
{title}
{publish}
{head}
(QTO) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (2019-2022) do Văn phòng UBND tỉnh tổ chức vào chiều nay 15/9.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh: H.T |
Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, ngày 28/1/2019, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Sau 3 năm đi vào hoạt động, Trung tâm PVHCC tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Theo đó, Trung tâm PVHCC tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại trung tâm và trên hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh. Đến nay đã có 1.198 dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 3, mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công của tỉnh trên tổng số 1.983 TTHC (đạt tỉ lệ 60,41%). Tính đến ngày 6/9/2022, đã tích hợp, công khai được 1.048 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công Quốc gia trên tổng số 1.919 TTHC, đạt tỉ lệ 54,61%, tăng 13,92% so với năm 2021.
Ngoài ra, Trung tâm PVHCC tỉnh còn chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. Theo thống kê của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đến nay tỉnh Quảng Trị có hơn 82.254 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nộp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đứng thứ nhất toàn quốc.
Về kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, từ tháng 8/2019 đến ngày 31/7/2022, Trung tâm PVHCC tỉnh đã tiếp 198.471 lượt khách đến giao dịch; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tiếp nhận 100.150 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 98.327 hồ sơ, đang giải quyết 1.824 hồ sơ, tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,21%.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam biểu dương những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh cùng Trung tâm PVHCC tỉnh trong việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
Đồng thời nhấn mạnh, Trung tâm PVHCC tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành của tỉnh nhằm tạo chuyển biến trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm PVHCC tỉnh phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, giúp người dân thể hiện quyền làm chủ của mình khi tham gia giải quyết TTHC tại trung tâm; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi để xảy ra tình trạng trễ hẹn trong giải quyết TTHC.
Đối với Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị khẩn trương xây dựng Đề án “Đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính” tại Trung tâm PVHCC tỉnh theo quy định. Phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát lại các nguồn vốn, trình UBND tỉnh bố trí để sửa chữa hoặc xây dựng mới trụ sở Trung tâm PVHHC tỉnh đảm bảo đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân và các mục tiêu của tỉnh đã đề ra.
Hà Trang
Hiện đại, tiện ích, được đón tiếp nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể, tiết kiệm thời gian là đánh giá của nhiều người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính(TTHC) ...
Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số tại Hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về ...
Sáng nay 16/8, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch ...
Xác định việc chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần thúc đẩy sự phát triển KT-XH của địa phương nên thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã đẩy ...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo giám đốc các sở; thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh; chủ ...
Trong những năm gần đây, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, nhờ thực hiện hiệu quả cơ chế ...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam vừa ký ban hành quyết định phê duyệt đề án thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp (DN) cung ứng dịch vụ bưu chính công ...
Sáng nay 19/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 4 về cải cách thủ ...
QTO - Hôm nay 11/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc phiên họp thứ tư của Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai Chương...
QTO - Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết liệt chỉ đạo để phấn đấu đến ngày 31/10/2025 cơ bản hoàn...
QTO - Hôm nay 15/9, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 tổ chức phiên thứ nhất. Trưởng Ban Tổ chức...
QTO - Chiều nay 15/9, Sở GD&ĐT phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh có...
QTO - Hôm nay 15/9, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với UBND huyện Vĩnh Linh tổ chức trao học bổng “Ánh trăng rằm” cho 20 học sinh từ cấp THCS trở lên có hoàn...
QTO - Chiều nay 15/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí...
QTO - Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Quảng Trị có bước phát triển vượt bậc
QTO - Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại tỉnh năm 2022, từ ngày 11-17/9, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức đoàn giao...