Cập nhật:  GMT+7

Mang yêu thương đến với người nghèo

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà hảo tâm thường chọn cơ quan báo chí là địa chỉ tin cậy để phối hợp thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội. Bởi thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phóng viên đã đặt chân đến mọi vùng miền để tìm hiểu, ghi nhận và phản ánh chân thực cuộc sống của người dân, trong đó có những hoàn cảnh khó khăn... Tại Báo Quảng Trị, thông qua việc phản ánh các trường hợp cần được giúp đỡ và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, phóng viên đã tích cực kêu gọi, kết nối những tấm lòng thiện nguyện cùng hướng về nhiều mảnh đời bất hạnh, kém may mắn.

Mang yêu thương đến với người nghèo

Cán bộ, phóng viên Phòng Kinh tế Báo Quảng Trị thăm, tặng quà cho học sinh Trường Mầm non Húc, xã Húc, huyện Hướng Hóa - Ảnh: H.T

Hai chị em Đoàn Hoàng Trà My (9 tuổi) và Đoàn Việt Sơn (8 tuổi) mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện đang sống với bà nội đã già yếu, bệnh tật, không có khả năng lao động tại thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong.

Đây là trường hợp được phóng viên Báo Quảng Trị trong quá trình tác nghiệp ở cơ sở phát hiện, viết bài nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ. Nhờ thông tin phản ánh kịp thời, thiết thực của Báo Quảng Trị, nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm biết về hoàn cảnh khó khăn của chị em Trà My để động viên, thăm hỏi và tặng nhiều phần quà có ý nghĩa.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, cơ quan Báo Quảng Trị cũng đã nhận bảo trợ em Trà My từ tháng 9/2023 cho đến khi em tròn 18 tuổi, với mức hỗ trợ là 500 ngàn đồng/tháng; kết nối, vận động Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị nhận bảo trợ em Việt Sơn từ tháng 9/2023 cho đến khi em tròn 18 tuổi với mức hỗ trợ hàng tháng là 500 ngàn đồng, trích từ Quỹ “Cho con” của công ty nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Phạm Thị Lành, bà nội của hai chị em Trà My và Việt Sơn xúc động chia sẻ: “Vào tháng 6/2023, sau một cơn sốt cao dẫn đến co giật, hôn mê sâu, dù đã được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do bệnh diễn biến quá nhanh nên ba của các cháu không qua khỏi. Hơn 20 ngày sau khi ba mất, mẹ các cháu trong lúc điều khiển xe máy đi tìm kiếm việc làm thì gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến tử vong tại chỗ.

Chia sẻ với nỗi đau, mất mát của gia đình tôi, thời gian qua, cơ quan Báo Quảng Trị, các cán bộ, phóng viên báo thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ tết, đồng thời Báo Quảng Trị và Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đã nhận bảo trợ 2 cháu nội của tôi cho đến năm 18 tuổi. Đây không chỉ là niềm hạnh phúc của các cháu mà còn là niềm vui của cả gia đình, người thân vì các cháu đã có thêm điều kiện để học tập, tiếp tục được đến trường như bao trẻ em khác”.

Với Báo Quảng Trị, ngoài các hoạt động vì cộng đồng do cơ quan tổ chức thì các phòng, nhóm, cá nhân trong cơ quan tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo có ý nghĩa. Như đối với trường hợp cháu Hồ Ai Hô (sinh năm 2020), ở thôn Tà Núc, xã Húc, huyện Hướng Hóa. Mẹ bỏ đi biệt tích khi Hô chưa tròn 3 tháng tuổi.

Bố không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên vắng nhà, để lại cháu cho ông bà nội nuôi dưỡng, chăm sóc. Tuy mới cấp mầm non nhưng cháu Hô gặp không ít khó khăn, thiếu những bữa cơm no và manh áo lành lặn.

Năm 2023, trong quá trình tác nghiệp tại địa bàn xã Húc, phóng viên Phòng Kinh tế Báo Quảng Trị biết đến hoàn cảnh của Hồ Ai Hô và đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ. Phóng viên phòng còn đóng góp kinh phí, nhận đỡ đầu, hỗ trợ tiền ăn sáng, một phần tiền ăn bán trú tại trường và sữa cho cháu đến hết năm học 2023-2024 với tổng số tiền là 4,2 triệu đồng.

Một trường hợp học sinh khác là cháu Hồ Văn Hữu, Trường Mầm non Húc cũng được cán bộ, phóng viên nhận đỡ đầu, hỗ trợ tiền ăn bán trú và sữa với số tiền 3 triệu đồng từ tháng 12/2023 đến tháng 5/2024.

Trong năm học 2024-2025, Phòng Kinh tế Báo Quảng Trị tiếp tục kêu gọi, vận động thêm sự chung tay, hỗ trợ của các cá nhân hảo tâm để duy trì nhận đỡ đầu, hỗ trợ Hồ Ai Hô và Hồ Văn Hữu trong suốt năm học với mức hỗ trợ 9 triệu đồng/năm học.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Húc Nguyễn Thị Hà cho biết: “Là địa bàn còn gặp nhiều khó khăn nên điều kiện học tập, sinh hoạt của học sinh vẫn còn rất thiếu thốn. Thời gian qua, nhà trường và các em học sinh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và tấm lòng hảo tâm, trong đó có sự chung tay, hỗ trợ của cán bộ, phóng viên Báo Quảng Trị. Sự động viên, hỗ trợ kịp thời này sẽ góp phần giúp các em có thêm điều kiện học tập, vươn lên trong cuộc sống”.

Đó chỉ là 4 trong nhiều trường hợp trẻ em, học sinh, người già neo đơn, bệnh tật, người có hoàn cảnh khó khăn được cơ quan, cán bộ, phóng viên Báo Quảng Trị phát hiện, giúp đỡ trong thời gian qua.

Từ tháng 6/2023, Báo Quảng Trị bắt đầu tổ chức Chương trình “Vòng tay nhân ái Báo Quảng Trị” nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hưởng ứng chương trình, nhiều cán bộ, phóng viên đã tự nguyện đóng góp kinh phí và trích từ tiền thưởng đoạt các giải báo chí trung ương, địa phương để hỗ trợ, thăm hỏi các trường hợp trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trong đó có các tác giả, nhóm tác giả như: Kô Kăn Sương - Lệ Như; Phương Minh - Hoài Hương - Lâm Thanh - Tú Linh đã đóng góp, hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn được phản ánh trên chuyên mục “Địa chỉ cần giúp đỡ” của Báo Quảng Trị với tổng số tiền gần 20 triệu đồng; cán bộ, phóng viên Phòng Văn hóa - Xã hội Báo Quảng Trị hỗ trợ 6 triệu đồng cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Cam Lộ, Gio Linh; tác giả Quang Hiệp trao tặng 3 triệu đồng, là tiền thưởng giải Nhì từ cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024 cho nhóm người khuyết tật sản xuất chổi đót xã Đakrông, huyện Đakrông...

Việc làm thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, phóng viên Báo Quảng Trị nói riêng và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh nói chung không chỉ góp phần giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn vươn lên trong cuộc sống mà còn lan tỏa thông điệp về tình yêu thương trong đời sống xã hội.

Hà Trang

Tin liên quan:
  • Mang yêu thương đến với người nghèo
    Mang yêu thương đến với người nghèo

    Thấu hiểu với những cảnh khó khăn, nhiều nhà báo, phóng viên báo Quảng Trị không chỉ tâm huyết với nghề mà còn nhiệt tình chăm lo người nghèo, các đối tượng yếu thế.

  • Mang yêu thương đến với người nghèo
    Mang Tết đến với người nghèo

    Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp xuân về Tết đến, Báo Quảng Trị với sự đồng hành của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup lại tổ chức chương trình “Tặng quà tết cho người nghèo”. Dịp tết Giáp Thìn 2024, chương trình mang nhiều ý nghĩa này tiếp tục được triển khai...


Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Khó khăn chưa lúc nào vơi

Khó khăn chưa lúc nào vơi
2024-10-19 06:00:00

QTO - Đã 2 năm nay, cuộc sống ông Võ Bá (sinh năm 1938), trú tại Khu phố 9, Phường 5, TP. Đông Hà gắn với giường bệnh. Tuổi già ốm đau triền miên, lại phải...

Kết nối để trao yêu thương

Kết nối để trao yêu thương
2024-10-19 05:35:00

QTO - Hơn 3 năm qua, các hoạt động kết nối yêu thương của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Quảng Trị được tổ chức...

Khi yêu thương dẫn lối

Khi yêu thương dẫn lối
2024-10-18 05:20:00

QTO - Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức mở ra cơ hội cho hàng trăm trẻ thiếu may mắn trên toàn tỉnh được...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết