Cập nhật:  GMT+7

Những ý kiến tâm huyết gửi đến Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII

Những ngày này, cán bộ, người dân Quảng Trị đang hướng về Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh lần thứ XIII với nhiều niềm tin, kỳ vọng. Phóng viên Báo Quảng Trị đã ghi lại những ý kiến đầy tâm huyết, những kỳ vọng gửi đến đại hội.

Anh LÊ MINH THÁI, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Linh: Mặt trận các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để mang lại kết quả tích cực

Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIII là sự kiện chính trị quan trọng. Những ngày qua, tôi và người dân trên địa bàn rất vui mừng khi được sống trong bầu không khí phấn khởi hướng tới đại hội. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Những ý kiến tâm huyết gửi đến Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII

Anh Lê Minh Thái

Thời gian qua, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Điều đáng ghi nhận là các hoạt động hướng mạnh về cơ sở nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao từ đông đảo người dân. Nhiều cuộc vận động, phong trào đã ra đời, được duy trì, phát triển tốt. Công tác phối hợp hoạt động giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên với HĐND, UBND ngày càng chặt chẽ, đi vào nền nếp. Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực...Những minh chứng trên là kết quả của một quá trình lâu dài, nhiều nỗ lực và đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ mới, tôi tin tưởng và kỳ vọng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Để làm động lực cho sự đổi mới và phát triển, tôi mong Mặt trận các cấp trong tỉnh chú trọng đến việc lựa chọn mô hình tốt, cách làm hay để nhân rộng, có sự biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Trong đó, điều cần thiết là tìm ra được, tôn vinh những nhân tố mới, trẻ, có đóng góp thầm lặng...Ngoài ra, việc lựa chọn, trao thưởng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” để động viên các điển hình tiêu biểu, có nhiều cống hiến, đóng góp cho công tác Mặt trận cũng là điều hết sức cần thiết.

Ni trưởng THÍCH NỮ NGUYỆT LIÊN, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Lộ: Phát huy truyền thống "Hộ quốc an dân", xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Từ trước đến nay, Mặt trận các cấp luôn quan tâm đến công tác tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa to lớn. Câu nói: “Không có thứ vũ khí nào khác có đủ sức mạnh vô địch để chiến thắng kẻ thù ngoài sự đoàn kết các giai cấp, các dân tộc, các tôn giáo” đã và đang được nhiều cán bộ Mặt trận khắc ghi.

Những ý kiến tâm huyết gửi đến Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII

Ni trưởng Thích Nữ Nguyệt Liên

Trong công tác tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn quan tâm, nỗ lực làm tốt nhiệm vụ tập hợp, tạo sự gắn bó, đoàn kết tôn giáo. Nhiều cách làm hay đã được Mặt trận các cấp trong tỉnh triển khai.

Trong đó, điều đáng ghi nhận là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động các tôn giáo phát huy truyền thống tốt đẹp để giúp đời, giúp người. Với phật giáo, truyền thống “hộ quốc an dân” luôn được cán bộ Mặt trận ghi nhận, đánh giá cao.

Mặt trận các cấp cùng người dân trên địa bàn luôn mong muốn truyền thống tốt đẹp này ngày càng phát triển, lan tỏa, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng ngôi nhà đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ đổi mới, góp phần giúp quê hương, đất nước luôn thịnh vượng, bình yên và hạnh phúc.

Là một ni trưởng, tôi tin rằng, hòa cùng sự sự phát triển của đất nước, Phật giáo Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, tiếp tục khẳng định vai trò là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, đồng hành, gắn bó với khối đại đoàn kết toàn dân.

Với truyền thống “hộ quốc an dân”, được sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước và sự động viên khích lệ của Mặt trận các cấp, Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung, Quảng Trị nói riêng và mỗi tăng ni, phật tử trên địa bàn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, cống hiến hết mình vì lý tưởng xây dựng một xã hội tình thương, an lạc và hạnh phúc.

Ông NGUYỄN THIÊN BÌNH, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh: Chú trọng đến công tác phản biện xã hội để phát huy tốt vai trò, vị trí của MTTQ

Công tác phản biện xã hội là một trong những nhiệm vụ cơ bản, quan trọng hàng đầu của MTTQ Việt Nam. Thực hiện tốt chức năng này, Mặt trận các cấp đã phát huy cao nhất vai trò của mình trong tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những ý kiến tâm huyết gửi đến Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII

Ông Nguyễn Thiên Bình

Nhận thức rõ điều đó, thời gian qua, công tác phản biện xã hội đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh rất quan tâm, triển khai, thực hiện có hiệu quả. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, chủ trì hiệp thương với các đoàn thể chính trị-xã hội xây dựng tốt kế hoạch phản biện xã hội.

Mặt trận các cấp sớm xác định hoạt động giám sát, phản biện xã hội là một trong những nội dung công tác trọng tâm hằng năm, được đưa vào nội dung ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu. Hình thức phản biện xã hội được thực hiện một cách phong phú, phù hợp với chủ thể, đối tượng, nội dung...

Nhờ đó, việc triển khai các kế hoạch, chương trình phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn được cấp ủy đảng đánh giá cao. Chính quyền, các sở, ngành, cơ quan chức năng, tổ chức, đơn vị liên quan đã đồng tình, tích cực phối hợp trong việc tiếp thu ý kiến, kiến nghị của MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội và Nhân dân sau phản biện xã hội.

Trong nhiệm kỳ mới, tôi tin tưởng Mặt trận các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, chú trọng đến công tác phản biện xã hội. Để làm tốt hơn nữa công tác này, theo tôi, việc cần thiết là tiếp tục nâng cao nhận thức về chức năng phản biện xã hội; xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, điều kiện đảm bảo cho phản biện xã hội; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận có nghiệp vụ, kỹ năng phản biện xã hội...Tôi tin tưởng rằng, nếu làm được những điều đó, Mặt trận các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò, vị trí của mình trong nhiệm kỳ mới.

Chị HỒ THỊ THƯƠNG, Chủ tịch Hội LHPN xã Tà Long, huyện Đakrông: Tích cực vận động nguồn lực, hỗ trợ người dân vùng khó giảm nghèo bền vững

Cũng như nhiều cán bộ, người dân trong tỉnh, tôi rất mong chờ Đại hội lần thứ XIII của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tôi thấy rằng, sau mỗi kỳ đại hội, niềm tin, kỳ vọng chính đáng mà cán bộ, người dân gửi gắm đều được lắng nghe, cụ thể hóa bằng những mục tiêu, quyết sách cụ thể, đúng đắn. Điều đó đã tạo niềm tin vững chắc trong Nhân dân, tiếp thêm sức mạnh để người người, nhà nhà chung tay xây dựng cuộc sống mới.

Những ý kiến tâm huyết gửi đến Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII

Chị Hồ Thị Thương

Là một cán bộ hội LHPN ở miền núi, tôi thấy, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã có một nhiệm kỳ thành công. Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên đã tổ chức thực hiện tốt các nội dung của nhiều chương trình, cuộc vận động, trong đó có Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Mặt trận các cấp cũng đã huy động được sức mạnh tổng hợp, tạo động lực cho sự phát triển KT-XH. Nhờ thế, công tác giảm nghèo đạt được kết quả đáng khích lệ. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao; dân chủ cơ sở được phát huy.

Tuy nhiên, hiện nay việc xây dựng nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Tôi mong Mặt trận các cấp tiếp tục có những giải pháp, vận động tốt các nguồn lực để hỗ trợ các địa phương, người dân vùng khó khăn xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Trong đó, việc cần thiết trước tiên là hỗ trợ bà con vùng khó cải thiện sinh kế, ổn định cuộc sống.

Tây Long (thực hiện)

Tin liên quan:
  • Những ý kiến tâm huyết gửi đến Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII
    Sẵn sàng Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ ...

    Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029 được tổ chức trong 2 ngày 8 - 9/8/2024. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã sẵn sàng cho đại hội. Nhân dịp này, Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn ông Đào Mạnh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị về vấn đề này.



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Điểm sáng trong công tác mặt trận cơ sở

Điểm sáng trong công tác mặt trận cơ sở
2024-08-07 07:22:00

QTO - Phát huy vai trò “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở tỉnh Quảng Trị đã lựa chọn nội dung trọng tâm, xây dựng...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết