Cập nhật:  GMT+7

Hội Cựu chiến binh Triệu Phong chăm lo cuộc sống cho hội viên

Từ năm 2019 đến nay, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Triệu Phong triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... Để đạt được mục tiêu đề ra, Hội CCB huyện thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng chính trị cho cán bộ, hội viên xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

Hội Cựu chiến binh Triệu Phong chăm lo cuộc sống cho hội viên

Lãnh đạo Hội CCB Triệu Phong đến thăm trang trại chăn nuôi lợn, vịt của hội viên CCB Hoàng Vầy, thôn Nại Cửu, xã Triệu Thành -Ảnh: N.V

Một trong những nét nổi bật nhất đó là 5 năm qua, phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, đã có nhiều cán bộ, hội viên đăng ký tham gia các chương trình phát triển kinh tế của địa phương như đầu tư phát triển trang trại trồng cây công nghiệp, cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thuỷ sản, kinh doanh dịch vụ, sản xuất vật liệu xây dựng, mộc mỹ nghệ. Nhiều mô hình kinh tế hằng năm cho thu nhập bình quân từ 150 - 350 triệu đồng/mô hình, trong đó có 3 doanh nghiệp cho thu nhập từ 1- 1,8 tỉ đồng.

Để giúp hội viên có kiến thức về sản xuất- kinh doanh, Hội CCB huyện và hội cơ sở phối hợp chặt chẽ với nhiều cơ quan chuyên môn về nông nghiệp mở 60 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm sản xuất cho hơn 2.850 lượt hội viên tham gia; mở 9 lớp tập huấn nâng cao kiến thức vay vốn cho cán bộ hội, tổ tiết kiệm và vay vốn với hơn 540 lượt người tham gia.

Cùng với đó, Hội CCB Triệu Phong tích cực phối hợp với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ sửa chữa, xây mới 12 nhà cho hội viên nghèo khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cấp hội đảm nhận xây dựng 5 mô hình CCB bảo vệ môi trường với chủ đề “ Đường xanh tự quản- vườn đẹp- nhà sạch”, tích cực hưởng ứng, tham gia hiệu quả việc xây dựng nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo” do các cấp phát động.

Đồng thời động viên cán bộ, hội viên CCB gương mẫu đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động, chương trình mục tiêu quốc gia, phong trào thi đua yêu nước của trung ương và địa phương phát động.

Riêng đối với xây dựng nông thôn mới, nhiều CCB trong huyện đã hiến 7.773 m2 đất, tham gia trên 5.000 ngày công làm gần 17.000m đường giao thông nông thôn, trong đó có trên 6.000m đường bê tông, xây mới và sửa chữa 25km kênh mương nội đồng, gắn 175 biển đoạn đường tự quản của CCB với chiều dài 62,5km và lắp đặt nhiều bảng pa nô, áp phích cổ động trực quan để tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị- xã hội của quê hương, đất nước với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Hằng năm, Hội CCB huyện và hội cơ sở tổ chức thăm, tặng quà cho hội viên CCB là đối tượng chính sách, có công cách mạng, hội viên bị bệnh hiểm nghèo, neo đơn gặp khó khăn nhân các dịp lễ, tết.

Thực hiện thư kêu gọi của Trung ương Hội CCB Việt Nam về thực hiện Quyết định số 1237 ngày 27/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tổng rà soát đối tượng người có công với cách mạng gắn với phong trào “Vận động CCB cung cấp thông tin, đi tìm đồng đội”, các cấp hội đã tích cực cùng với ban chỉ huy quân sự xã để thực hiện.

Qua đó đã cung cấp cho 3 gia đình liệt sĩ biết nơi chôn cất liệt sĩ để thăm viếng hoặc đưa hài cốt liệt sĩ về quê an táng cũng như phối hợp tìm kiếm cất bốc 33 mộ liệt sĩ về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Bên cạnh đó, hội CCB trong huyện cùng các ngành liên quan xây dựng 52 mô hình làng không có tội phạm, tệ nạn xã hội, xử lý 49 vụ việc gây mất đoàn kết, ảnh hưởng đến trật tự an toàn ở khu dân cư cũng như hoà giải thành công 69 vụ tranh chấp đất đai, mâu thuẫn bất hoà, giáo dục, cảm hoá 129 thanh niên, thiếu niên từ bỏ lối sống sai trái, trở lại lối sống lành mạnh, tiến bộ được gia đình, nhà trường, xã hội đánh giá cao.

Hội CCB huyện cũng đã phối hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, các ngành liên quan tổ chức tập huấn công tác xuất khẩu lao động cho cán bộ, hội viên, con em CCB và Nhân dân, đồng thời ký kết chương trình phối hợp hoạt động trong lĩnh vực việc làm, xuất khẩu lao động và giảm nghèo giai đoạn 2020 -2025. Qua đó đã giúp đỡ 298 con, em làm thủ tục xuất khẩu lao động, trong đó có 40 em là con CCB.

Hội CCB trong huyện làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng các chương trình, dự án như xây dựng trạm biến áp 110KW Triệu Ái - Lao Bảo, tuyến đường trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị đi qua các xã: Triệu An, Triệu Lăng, Triệu Vân.

Đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của người dân nên thời gian qua không có hội viên CCB và người dân khiếu nại vượt cấp, kéo dài, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Với cách làm đó, hằng năm 100% tổ chức cơ sở hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hội viên gương mẫu đạt 98%, gia đình văn hóa đạt 97%. Đời sống của gia đình hội viên được nâng lên đáng kể. Năm 2020 bình quân thu nhập đầu người đạt 56,5 triệu đồng/người lên 68,9 triệu đồng/người năm 2023. Đến nay, toàn hội chỉ còn 16 hộ CCB nghèo, chiếm 0,48% trên tổng số hộ hội viên.

Ghi nhận thành tích đạt được, Hội CCB huyện được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc, giai đoạn 2019- 2023; UBND tỉnh công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, giai đoạn 2020- 2022; được Hội CCB tỉnh đánh giá là đơn vị đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, từ năm 2020 đến 2023.

Trong thời gian tới, Hội CCB huyện Triệu Phong phấn đấu hằng năm có 100% tổ chức hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trên 98% hội viên gương mẫu và trên 97% gia đình hội viên văn hóa. Đến cuối năm 2029, cơ bản xóa hết hộ nghèo, nhà dột nát cho CCB, số hộ khá, giàu đạt 88% trở lên...

Nguyễn Vinh

Tin liên quan:
  • Hội Cựu chiến binh Triệu Phong chăm lo cuộc sống cho hội viên
    Quan tâm chăm lo cuộc sống cho người yếu thế ở Triệu Phong

    Hiện nay, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam/dioxin và Bảo trợ xã hội (NKT,NNDC/ DI0XIN&BTXH) huyện Triệu Phong có 18 hội cơ sở xã, thị trấn, 72 chi hội thôn với 927 hội viên. Tính đến tháng 7/2023, toàn huyện có 3.496 NKT, trong đó có 492 NKT đặc biệt nặng, 1.020 NNDC...

  • Hội Cựu chiến binh Triệu Phong chăm lo cuộc sống cho hội viên
    Hội viên cựu chiến binh huyện Triệu Phong thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

    Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Triệu Phong đã phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, tập hợp CCB vào tổ chức, xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới. Phong trào CCB sản xuất- kinh doanh (SX-KD) giỏi từng bước nhân rộng, tạo sự lan tỏa để hội viên nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

  • Hội Cựu chiến binh Triệu Phong chăm lo cuộc sống cho hội viên
    Hội Cựu chiến binh huyện Triệu Phong đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

    Thời gian qua, bám sát sự lãnh đạo của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, của huyện Triệu Phong, Hội CCB huyện Triệu Phong chỉ đạo các cấp hội trong huyện làm tốt công tác vận động hội viên phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền và Nhân dân.


Nguyễn Vinh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Bảo vệ “viên ngọc xanh” giữa trùng khơi

Bảo vệ “viên ngọc xanh” giữa trùng khơi
2024-06-29 05:45:00

QTO - Nằm giữa muôn trùng sóng vỗ, Khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ được ví như một “viên ngọc xanh”, không chỉ bảo vệ môi trường mà còn góp phần quan trọng vào...

Đi tìm “cây trội” giữa rừng thường xanh

Đi tìm “cây trội” giữa rừng thường xanh
2024-06-08 05:15:00

QTO - “Cây trội” hiểu đơn giản là cây có các đặc điểm vượt trội so với các cây cùng loài còn lại trong một quần thể về chỉ tiêu theo yêu cầu của từng mục...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết