Cập nhật:  GMT+7

Hội thảo Học sinh với lối sống xanh

Hôm nay 25/10, tại TP. Đông Hà, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Việt Nam, Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức Hội thảo với chủ đề Học sinh với lối sống xanh khu vực miền Trung. Hội thảo có sự tham gia của 200 cán bộ, giáo viên và học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo Học sinh với lối sống xanh

Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP. Đông Hà trình bày bài tham luận - Ảnh: T.P

Tại hội thảo, các học sinh đã mang đến những bài tham luận, sự hiểu biết về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; nhiều câu chuyện ngay trong cuộc sống, học tập của các em về lối sống xanh. Đồng thời, đề xuất các giải pháp phù hợp trên cơ sở những dự án đã được các em triển khai tại trường học.

Song song với đó, các em còn tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ, thảo luận nhóm về chủ đề biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức hành động và trách nhiệm của học sinh tại các trường học về thực hiện kỹ năng xanh, hành vi xanh; trao đổi, chia sẻ các sáng kiến, mô hình đã triển khai; đề xuất, kiến nghị về kỹ năng xanh, hành vi xanh và lối sống xanh để bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; thúc đẩy lối sống xanh.

Qua hội thảo, mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên truyền cảm hứng và nhân rộng lối sống xanh tới cộng đồng.

Được biết, trước đó Hội thảo Học sinh với lối sống xanh đã được tổ chức thành công tại nhiều địa phương và nhận được sự hưởng ứng tích cực của hàng trăm cán bộ, giáo viên, học sinh trong cả nước.

Trúc Phương

Tin liên quan:
  • Hội thảo Học sinh với lối sống xanh
    Hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn

    Nhân ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2022, phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Trường Khoa về một số nội dung liên quan đến hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn tỉnh.

  • Hội thảo Học sinh với lối sống xanh
    Quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống và nhân cách cho học sinh

    Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế” nêu rõ mục tiêu giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả.

  • Hội thảo Học sinh với lối sống xanh
    Xây dựng lối sống hài hòa, bền vững với thiên nhiên

    Ngày Môi trường Thế giới 5/6 năm 2022 được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chỉ một Trái đất” (Only One Earth) nhằm truyền tải thông điệp cùng xây dựng lối sống hài hòa, bền vững với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đây là thời điểm để mỗi quốc gia, địa phương cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì ...


Trúc Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý