Cập nhật:  GMT+7

Quảng Trị khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó với bão TRAMI

Chiều nay 25/10, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức cuộc họp trực tiếp và trực tuyến với các bộ, ngành trung ương và địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận về công tác ứng phó với bão TRAMI (bão số 6). Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Lê Đức Tiến tham dự tại điểm cầu Quảng Trị.

Bão TRAMI được dự báo có cường độ mạnh, diễn biến rất phức tạp, hướng di chuyển, cấp độ gió có thể còn thay đổi do tác động của nhiều hình thế thời tiết trên biển.

Để chủ động ứng phó với bão số 6, các bộ, ngành trung ương và các địa phương đang khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm Công điện số 110/CĐ-TTg ngày 24/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ và các Công điện của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc triển khai ứng phó với bão TRAMI.

Quảng Trị khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó với bão TRAMI

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến bão TRAMI để triển khai các giải pháp ứng phó kịp thời - Ảnh: T.N

Tại Quảng Trị, tính đến chiều 25/10 đã có 2.614 tàu thuyền với 6.152 thuyền viên đã vào nơi neo đậu an toàn tránh trú bão; tàu thuyền ngoại tỉnh đang neo đậu trên địa bàn tỉnh là 49 chiếc với 316 thuyền viên. Các hồ chứa trên địa bàn tỉnh đang vận hành đảm bảo an toàn; hiện có 7 công trình đê, kè đang triển khai thi công, UBND tỉnh đã chỉ đạo các chủ đầu tư rà soát, cập nhật phương án phòng chống thiên tai đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa bão. Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về việc chủ động ứng phó với bão TRAMI mưa lũ.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Tỉnh Quảng Trị đã chủ động lên kế hoạch triển khai ứng phó các bước trước, trong và các loại hình thiên tai sau bão TRAMI với phương châm “4 tại chỗ”. Tổ chức kêu gọi, thông tin, hướng dẫn các tàu, thuyền, phương tiện còn đang hoạt động trên biển, ven biển biết, chủ động thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn; có biện pháp bảo đảm an toàn cho tàu thuyền tại khu neo đậu, đặc biệt là khu vực huyện đảo Cồn Cỏ.

Tiếp tục công tác kiểm tra, chằng chống nhà cửa, tàu thuyền của người dân tại các huyện ven biển, đảm bảo an toàn tối đa cho tính mạng và tài sản của người dân trước mưa bão. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ, sẵn sàng phương án di dời dân, dự trữ lương thực thực phẩm, vật tư thiết yếu... tại các khu vực có nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất... tuyệt đối không chủ quan trước thiên tai.

Phát biểu kết luận, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan nhấn mạnh, để đối phó với bão TRAMI, các bộ, ngành, địa phương chủ động đưa ra những tình huống, kịch bản ứng phó, nhằm hạn chế thiệt hại về tài sản, tính mạng của người dân.

Các địa phương rà soát, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn đối với các hoạt động du lịch, nuôi trồng, khai thác thủy hải sản trên biển; kiên quyết sơ tán người dân trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn. Đồng thời, theo dõi sát tình hình, chủ động chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống bão, lũ theo nhiệm vụ, thẩm quyền đã được phân công; bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập... trước thiên tai, mưa bão.

* Ngay sau cuộc họp trực tuyến của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai công tác ứng phó với bão TRAMI.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến bão TRAMI để triển khai các giải pháp ứng phó kịp thời, tuyệt đối không chủ quan trước ảnh hưởng của mưa bão.

Các cơ quan truyền thông báo chí, khí tượng thủy văn, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thường xuyên cập nhật chính xác, kịp thời các thông tin liên quan đến bão TRAMI để người dân nắm bắt.

Kích hoạt các kịch bản ứng phó với thiên tai theo tình hình thực tiễn; các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức phân công trực, theo chức năng nhiệm vụ để ứng phó với mưa bão; sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với nguy cơ lũ lụt, sạt lở đất trước, trong và sau bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, tính mạng người dân trước mưa bão, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là trước thiên tai.

Các lực lượng chức năng, quân đội, công an sẵn sàng các phương án, kịch bản cứu hộ cứu nạn người dân; nếu cần thiết có thể tiến hành cưỡng chế, di dời dân đến nơi tránh trú bão an toàn, không để người dân ở lại các khu vực neo đậu tàu thuyền, những nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của mưa bão.

Thực hiện nghiêm túc các phương án về công tác vận hành, đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều, công trình đang thi công; bố trí lực lượng, cảnh báo, hướng dẫn giao thông, cứu hộ, cứu nạn ở các khu vực ven sông, suối, ngầm, tràn, khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, lũ quét, sạt lở đất; có phương án an toàn các tuyến đường giao thông, các công trình nổi trên sông; triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an toàn thủy sản... trước ảnh hưởng của bão TRAMI.

Tiến Nhất

Tin liên quan:

Tiến Nhất

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Hội thảo Học sinh với lối sống xanh 

Hội thảo Học sinh với lối sống xanh 
2024-10-25 10:43:00

QTO - Hôm nay 25/10, tại TP. Đông Hà, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Việt Nam, Sở GD&ĐT Quảng Trị...

Tin liên quan

Gợi ý