Cập nhật:  GMT+7

Để người Việt tin dùng hàng Việt

15 năm, với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu. Từ CVĐ, người dân đã tin dùng hàng Việt nhiều hơn, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất. Hơn thế, CVĐ còn khơi gợi lòng yêu nước, tự tôn dân tộc trong mỗi người tiêu dùng.

Để người Việt tin dùng hàng Việt

Tuyên truyền về một chương trình ưu đãi hàng Việt do Siêu thị Coopmart Quảng Trị tổ chức -Ảnh: T.L

Với quy mô kinh doanh hơn 16.000 mặt hàng, trong đó có trên 90% hàng có nguồn gốc, xuất xứ từ Việt Nam, để phát huy vai trò là cầu nối đưa hàng hóa Việt đến với người tiêu dùng trong tỉnh, nhiều giải pháp đã được Siêu thị Coopmart Quảng Trị triển khai trong thời gian qua.

Phó Giám đốc Siêu thị Coopmart Quảng Trị Hồ Thị Thanh Duyên cho biết: “Thông qua chương trình hỗ trợ kết nối sản phẩm do Sở Công thương tổ chức hằng năm, Coopmart Quảng Trị đã tạo điều kiện tối đa để nguồn hàng nông sản sạch, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh đủ tiêu chuẩn được đưa vào kinh doanh tại siêu thị.

Cùng với đó, để giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận với hàng Việt, Coopmart luôn ưu tiên trưng bày những mặt hàng sản xuất tại Việt Nam ở những vị trí tốt, khách hàng dễ thấy, dễ lựa chọn. Đối với các sản phẩm sản xuất tại tỉnh được trưng bày ở 1 khu vực riêng và có bảng chỉ dẫn rõ ràng để khách hàng dễ lựa chọn.

Nhiều chương trình khuyến mãi được hệ thống Coopmart thường xuyên thực hiện định kỳ nhằm thu hút người tiêu dùng đối với hàng nội địa. Trong đó, “Tự hào hàng Việt” là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, với các hoạt động nổi bật như giá ưu đãi cuối tuần, tặng phiếu mua hàng, hàng nghìn sản phẩm giảm giá đến 50%, mua 1 tặng 1, nhân đôi điểm thưởng...

Đồng thời, Siêu thị Coopmart Quảng Trị còn tổ chức nhiều đợt đưa hàng Việt về nông thôn với cơ cấu hàng hóa là 100% hàng Việt Nam, hàng thiết yếu có chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng kèm hàng tốt nhất. Qua đó tạo điều kiện cho người tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận sản phẩm thương hiệu Việt, được mua sắm và hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng có chất lượng tốt, giá cả hợp lý”.

Với chị Lê Thị Huyền Thoại - Đại diện Công ty TNHH tinh dầu thiên nhiên Huyền Thoại, TP. Đông Hà, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chính là “cơ hội vàng” để nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa; ứng dụng công nghệ, tiêu chuẩn hiện đại vào sản xuất; nâng cao chất lượng mẫu mã, đóng gói; xây dựng thương hiệu; phát triển sản phẩm mới... góp phần nâng cao uy tín đối với người tiêu dùng.

Chị Thoại cho hay: “Là một doanh nghiệp sản xuất, thương mại, tôi nhận thấy CVĐ có nội dung rất ý nghĩa, giá trị tích cực của CVĐ mang lại là rất lớn đối với cả người sản xuất và người tiêu dùng. CVĐ có ý nghĩa rất quan trọng để củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt, nhưng đồng thời cũng nhắc nhở các nhà sản xuất có trách nhiệm hơn đối với sản phẩm của mình làm ra và người tiêu dùng, đặc biệt là sức khoẻ con người. Cùng với đó, CVĐ còn làm thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng của người Việt, góp phần tạo niềm tin, từ đó xây dựng hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam theo hướng tích cực”.

Xác định rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của CVĐ, Ban chỉ đạo (BCĐ) CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam.

Qua đó đã tác động tích cực làm chuyển biến nhận thức, hành vi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của địa phương; thu hút sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước. Các doanh nghiệp dịch vụ đã chú trọng tuyên truyền, quảng cáo sản phẩm, tổ chức tham gia hội chợ, thực hiện chính sách giảm giá, khuyến mãi cho người tiêu dùng hàng Việt Nam.

Cùng với công tác tuyên truyền, BCĐ CVĐ tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung triển khai, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, xây dựng nhiều mô hình có hiệu quả thiết thực. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được chú trọng. Trong 5 năm từ 2019-2024, các ngành chức năng trong tỉnh đã kiểm tra, xử lý 10.540 vụ vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính hơn 191,943 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Lê Hồng Sơn khẳng định: “Qua thực hiện CVĐ, ý thức của người tiêu dùng đã có những chuyển biến tích cực, từng bước nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam, tạo niềm tin, thói quen, hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam theo hướng tích cực.

Cùng với đó, các phiên chợ hàng Việt về nông thôn được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Đây là cơ hội để tham quan, mua sắm, tiếp cận với các sản phẩm có chất lượng do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế suy thoái, sản xuất công nghiệp gặp nhiều khó khăn thì việc ưu tiên dùng hàng Việt là hành động “ích nước, lợi nhà”, thể hiện trách nhiệm và lòng yêu nước của mỗi công dân”.

Với mục tiêu phấn đấu 100% người dân và doanh nghiệp biết đến CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trên 90% doanh nghiệp và người dân trong tỉnh ưu tiên hàng Việt Nam trong sản xuất và tiêu dùng, trong thời gian tới, nhiều giải pháp tiếp tục được tỉnh triển khai. Trong đó công tác tuyên truyền được tiếp tục tăng cường.

Tỉnh cũng có chính sách ưu tiên, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng Việt Nam trên địa bàn. Duy trì và nâng cao hiệu quả các cuộc gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp nhằm kịp thời trao đổi thông tin, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp...

Thanh Lê

Tin liên quan:
  • Để người Việt tin dùng hàng Việt
    Để người tiêu dùng ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (cuộc vận động) được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009. Qua 11 năm triển khai, cuộc vận động đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc khi dùng hàng Việt. Với vai trò của mình, trong năm 2021, ngành công thương đã thực hiện tốt cuộc vận động, góp phần đưa hàng Việt đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

  • Để người Việt tin dùng hàng Việt
    Vĩnh Linh nỗ lực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

    Với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp huyện Vĩnh Linh đã có nhiều hoạt động thiết thực đưa sản phẩm Việt đến với người tiêu dùng trong huyện. Hiện nay, xu thế dùng hàng Việt thay cho hàng ngoại nhập ở địa phương ngày càng gia tăng.

  • Để người Việt tin dùng hàng Việt
    Đẩy mạnh kết nối đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

    Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đưa sản phẩm do Việt Nam sản xuất đến tay người tiêu dùng trong tỉnh, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.


Thanh Lê

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Ghi nhận ở thôn nông thôn mới Phú Thành

Ghi nhận ở thôn nông thôn mới Phú Thành
2024-09-16 05:35:00

QTO - Ngày 19/8/2024, UBND huyện Đakrông ban hành quyết định công nhận thôn Phú Thành, xã Mò Ó đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là thôn đầu tiên thuộc xã...

Triển vọng từ mô hình nuôi bò 3B

Triển vọng từ mô hình nuôi bò 3B
2024-09-16 05:30:00

QTO - Nhằm khai thác điều kiện tự nhiên thuận lợi, từ năm 2023, mô hình nuôi giống bò hướng thịt 3B đã được huyện Hướng Hóa triển khai tại một số địa...

Biến đồi hoang thành nơi có của ăn của để

Biến đồi hoang thành nơi có của ăn của để
2024-09-04 05:10:00

QTO - Từ vùng đất đồi dốc bỏ hoang, nông dân Hồ Xa Nát, người dân tộc Vân Kiều ở thôn Ra Ly Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã quyết tâm...

Những “cầu nối” nơi bản làng vùng cao

Những “cầu nối” nơi bản làng vùng cao
2024-09-01 06:45:00

QTO - Khi được hỏi về những đóng góp của mình cho sự phát triển của địa phương, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số mà chúng tôi có dịp...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết