Cập nhật:  GMT+7

Sẽ xử lưu động nghi phạm thảm sát 4 người ở Nghệ An

TTO - Phiên tòa được TAND tỉnh Nghệ An tổ chức tại Nhà văn hóa huyện Tương Dương vào ngày 30-9. Nghi phạm Vi Văn Hai bị truy tố theo khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình.

Nghi phạm Hai thời điểm bị bắt giữ chiều 19-7 - Ảnh: Công an cung cấp

Nghi phạm Hai thời điểm bị bắt giữ chiều 19-7 - Ảnh: Công an cung cấp

Dự kiến, ông Trần Ngọc Sơn, phó chánh án TAND tỉnh Nghệ An sẽ làm chủ tọa phiên tòa sơ thẩm xét xử Vi Văn Hai (tên gọi khác là Vi Văn Mằn, 20 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương), nghi phạm đã giết 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi).

Bị can Hai bị truy tố về tội “Giết người”, theo Điều 93 - Bộ Luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất là tử hình. Do bị can Hai không có luật sư bào chữa nên tòa đã làm thủ tục chỉ định luật sư bào chữa cho bị cáo.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chiều 2-7, người dân đi thả lưới ở khe suối gần rẫy gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi) và ba hộ khác trong bản thì lần lượt phát hiện 4 thi thể anh Thọ, chị Lê Thị Yến (25 tuổi, vợ anh Thọ), bà Viêng Thị Chương (70 tuổi, mẹ anh Thọ) và con trai anh Thọ (khoảng 1 tuổi).

Nơi phát hiện thi thể 4 người là khu vực làm nương rẫy của bà con bản Phồng, cách trung tâm bản Phồng (xã Tam Hợp) khoảng 5km đường rừng.

Chiều 19-7, Ban chuyên án G175 đã bắt Vi Văn Hai, nghi phạm chính của vụ án.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an kết luận từ những dấu vết, vật chứng thu giữ, lời khai của nhân chứng và nghi phạm có thể khẳng định một mình Vi Văn Hai đã gây vụ án, giết chết 4 người xuất phát từ mâu thuẫn bột phát.

Sau khi kết thúc điều tra, Viện KSND tỉnh Nghệ An đã ban hành cáo trạng truy tố Vi Văn Hai và chuyển hồ sơ đến TAND tỉnh để xét xử theo thẩm quyền.

Tang vật và hung khí vụ án

Tang vật và hung khí vụ án

DOÃN HÒA


 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Phá băng trộm xe máy theo đơn hàng từ Facebook

Phá băng trộm xe máy theo đơn hàng từ Facebook
2015-09-22 07:57:58

TTO - Các đối tượng này còn lập hẳn Facebook kết bạn để qua đó rao bán, liên hệ với người mua xe với giá rẻ. Ngoài ra các đối tượng còn thực hiện các phi vụ trộm...

Bắt giữ gần 4 kg pháo lậu

Bắt giữ gần 4 kg pháo lậu
2015-09-22 07:53:53

(QT) - Sáng 21/9/2015, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với Chi cục Hải quan Lao Bảo (Quảng Trị) phát hiện vụ vận chuyển gần 4 kg pháo lậu qua biên giới. Đối...

Nỗ lực bảo vệ an toàn đại hội đảng các cấp

Nỗ lực bảo vệ an toàn đại hội đảng các cấp
2015-09-21 09:11:04

(QT) - Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 là sự kiện trọng đại trong tổ chức đảng và đời sống xã hội, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên và nhân...

Giữ bình yên cho cuộc sống nhân dân

Giữ bình yên cho cuộc sống nhân dân
2015-09-20 18:15:23

(QT) - Để đáp ứng nhu cầu công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, những năm qua, bằng nhiều giải pháp tích cực, Công an tỉnh Quảng Trị thường xuyên tăng cường đổi...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết