
{title}
{publish}
{head}
QTO - Ngày 11/3/2021, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 01/2021/TT-TTCP về quy định quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, trong ngành Thanh tra và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân.
Theo đó, cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân phải tuân thủ các quy tắc ứng xử: Việc tiếp dân phải bảo đảm công khai, khách quan, dân chủ, kịp thời; thủ tục đơn giản, thuận tiện và giữ bí mật cho người tố cáo; tôn trọng, lắng nghe, giải thích cặn kẽ những thắc mắc liên quan đến nội dung và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; có thái độ đúng mực, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày; giải thích, hướng dẫn giúp người đến người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh chấp hành các chủ trương, chính sách, kết luận, quyết định giải quyết của cơ quan có thẩm quyển; hướng dẫn đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền để giải quyết; yêu cầu người vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm, trong trường hợp cần thiết lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.
Thông tư 01/2021/TT-TTCP có hiệu lực từ ngày 1/5/2021.
T.L
Ngày 21/1/2025, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 88/QĐ-BTTTT năm 2025 về Bộ Quy tắc ứng xử bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.
Đây là nội dung tại Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở 2022 vừa được Quốc hội thông qua. Cụ thể, việc xử lý kết quả kiểm tra, giám sát của Nhân dân được Luật Thực ...
Thời gian qua, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra ở Hướng Hóa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, thực hiện đúng quy định của Điều lệ ...
Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC) là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên, chính quyền các cấp và người đứng đầu ...
Ngày 23/8/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 55/2022/NĐCP quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, ...
Xác định công tác xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KN,TC), kiến nghị, phản ánh của công dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Chủ tịch UBND tỉnh ...
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua được các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ngành, đơn vị quan tâm chỉ đạo triển khai ...
Công tác dân nguyện là 1 trong 7 nội dung về quyền, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam được Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hiến pháp ghi nhận. Nội hàm của công tác ...
QTO - Chính sách cho trẻ em nhà trẻ, học sinh, học viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; tăng phụ cấp lưu trú khi đi công tác... là những...
QTO - Đây là nhiệm vụ nêu tại Nghị quyết 106/NQ-CP năm 2025 về Kế hoạch triển khai Nghị quyết 172/2024/QH15 về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao...
QTO - Nội dung này được đề cập tại Nghị định 20/2021/NĐ-CP về chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
QTO - Nghị định 04/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giáo dục có hiệu lực từ ngày 10/3/2021.
QTO - Theo Thông tư 01/2021/TT-BYT của Bộ Y tế, tại khoản 2 Điều 4 nêu rõ: Căn cứ mục tiêu chính sách dân số và thực tiễn, để kiểm soát tình trạng mất cân...
QTO - Theo Thông tư 30/2020/TT-BYT hướng dẫn Nghị định 146/2018/NĐ-CP, thì từ ngày 1/3/2021, có 8 trường hợp khám chữa bệnh (KCB) BHYT đúng tuyến bao gồm:
QTO - Đó là quy định tại Nghị định 14/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về chăn nuôi.
QTO - Ngày 26/2/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết 21/NQ-CP về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19. Theo đó, 9 nhóm đối tượng là người từ 18 tuổi trở...