôn nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng đến khâu theo dõi, bồi dưỡng, tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức đảng xem xét kết nạp. Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị thường xuyên tổ chức các hội nghị trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy”, anh Nhật cho biết.

Tại Đoàn Khối CQ&DN tỉnh, Đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Quảng Trị cũng là một trong những đơn vị có nhiều mô hình tốt, việc làm hay thúc đẩy công tác tạo nguồn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

Một trong những việc làm được Đoàn cơ sở công ty đặc biệt quan tâm là tạo môi trường lý tưởng để đào tạo và nuôi dưỡng những đảng viên trẻ tiềm năng, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa Đoàn và Đảng. Đặc biệt, các hoạt động từ thiện - xã hội được Đoàn cơ sở rất quan tâm. Từ đây, nhiều gương sáng, nhân tố tích cực đã được phát hiện, bồi dưỡng.

“Thời gian qua, nhiều hành động đẹp của các ĐVTN đã được lãnh đạo công ty tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, từ năm 2019-2023, có 5 đoàn viên đã được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì những việc tốt, hành động ý nghĩa”, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Quảng Trị Trần Thị Thanh Tâm cho biết.

Theo Phó Bí thư Đoàn Khối CQ&DN tỉnh Lê Thị Hồng Nhung, từ lâu, cán bộ đoàn, ĐVTN Đoàn Khối đã xác định sâu sắc trách nhiệm của mình đối với công tác phát triển đảng viên. “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thực hiện những chỉ đạo, hướng dẫn của BTV Đảng ủy Khối, tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, ĐVTN, giúp họ hiểu rõ hơn về Đảng, về vai trò của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn; tổ chức tốt các phong trào, hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tạo môi trường thuận lợi cho ĐVTN rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng”, chị Hồng Nhung nói.

Quang Đăng

Tin liên quan:
  • Tăng cường sức trẻ cho Đảng
    Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

    Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị và đạt được những kết quả quan trọng.


Quang Đăng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết