Cập nhật:  GMT+7

Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng Việt

Từ thực phẩm thiết yếu, đồ tươi sống đến các loại gia vị, bánh mứt, hạt sấy khô, nước giải khát... mang thương hiệu Việt hiện đang “phủ sóng” diện rộng tại các chợ truyền thống, cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, những năm trở lại đây, nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Trị cũng đã bắt nhịp cùng thị trường sôi động dịp Tết và được đông đảo được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa, tìm mua.

Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng Việt

Siêu thị Co.opmart Đông Hà dự trữ, bày bán nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao để phục vụ khách hàng mua sắm - Ảnh: H.T

Để bảo đảm cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ -2025, tỉnh Quảng Trị đã triển khai các kế hoạch chuẩn bị nguồn dự trữ hàng hóa gắn với công tác bình ổn thị trường Tết. Các doanh nghiệp trên địa bàn cũng tập trung sản xuất, dự trữ hàng hóa, bảo đảm đầy đủ các mặt hàng thiết yếu gắn với bình ổn thị trường và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hiện nay, các mặt hàng bánh, kẹo với các thương hiệu như Bibica, Kinh Đô, Phạm Nguyên, Hải Hà... có mẫu mã bắt mắt, sản phẩm đa dạng với giá bình ổn, không có nhiều biến động. Đối với sản phẩm mứt tết, hạt sấy khô, hàng Việt Nam vẫn chiếm ưu thế với các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh và nhiều địa phương khác, phổ biến như các loại mứt gừng, mứt khoai lang, mứt dừa, hạt dưa, hạt bí...

Khảo sát tại siêu thị Co.opmart Đông Hà và một số chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, đa số người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm Việt, từ thực phẩm, nông sản tới các mặt hàng thời trang, các mặt hàng thiết yếu. Chị Đặng Diệu Linh, ở Phường 5, TP. Đông Hà, cho biết: “Những năm trước, tôi thường ưu tiên mua bánh kẹo nhập khẩu để làm quà biếu và mời khách trong dịp Tết.

Thế nhưng vài năm trở lại đây, tôi đã lựa chọn sử dụng bánh kẹo thương hiệu Việt bởi hàng Việt Nam giờ đây có bao bì rất đẹp mắt, mang đậm màu sắc, không khí xuân, đặc biệt phù hợp để làm quà biếu. Chất lượng hàng Việt cũng được nâng lên rất nhiều với đa dạng các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhiều đối tượng khách hàng.

Ngoài bánh kẹo, tôi cũng chọn mua một số sản phẩm khác để sử dụng trong dịp Tết như mứt gừng, mít sấy khô, nho khô, hạt dẻ, hạt điều, hạnh nhân chiên bơ. Tất cả các sản phẩm này đều do doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước sản xuất”.

Bên cạnh các loại hàng hóa, vật phẩm để dùng trong gia đình, mỗi dịp Tết đến, xuân về, nhu cầu đặt hàng các giỏ quà Tết để biếu, tặng bạn bè, đối tác, người thân cũng tăng cao. Năm nay, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các sản phẩm mang thương hiệu Việt, sản phẩm OCOP đã được các đơn vị sản xuất, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh đưa vào các giỏ quà Tết một cách sáng tạo, độc đáo để cung cấp cho thị trường.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng vào dịp Tết, bắt đầu từ tháng 12/2024, Cửa hàng OCOP, đặc sản vùng miền “Gùi quê xuống phố” của Công ty TNHH TMDV Bảo An Khôi đã bắt đầu nhập thêm nhiều chủng loại hàng hóa có chất lượng và cho ra mắt các mẫu giỏ quà Tết với nhiều sản phẩm hàng Việt Nam, sản phẩm OCOP kết hợp với nhau.

Tùy vào nhu cầu của khách hàng, mỗi giỏ quà bao gồm từ 3 - 5 sản phẩm với mức giá dao động từ 400.000 đồng đến khoảng 2 triệu đồng. Cùng với việc kết hợp hài hòa các sản phẩm OCOP đặc sắc, sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, mỗi giỏ quà đều được thiết kế tỉ mỉ, sang trọng để khách hàng có thể yên tâm lựa chọn để gửi đến người thân, bạn bè, đối tác dịp Tết.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thời gian qua, công tác tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được chú trọng thông qua nhiều kênh, nhiều hình thức phong phú, đa dạng đãtác động tích cực, góp phần chuyển biến nhận thức, hành vi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của địa phương; thu hút sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước.

Các doanh nghiệp dịch vụ cũng đã chú trọng tuyên truyền, quảng cáo sản phẩm, tổ chức tham gia hội chợ, thực hiện chính sách giảm giá, khuyến mãi cho người tiêu dùng hàng Việt Nam. Hằng năm, Uỷ ban MTTQ Việt Nam - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Trị đều tổ chức các đoàn giám sát làm việc với các đơn vị, cơ quan, ban, ngành, địa phương; kiểm tra, nắm tình hình của các cơ sở sản xuất, kinh doanh mới, có thương hiệu, có uy tín trên địa bàn.

Qua đó nhìn nhận đúng về thị trường sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đưa ra những giải pháp quan trọng để tiếp tục thúc đẩy triển khai thực hiện tốt cuộc vận động trong thời gian tới; đồng thời lắng nghe ý kiến, kiến nghị và các khó khăn, vướng mắc của các cơ sở sản xuất kinh doanh, từ đó tạo sự thống nhất nhận thức, hành động trong Đảng và hệ thống chính trị, sự đồng thuận xã hội về đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, sản xuất công nghiệp đang gặp nhiều khó khăn thì việc ưu tiên dùng hàng do Việt Nam sản xuất là hành động “ích nước, lợi nhà”, thể hiện trách nhiệm và lòng yêu nước của mỗi người dân.

Để nâng cao vị thế của hàng Việt nói chung và các sản phẩm có chất lượng của tỉnh Quảng Trị nói riêng, thời gian tới, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần đẩy mạnh đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, đổi mới công nghệ và cải tiến quy trình sản xuất theo xu hướng kinh tế xanh, tuần hoàn; chú trọng xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và phát triển các kênh phân phối hiệu quả.

Đồng thời mở rộng và phát triển hệ thống bán lẻ nội địa, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển phương thức thương mại điện tử... để các sản phẩm hàng Việt có chỗ đứng ngày càng vững chắc trên thị trường.

Hà Trang

Tin liên quan:
  • Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng Việt
    Để người Việt tin dùng hàng Việt

    15 năm, với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu. Từ CVĐ, người dân đã tin dùng hàng Việt nhiều hơn, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất. Hơn thế, CVĐ còn khơi gợi lòng yêu nước, tự tôn dân tộc trong mỗi người tiêu dùng.

  • Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng Việt
    Tạo sức lan tỏa của hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng

    Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là cuộc vận động), Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã tập trung triển khai nhiều giải pháp, hoạt động tuyên truyền, vận động, qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức về ưu tiên sử dụng hàng Việt trong mua sắm, tiêu dùng. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng để đưa hàng Việt Nam ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng trong tỉnh.

  • Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng Việt
    Triển khai nhiều giải pháp để đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

    Với nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo và toàn diện, Sở Công thương đã triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” một cách hiệu quả. Qua đó góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá thương hiệu sản phẩm hàng hoá đến người tiêu dùng. Đồng thời đưa các sản phẩm hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.


Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Xuân sớm ở thôn Kỳ Ne

Xuân sớm ở thôn Kỳ Ne
2025-02-03 06:15:00

QTO - Những ngày cuối tháng Chạp năm Giáp Thìn 2024, trong điều kiện thời tiết vẫn còn mưa phùn và rét đậm, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác của lãnh...

Khẩn trương chăm sóc cây trồng vụ đông xuân

Khẩn trương chăm sóc cây trồng vụ đông xuân
2025-02-03 06:10:00

QTO - Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, thời điểm này, không khí lao động rộn ràng đã trở lại trên khắp các cánh đồng. Nông dân tất bật xuống đồng, bắt tay vào...

Những chuyến ra biển đầy ắp cá tôm

Những chuyến ra biển đầy ắp cá tôm
2025-02-01 07:25:00

QTO - Từng đợt gió mùa đông bắc lạnh giá cứ liên tiếp quần thảo trên biển khiến ngư dân vùng biển bãi ngang không thể ra khơi. Khác hẳn với không khí tĩnh...

Người Quảng Trị lập nghiệp ở phương Nam

Người Quảng Trị lập nghiệp ở phương Nam
2025-01-30 07:45:00

QTO - Từ khúc ruột miền Trung đầy nắng gió khắc nghiệt, nhiều người con Quảng Trị đã bôn ba vào lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh. Phẩm chất bền bỉ vượt khó,...

Đưa hương Ta Lư cà phê bay xa

Đưa hương Ta Lư cà phê bay xa
2025-01-30 07:15:00

QTO - Sau khi lấy chồng, chị Nông Thị Hanh (sinh năm 1972) - một phụ nữ người dân tộc thiểu số ở tỉnh Cao Bằng - đã chọn Quảng Trị làm quê hương thứ hai....

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long