Cập nhật:  GMT+7

Người dân ngán ngẩm cảnh vỉa hè trở thành... đường đi của xe máy, xe đạp

Vỉa hè trở thành đường đi của xe máy, xe đạp, chỉ có những chiếc ô tô... bất đắc dĩ lắm mới phải đi xuống lòng đường, đây là thực trạng đang diễn ra tại đoạn đường Trường Chinh thuộc địa bàn Khu phố 1, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà. Thực trạng này đã kéo dài suốt nhiều năm qua, khiến việc đi lại của người dân, đặc biệt là các em học sinh Trường THCS Phan Đình Phùng gặp khó khăn, nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Người dân ngán ngẩm cảnh vỉa hè trở thành... đường đi của xe máy, xe đạp

Cảnh xe máy, xe đạp qua đường Trường Chinh đoạn đấu nối với đường Lê Lợi phải leo lên vỉa hè để đi (Ảnh chụp ngày 9/9/2024) - Ảnh: T.P

Từ phản ánh của một số hộ dân trên địa bàn, ngày 9/9, phóng viên Báo Quảng Trị có mặt tại đoạn đường Trường Chinh thuộc địa bàn Khu phố 1, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà. Theo quan sát, ngay tại khu vực này xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, trong đó có một “ổ voi” dài khoảng 3m, chỉ sau vài trận mưa nước đã ngập đường. Để có thể đi qua đoạn đường này, xe máy, xe đạp buộc phải leo lên vỉa hè. Xe ô tô qua về cũng cẩn thận, dè chừng bởi lo sợ bánh xe có thể bị sập hố bất cứ lúc nào.

Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết đường Trường Chinh đoạn gần đấu nối với đường Lê Lợi nằm trong Dự án đường Trường Chinh được triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng, thi công từ năm 2007. Dự án do Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng trực thuộc UBND TP. Đông Hà chịu trách nhiệm kiểm kê, bồi thường và giải phóng mặt bằng; Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư. Tuy nhiên do còn vướng mắc đất đai, tài sản khác của 1 hộ dân nên đến nay còn khoảng 100m chưa thể triển khai thi công, thông tuyến.

Con đường thi công dang dở, mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều nên mặt đường hư hỏng, ngày càng xuống cấp nặng nề. Ông Hạ Ngọc Sỹ, một người dân sống trong khu vực bức xúc cho biết: “Đoạn đường này nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, người dân đi lại vất vả lắm. Khổ nhất là các cháu học sinh, trẻ em đi trên đường thường hay bị té ngã. Tôi ở ngay trong khu vực, chứng kiến không ít lần tai nạn xảy ra đối với người đi đường”.

Còn theo chị Nguyễn Thị Oanh, một người dân thường xuyên đi làm qua đoạn đường này cho hay: “Trời nắng còn đỡ, trời mưa chúng tôi chỉ còn cách đi lên vỉa hè. Đề nghị chính quyền các cấp có phương án kịp thời san lấp đoạn “ổ voi” đó để người dân an tâm đi lại”. Em Đặng Bảo Đức, học sinh Trường THCS Phan Đình Phùng nói: “Muốn đến trường, em và các bạn phải đi qua con đường này. Nếu không cố tình đi trên vỉa hè mà đi xuống lòng đường thì thường hay bị ngã, bẩn hết quần áo”.

Bức xúc, bất an không chỉ là tâm trạng của riêng ông Sỹ, chị Oanh hay em Bảo Đức mà còn là nỗi lo chung của những người dân thường xuyên đi lại qua đây. Quá trình chúng tôi tác nghiệp tại hiện trường, rất nhiều người tỏ ra ủng hộ, mong muốn thông qua báo chí để các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm có phương án giải quyết vấn đề này.

Phóng viên đã liên lạc với Khu phố trưởng Khu phố 1, phường Đông Lễ Nguyễn Đức Hưng để tìm hiểu sự việc. Là người có mặt trực tiếp tại nhiều cuộc làm việc của đơn vị chủ đầu tư, UBND các cấp với các hộ dân nằm trong phạm vi ảnh hưởng của dự án, theo ông Hưng, vướng mắc là do hộ gia đình còn lại chưa thống nhất với mức áp giá bồi thường mà Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đưa ra.

“Theo tôi, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cần rà soát lại giá đất, các quy định pháp luật để giải thích rõ với hộ gia đình còn vướng mắc. Đồng thời đề nghị hộ gia đình nói trên sớm nhận tiền, bàn giao mặt bằng để Nhà nước hoàn thiện công trình. Là một công dân, chúng tôi rất mong tuyến đường hoàn thành để không làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”, ông Hưng nói.

Trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Hồ Công Minh cho biết, đến thời điểm hiện tại, trung tâm đã gửi báo cáo kết quả thực hiện, nội dung vướng mắc và kiến nghị đề xuất khi giải phóng mặt bằng xây dựng công trình đường Trường Chinh - TP. Đông Hà (đoạn từ đường Lê Lợi đến đường Hùng Vương) đến UBND TP. Đông Hà xem xét, có ý kiến chỉ đạo giải quyết. Riêng về trung tâm đã tích cực phối hợp cùng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị liên quan để giải thích, vận động hộ dân còn vướng mắc, song đến nay hộ dân nói trên vẫn chưa thống nhất và có những kiến nghị không đủ cơ sở để giải quyết.

“Riêng về vấn đề san lấp “ổ voi”, phía trung tâm đang gấp rút tiến hành thi công và sẽ hoàn thiện trong thời gian tới”, ông Minh khẳng định.

Trúc Phương

Tin liên quan:

Trúc Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Không để trẻ mồ côi bị bỏ lại phía sau

Không để trẻ mồ côi bị bỏ lại phía sau
2024-09-17 05:30:00

QTO - Đó là thông điệp mà hơn 3 năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh muốn lan tỏa đến toàn xã hội, cộng đồng trong việc cùng nhau chung tay, góp sức...

Hồ A Kiêm - cán bộ nông dân “3 trong 1”

Hồ A Kiêm - cán bộ nông dân “3 trong 1”
2024-09-11 05:10:00

QTO - “Chúng tôi thường gọi anh là cán bộ hội “3 trong 1”. Bởi vì, anh không chỉ tích cực chuyển tải các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp...

Bước phát triển mạnh mẽ của bệnh viện

Bước phát triển mạnh mẽ của bệnh viện
2024-09-10 05:25:00

QTO - Từ năm 2014 trở về trước, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị (trụ sở cũ) còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết