Cập nhật:  GMT+7

Ngành y tế với công tác chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách, người có công

Trong những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được ngành Y tế Quảng Trị xác định là nhiệm vụ quan trọng. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là vinh dự để đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng thể hiện tình cảm và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Ngành y tế với công tác chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách, người có công

Các y, bác sĩ Trạm Y tế xã Vĩnh Giang khám, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mừng -Ảnh: H.N

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7(1947-2024), các cán bộ, y bác sĩ Trạm y tế xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, đã đến thăm khám, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mừng (86 tuổi)-người có chồng và con trai là liệt sĩ, hiện đang sinh sống trên địa bàn xã.

Sau khi ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao, sự đóng góp to lớn của gia đình mẹ Mừng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát cho mẹ.

Đồng thời dặn dò, hướng dẫn con cháu trong nhà thường xuyên theo dõi sức khỏe, chế độ ăn uống, sinh hoạt, động viên mẹ vượt qua ốm đau, bệnh tật để sống lâu, sống khỏe, là tấm gương sáng mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

“Mẹ tôi hiện nay tuổi đã cao, sức khỏe yếu nên thường xuyên đau ốm, đi lại khó khăn. Mỗi lần như vậy, gia đình đều nhờ cán bộ trạm y tế đến hỗ trợ thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Dịp 27/7 này, cán bộ y tế cũng đã đến thăm khám, động viên và tặng thuốc bổ nên gia đình tôi rất vui”, chị Lê Thị Lan, con dâu Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mừng chia sẻ.

Những năm qua, các cơ sở y tế luôn quan tâm và có chế độ dành cho gia đình chính sách, người có công, thân nhân người có công với cách mạng mỗi khi đến khám, điều trị. Các cơ sở y tế phân công nhân viên hỗ trợ Mẹ Việt Nam anh hùng tuổi cao, sức yếu, thương, bệnh binh nặng, người lớn tuổi neo đơn mỗi lần đến làm thủ tục khám, nhận thuốc. Đối với những trường hợp không đến được, nhân viên y tế sẽ về tận nhà để hỗ trợ kiểm tra sức khỏe, động viên kịp thời nhằm giúp họ vượt qua ốm đau, bệnh tật, yên tâm điều trị.

Hằng năm, các đơn vị trong ngành y tế cũng đã chủ động, tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như: tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công, nhất là những trường hợp ở vùng sâu, vùng xa. Tổ chức tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị, các nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Đường 9...

“Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách, người có công, Sở Y tế và Công đoàn ngành y tế đã huy động nguồn lực, phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan để triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như trên.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho gia đình chính sách là thân nhân của đoàn viên, công chức, viên chức, lao động tại đơn vị. Đây là một trong những hoạt động thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam nói chung và đoàn viên, công chức, viên chức, lao động ngành y tế nói riêng”, bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị cho biết.

Công tác chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách, người có công là việc làm mang tính xã hội và nhân văn sâu sắc, nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân viên y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Hoài Nam

Tin liên quan:
  • Ngành y tế với công tác chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách, người có công
    Ngành Y tế nỗ lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 (1955 - 2022), ông ĐỖ VĂN HÙNG, TUV, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo Quảng Trị về những nỗ lực trong phòng, chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của ngành y tế.

  • Ngành y tế với công tác chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách, người có công
    Ngành y tế làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết

    Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024, ngành y tế đã triển khai nhiều giải pháp trong phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm và thường trực cấp cứu, khám, chữa bệnh kịp thời cho người dân.


Nguyễn Hoài Nam

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Ước mơ một mái nhà

Ước mơ một mái nhà
2024-09-07 06:00:00

QTO - Ở tuổi 65, bà Lê Thị Nồng, trú tại thôn Cẩm Phổ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, vẫn luôn ước mong có một ngôi nhà riêng để che mưa, che nắng và không...

Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ

Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ
2024-07-27 05:45:00

QTO - Thời gian qua, cùng với việc nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Trị luôn chú trọng đẩy mạnh việc thay đổi phong...

Nỗi lo của cô học trò nghèo

Nỗi lo của cô học trò nghèo
2024-07-27 05:40:00

QTO - Hồ Thị Quỳnh Như, ở thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với tổng số các môn hơn 52 điểm, đặc...

Sự im lặng “chết người”

Sự im lặng “chết người”
2024-07-27 05:35:00

QTO - Tự hiểu điều mình thấy và nghe được “ẩn chứa” nội dung mờ ám, vi phạm pháp luật nhưng các bị cáo trong bài không có bất cứ động thái nào khác ngoài...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết