Cập nhật:  GMT+7

Khi yêu thương dẫn lối

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức mở ra cơ hội cho hàng trăm trẻ thiếu may mắn trên toàn tỉnh được tiếp thêm niềm tin, nghị lực hướng đến một tương lai tươi sáng hơn. Thông qua chương trình này, các cấp hội LHPN trên địa bàn tỉnh đã vận động, kết nối cán bộ, hội viên, các tập thể, cá nhân hảo tâm mở rộng vòng tay yêu thương, trở thành điểm tựa cho trẻ mồ côi vươn lên trong cuộc sống.

Khi yêu thương dẫn lối

Chị Hồng Shurany (thứ 2 bên phải sang) cùng các con được đỡ đầu tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Ảnh: THU THẢO

Yêu thương kéo gần khoảng cách

Trong một lần về quê, chị Ngô Thị Thủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn GT Toàn Cầu tại TP. Hồ Chí Minh biết được Hội LHPN huyện Đakrông đang kết nối tìm “mẹ đỡ đầu” cho các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Trở về TP. Hồ Chí Minh, chị tranh thủ thời gian tìm hiểu thêm hoàn cảnh của các cháu mồ côi.

Dù trong điều kiện doanh nghiệp của chị cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng với mong muốn sẻ chia, chắp cánh ước mơ cho các cháu mồ côi trên con đường học tập, chị quyết định làm “Mẹ đỡ đầu” của 4 con ở các xã Hướng Hiệp, Tà Long, Ba Nang, với mức đỡ đầu 500.000 đồng/con/tháng cho đến khi các con đủ 18 tuổi.

“Bằng chút “đỡ đầu” nhỏ nhoi của tôi sẽ tiếp thêm nghị lực, thắp sáng ước mơ, giúp các con có niềm tin và động lực bước tiếp trong cuộc sống. Tôi sẽ cố gắng trở thành người đồng hành chăm sóc, chia sẻ, giáo dục các con đến tuổi trưởng thành và tìm kiếm cơ hội việc làm cho các con, nếu các con có nguyện vọng”, chị Thủy chia sẻ.

Ngoài hỗ trợ định mức hằng tháng, vào dịp tết Nguyên đán, chị Thủy còn gửi tặng mỗi con 1 triệu đồng/đợt để mua sắm Tết, gửi quần áo mới cho các con mặc Tết. Mỗi dịp Tết thiếu nhi, Tết Trung thu hay đầu năm học mới, chị lại thông qua Hội LHPN huyện Đakrông kịp thời trao quà, mua sắm sách vở, quần áo, động viên tinh thần các con.

Các hoạt động này đã được duy trì thường xuyên từ tháng 7/2022 đến nay. Chị thường xuyên điện thoại hỏi thăm, động viên các con trong học tập và cuộc sống. Nhờ sự ân cần, quan tâm thầm lặng đó của một người mẹ thứ hai mà các bạn nhỏ đã có thể yên tâm bước vào năm học mới, tiếp thêm động lực cho gia đình các em vượt qua khó khăn.

Yêu thương vượt đại dương

Chị Hồng Shurany, Việt kiều Israel là một trong số những cá nhân “Mẹ đỡ đầu” tiêu biểu được biểu dương tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Chị là một trong những người đầu tiên nhận đỡ đầu các trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn khi Chương trình “Mẹ đỡ đầu” phát động. Xuất phát từ tấm lòng của một người xa quê luôn mong muốn giúp đỡ thế hệ tương lai của quê nhà, chị Hồng đã nhận đỡ đầu 2 em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Vĩnh Linh và Hướng Hóa, đồng thời kết nối 6 hoàn cảnh mồ côi khó khăn khác với cộng đồng người Quảng Trị đang sống ở nước ngoài.

Đều đặn hằng tuần chị Hồng đều tranh thủ thời gian để điện thoại hỏi thăm tình hình và dặn dò các con. Mỗi lần về nước, chị đều ghé thăm và đón các con về gia đình chị để cùng ăn, cùng ở, cùng tham gia tất cả các hoạt động của gia đình chung như những thành viên ruột thịt khác. “Nhìn các con lớn lên, ngày càng xinh hơn, đẹp hơn, lòng người làm mẹ như tôi rất vui và hạnh phúc. Tôi mong muốn, ngày càng có thể giúp đỡ, kết nối thêm nhiều trẻ em mồ côi với các mẹ đỡ đầu là kiều bào để các con có thêm chỗ dựa cho tương lai, trở thành những “hạt giống” phục vụ lại quê hương, đất nước”, chị Hồng cho hay.

Gieo yêu thương, gặt quả ngọt

Tin vui trúng tuyển đại học của em Nguyễn Thị Diệu Huyền (sinh năm 2006), trú tại phường Đông Giang, TP. Đông Hà đưa đến niềm hy vọng cho những mẹ đỡ đầu tại Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh. Diệu Huyền là một trong những trường hợp điển hình được Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị nhận đỡ đầu từ lớp 1 đến khi đủ 18 tuổi.

Thiếu vắng hình bóng người cha, một mình mẹ tần tảo nuôi người bà đã già yếu và 2 đứa con đang tuổi ăn học, mẹ Huyền là lao động chính nhưng không có việc làm ổn định nên sự học của em dần trở nên gian nan.

Nhờ sự hỗ trợ của các mẹ đỡ đầu và tính chịu thương, chịu khó, chăm chỉ học hành của bản thân, 12 năm liền Huyền đều là học sinh giỏi toàn diện và đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, em đã thi đậu vào Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Thành tích của em là món quà ý nghĩa đáp lại sự thương yêu của những người mẹ mang sắc phục Công an nhân dân, là động lực để lòng tốt, tình yêu thương tiếp tục tỏa sáng.

“Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh vẫn sẽ tiếp tục theo dõi, định hướng, đồng hành cùng em học xong chương trình cử nhân, để em vững bước và viết tiếp những ước mơ tươi sáng của chặng đường sắp tới”, Trung tá Hồ Thị Ngọc Linh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Trại tạm giam Công an tỉnh chia sẻ.

Thu Thảo

Tin liên quan:
  • Khi yêu thương dẫn lối
    Lớp học yêu thương

    Đến hẹn lại lên, từ 2 năm nay, vào mỗi dịp nghỉ hè, các lớp học do Đoàn cơ sở Phường 4, TP. Đông Hà tổ chức lại rộn vang tiếng cười nói của các em học sinh. Không chỉ truyền dạy kiến thức miễn phí, các lớp học này còn chắp cánh biết bao ước mơ tươi đẹp, mở ra tương lai tươi sáng cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở một địa bàn được xem là khó khăn nhất của thành phố Đông Hà.

  • Khi yêu thương dẫn lối
    Kết nối những yêu thương

    Hơn 15 năm qua, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trở thành nhịp cầu, nối những tấm lòng nhân ái với các hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Trị. Từ sự giúp đỡ đầy nghĩa tình, trách nhiệm, nhiều địa chỉ nhân đạo đã có niềm vui xuân mới.


Thu Thảo

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết