Cập nhật:  GMT+7

Hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế giai đoạn 2

Ngày 17/2/2022, Bộ VHTT&DL ban hành Công văn 465/BVHTTDL-TCDL hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2 đến ngày 14/3/2022.

Theo đó, quá trình tham gia chương trình du lịch của khách quốc tế đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi COVID-19 như sau: Tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành với thời gian ít nhất 3 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Khách du lịch tự theo dõi sức khoẻ trong vòng 3 ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh, nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hay khứu giác, hoặc có kết quả dương tính với COVID-19 trong quá trình tự xét nghiệm phải báo ngay cho doanh nghiệp lữ hành và nhân viên y tế để được xét nghiệm sàng lọc và quản lý kịp thời. Thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 3 kể từ ngày nhập cảnh…

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với COVID-19 vào ngày thứ 3, khách du lịch có thể thực hiện các hoạt động sau: tiếp tục tham gia chương trình du lịch theo chương trình du lịch đã đăng ký (trường hợp chương trình dài hơn 03 ngày); tham gia các chương trình du lịch và sử dụng các dịch vụ tại địa phương cho phép đón khách du lịch quốc tế; về các địa phương theo nơi cư trú, thăm thân đã đăng ký.

Khách du lịch phải có văn bản đăng ký với doanh nghiệp lữ hành để thông báo với chính quyền địa phương nơi đến phối hợp theo dõi sức khỏe, quản lý theo quy định.

T.L



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết