Cập nhật:  GMT+7

Phát huy hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

Thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, phát huy vai trò quan trọng của công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) và quản lý nhà nước về TTĐN. Qua đó, nâng cao sức mạnh tổng hợp của các loại hình đối ngoại, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Phát huy hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

Giới thiệu các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Quảng Trị tại hội thảo Khu Kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Densavan -Ảnh: L.A

Các thành viên Ban chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh đã chủ động tham mưu triển khai thực hiện tốt công tác TTĐN của đơn vị và địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách. Nội dung thông tin tập trung tuyên truyền các chính sách thu hút đầu tư và đối ngoại; giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước và con người, tiềm năng và lợi thế của địa phương; các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật của Việt Nam, của tỉnh. Trong đó, tích cực thông tin, tuyên truyền đối ngoại về các hoạt động Lễ hội Vì Hòa bình lần thứ nhất năm 2024 với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”. Bên cạnh đó, còn tập trung tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh; Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam tại tỉnh...

Công tác TTĐN và ngoại giao kinh tế góp phần tăng cường thúc đẩy, làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác kinh tế với các đối tác, thu hút các nguồn lực phục vụ các động lực tăng trưởng truyền thống và động lực tăng trưởng mới như kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, đổi mới sáng tạo. Công tác ngoại giao kinh tế được chủ động triển khai bằng nhiều biện pháp, cách thức tiếp cận mới nhằm thích ứng với tình hình mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công hội thảo Khu Kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Densavan với sự tham gia của trên 400 đại biểu đến từ các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet trưng bày sản phẩm tỉnh Quảng Trị tại Tuần lễ du lịch tỉnh Savannakhet (Lào). Tổ chức Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu xuyên Á - Quảng Trị năm 2024 và Chương trình kết nối giao thương (B2B) giữa các nhà cung cấp khu vực Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2024.

Tiếp tục triển khai kế hoạch Thỏa thuận cấp cao hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị và các tỉnh Savannakhet, Salavan (Lào) giai đoạn 2023 - 2025; thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị và các tỉnh Champasak, Sekong (Lào) giai đoạn 2024 - 2026 nhằm thúc đẩy sự hợp tác với các đối tác, thu hút nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, du lịch bằng hình thức trực tuyến thông qua các bài viết trên trang thông tin điện tử ipa.quangtri.gov.vn, tăng số lượng tương tác trên các trang fanpage và group mạng xã hội facebook Visit Quang Tri, checkin Quang Tri.

Hiện tại trang fanpage Visit Quang Tri đã có trên 13.000 lượt theo dõi, group Checkin Quang Tri đã có trên 32.000 thành viên. Duy trì kênh truyền thông quảng bá xúc tiến du lịch qua zalo để cung cấp những thông tin, sự kiện du lịch Quảng Trị đến du khách trong và ngoài tỉnh.

Xây dựng nội dung và đăng tải podcast lên kênh Quảng Trị radio qua 2 nền tảng Spotify và Apple podcast. Đây là các chương trình truyền tải nội dung hữu ích về du lịch Quảng Trị đến với du khách thông qua âm thanh từ các ứng dụng.

Lực lượng vũ trang tỉnh đã tăng cường đấu tranh, phản bác những thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch về chính sách đối ngoại, giúp các nước hiểu rõ hơn về những thành tựu của công cuộc đổi mới ở Việt Nam. Duy trì đều đặn hoạt động trao đổi thông tin, nắm tình hình giữa lực lượng vũ trang 3 tỉnh Quảng Trị, Savannakhet, Salavan.

Duy trì tốt cụm thông tin đối ngoại bằng hình ảnh trực quan tại hai Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay. Phối hợp với lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho ngư dân; không để tình trạng tàu cá, ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU).

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo công tác TTĐN tiếp tục tăng cường phối hợp, trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý TTĐN. Đẩy mạnh hoạt động TTĐN thông qua các diễn đàn song phương, đa phương. Mở rộng mối quan hệ với các đối tác quốc tế, tăng cường quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, tổ chức có hiệu quả các hoạt động đối ngoại. Tăng cường quản lý biên giới và hợp tác với nước bạn Lào.

Tiếp tục truyền thông, quảng bá những giá trị đặt nền tảng cho sự phát triển địa phương; nghiên cứu xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh địa phương bảo đảm sự thống nhất trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện.

Tập trung thông tin, tuyên truyền về các hoạt động, sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024.

Tiếp tục đổi mới về nội dung và đa dạng về hình thức TTĐN, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, coi trọng tính định hướng và sức thuyết phục, sự phù hợp về đối tượng và địa bàn tuyên truyền. Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, sử dụng phương tiện truyền thông phục vụ công tác TTĐN, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và các hoạt động liên quan.

Lê An

Tin liên quan:
  • Phát huy hiệu quả công tác thông tin đối ngoại
    Triển khai công tác thông tin đối ngoại 6 tháng cuối năm 2022

    Chiều nay 2/8, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam chủ trì hội nghị.

  • Phát huy hiệu quả công tác thông tin đối ngoại
    Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024

    Sáng nay 9/8, tại TP. Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ và Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024 cho hơn 200 lãnh đạo, cán bộ các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ.


Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Không để trẻ mồ côi bị bỏ lại phía sau

Không để trẻ mồ côi bị bỏ lại phía sau
2024-09-17 05:30:00

QTO - Đó là thông điệp mà hơn 3 năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh muốn lan tỏa đến toàn xã hội, cộng đồng trong việc cùng nhau chung tay, góp sức...

Bồi đắp vốn tiếng Việt cho trẻ

Bồi đắp vốn tiếng Việt cho trẻ
2024-08-10 05:50:00

QTO - Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Biết rõ điều đó, ngày càng nhiều phụ huynh đầu tư cho con học tiếng Anh với mong muốn đây sẽ là ngôn...

Cần quan tâm hơn đến lao động tự do

Cần quan tâm hơn đến lao động tự do
2024-08-10 05:25:00

QTO - Lao động tự do hầu hết đều “4 không”: không có hợp đồng lao động, không được đóng bảo hiểm xã hội, không có bảo hộ lao động và không được trang bị...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết