Cập nhật:  GMT+7

Hội thảo khoa học “Vĩnh Linh truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển” - Nguồn tư liệu quý để hoạch định chiến lược và giải pháp phát triển*

Trưa nay 20/8, sau một buổi làm việc khẩn trương, khoa học, Hội thảo khoa học “Vĩnh Linh truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển” đã thành công tốt đẹp. Báo Quảng Trị online trân trọng giới toàn văn bài phát biểu bế mạc hội thảo của đồng chí Hồ Đại Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị

Hội thảo khoa học “Vĩnh Linh truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển” - Nguồn tư liệu quý để hoạch định chiến lược và giải pháp phát triển*

Kính thưa đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh!

Kính thưa quý đại biểu, quý vị khách quý!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Sau một buổi làm việc khẩn trương, khoa học với tinh thần trách nhiệm cao và tâm huyết của các đại biểu, Hội thảo khoa học với chủ đề “Vĩnh Linh - Truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển” đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Hội thảo của chúng ta rất phấn khởi được nghe đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chào mừng, khẳng định sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đối với sự phát triển của quê hương Vĩnh Linh - vùng đất của những huyền thoại. Hội thảo cũng đã nghe báo cáo đề dẫn, báo cáo tổng thuật hội thảo của Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Hội thảo. Hội thảo vinh dự nhận được lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện.

Trong quá trình chuẩn bị hội thảo, Ban Chỉ đạo Hội thảo đã nhận được sự quan tâm phối hợp, tham gia ý kiến, cung cấp tư liệu của các nhà khoa học, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan trung ương, Viện lịch sử Quân sự, các tỉnh, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, các nhân chứng lịch sử... , đó là nguồn tư liệu quý đối với Đảng bộ huyện Vĩnh Linh.

Trong tổng số 52 bài tham luận mà Ban tổ chức Hội thảo tiếp nhận, có nhiều bài của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Vĩnh Linh qua các thời kỳ.

Các bài tham luận có nội dung phong phú, hàm lượng khoa học cao, tiếp cận vấn đề dưới góc nhìn đa chiều, khách quan, phản ánh khá toàn diện và sâu sắc truyền thống lịch sử, trầm tích văn hóa, những phẩm chất đặc trưng của con người Vĩnh Linh anh hùng; làm rõ những đóng góp xứng đáng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Vĩnh Linh trong 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; đúc rút một số bài học kinh nghiệm từ thực tiễn để phục vụ cho việc xây dựng quê hương Vĩnh Linh hôm nay và mai sau.

Hội thảo cũng đã theo dõi phần trình bày trực tiếp của 7 tham luận tập trung vào các nội dung chính, đó là: Truyền thống văn hoá, lịch sử, vùng đất và con người Vĩnh Linh; Vĩnh Linh - 70 năm xây dụng, đổi mới và phát triển; Tiềm năng, lợi thế và khát vọng phát triển.

Tham luận của các đại biểu, nhà khoa học đều thống nhất khẳng định, dù trong khói lửa của chiến tranh hay khi hòa bình lập lại, Vĩnh Linh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, luôn mang trong mình ý chí tự lực tự cường, khát vọng vươn lên, lạc quan, sáng tạo, đó là sức mạnh “mềm” làm nên những kỳ tích, những huyền thoại trên vùng đất cực Bắc của tỉnh nhà.

Kính thưa toàn thể các đồng chí!

Hội thảo khoa học “Vĩnh Linh - Truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển” là dịp để nhắc nhở thế hệ hôm nay khắc ghi, biết ơn công lao to lớn của các bậc tiền nhân, các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước; các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu để làm nên một Vĩnh Linh “luỹ thép” trong chiến đấu và “luỹ hoa” trong hòa bình, dựng xây; hội thảo cũng là dịp để chúng ta tiếp tục khẳng định và làm sáng tỏ thêm về những đóng góp to lớn của Vĩnh Linh với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Ban Tổ chức hội thảo trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, các đại biểu. Thành công của hội thảo sẽ góp phần phát huy sức mạnh “mềm” của con người Vĩnh Linh và những người yêu mến vùng quê này.

Các tham luận và tài liệu hội thảo sẽ là nguồn tư liệu quý để các cơ quan trong tỉnh và huyện Vĩnh Linh tham khảo, nghiên cứu trong hoạch định chiến lược và các giải pháp phát triển, là nguồn tư liệu quý trong giáo dục lịch sử, giáo dục truyền thống, nâng cao lòng tự hào và khát vọng xây dựng quê hương trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các nhà khoa học và toàn thể các đồng chí dồi dào sức khoẻ, thành công trong công tác, hạnh phúc trong cuộc sống.

Thay mặt Đoàn chủ tịch Hội thảo, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội thảo khoa học “Vĩnh Linh - Truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển”.

Xin trân trọng cảm ơn!

*Đầu đề do Tòa soạn đặt

Tin liên quan:
  • Hội thảo khoa học “Vĩnh Linh truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển” - Nguồn tư liệu quý để hoạch định chiến lược và giải pháp phát triển*
    Tiếp tục khẳng định và làm sáng tỏ thêm truyền thống anh hùng, đóng góp to lớn ...

    Sáng nay 20/8, nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Vĩnh Linh 25/8 (1954 - 2024) và hướng đến kỷ niệm 70 năm Đặc khu Vĩnh Linh 16/6 (1955 - 2025), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Linh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Vĩnh Linh truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển”. Báo Quảng Trị online trân trọng giới toàn văn bài phát biểu khai mạc hội thảo của đồng chí Hồ Đại Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị.

  • Hội thảo khoa học “Vĩnh Linh truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển” - Nguồn tư liệu quý để hoạch định chiến lược và giải pháp phát triển*
    Hội thảo khoa học: “Vĩnh Linh truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển”

    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Vĩnh Linh 25/8 (1954 - 2024) và hướng đến kỷ niệm 70 năm Đặc khu Vĩnh Linh 16/6 (1955 - 2025), sáng nay 20/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Linh tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Vĩnh Linh truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển”.

    Hội thảo khoa học “Vĩnh Linh truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển” - Nguồn tư liệu quý để hoạch định chiến lược và giải pháp phát triển*
    Hội thảo khoa học “Vĩnh Linh truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển” - ...

    Trưa nay 20/8, sau một buổi làm việc khẩn trương, khoa học, Hội thảo khoa học “Vĩnh Linh truyền thống anh hùng và khát vọng phát triển” đã thành công tốt đẹp. Báo Quảng Trị online trân trọng giới toàn văn bài phát biểu bế mạc hội thảo của đồng chí Hồ Đại Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị.



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Thời tiết