Cập nhật:  GMT+7

Hiệu quả trong phối hợp thực hiện khuyến học, khuyến tài

Trong thời gian qua, Hội Khuyến học huyện Gio Linh đã tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện để chăm lo tốt cho công tác khuyến học, khuyến tài, đặc biệt là sự phối hợp với Huyện đoàn Gio Linh trong triển khai mô hình “Công dân học tập”, tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài. Từ đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030” và Chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030” của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện.

Hiệu quả trong phối hợp thực hiện khuyến học, khuyến tài

Cán bộ Huyện đoàn Gio Linh luôn nâng cao kỹ năng tự học, học tập suốt đời và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động chuyên môn, thực hiện có hiệu quả mô hình “Công dân học tập” - Ảnh: N.B

Trên cơ sở các công văn chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Gio Linh về xây dựng xã hội học tập (XHHT) và các mô hình học tập, Hội Khuyến học huyện Gio Linh đã phối hợp với Huyện đoàn Gio Linh đẩy mạnh chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài. Sự phối hợp trong thời gian qua giữa 2 đơn vị đã góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.

Động viên, khuyến khích đoàn viên, thanh thiếu nhi học tập thường xuyên, học tập suốt đời dưới nhiều hình thức, phương thức khác nhau để cập nhật kiến thức, kỹ năng nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội.

Giữa 2 đơn vị đã cùng nhau thực hiện nhiều nội dung trọng tâm về công tác khuyến học, khuyến tài, điển hình là đẩy mạnh hoạt động phổ biến, quán triệt các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, nhất là Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; Quyết định 387/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030”; Quyết định 677/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030” và các chỉ thị, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Huyện ủy, UBND huyện về khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 2021-2030.

Hội Khuyến học huyện đã phối hợp với Huyện đoàn phát động phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng XHHT gắn kết chặt chẽ và hiệu quả với các cuộc vận động, các phong trào thi đua khác của huyện nhằm thúc đẩy việc học tập thường xuyên trong mỗi gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị.

Xây dựng mô hình khuyến học trong cơ quan, đơn vị và các địa phương; vận động cán bộ, công nhân, viên chức, chiến sĩ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân tích cực tham gia xây dựng mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”, “Công dân học tập”. Xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức hội khuyến học trong các cơ quan, đơn vị và các địa phương; đưa hoạt động của các cấp hội đi vào chiều sâu, làm nòng cốt trong xây dựng và phát triển XHHT.

Qua một thời gian thực hiện chương trình phối hợp, Huyện đoàn Gio Linh đã triển khai, thực hiện sâu rộng các nội dung ký kết đến 27 cơ sở đoàn, 211 chi đoàn với sự hưởng ứng tham gia của hơn 3.200 đoàn viên trên toàn huyện. Nhận thức của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về công tác khuyến học, khuyến tài và phong trào học tập suốt đời, xây dựng XHHT trong điều kiện nền kinh tế số, xã hội số ngày một nâng cao.

Mô hình “Công dân học tập” được triển khai sâu rộng từ Huyện đoàn đến các cơ sở đoàn và đem lại kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt là gắn xây dựng mô hình “Công dân học tập” với chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi.

Vận động cán bộ, ĐVTN tham gia hội viên của Hội Khuyến học huyện, góp phần tích cực trong việc xây dựng mô hình “Gia đình học tập”, “Công dân học tập”, đồng thời vận động gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị cùng đăng ký xây dựng các mô hình học tập.

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa 2 đơn vị thời gian qua đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc duy trì thói quen tự học, phát triển văn hóa đọc, ý thức học tập suốt đời phù hợp với điều kiện cụ thể của mỗi cá nhân, cán bộ, ĐVTN. Phát huy tốt vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực chuyển đổi số; xuất hiện ngày càng nhiều gương sáng ĐVTN tự học để lập thân, lập nghiệp và nhiều cá nhân điển hình trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.

Ngoài ra, giữa 2 đơn vị đã phối hợp tốt trong việc phát triển đa dạng hóa các loại hình quỹ khuyến học, khuyến tài. Từ đó, kịp thời tổ chức các hoạt động, chương trình hỗ trợ, tặng quà, trao học bổng, khen thưởng giúp nhiều đối tượng, nhất là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Huyện đoàn Gio Linh đã phát huy trách nhiệm của các tổ chức đoàn và ĐVTN trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng XHHT gắn với việc đánh giá kết quả công tác hằng năm. Thời gian tới, phấn đấu mỗi tổ chức đoàn, ĐVTN và gia đình trở thành “Đơn vị học tập”, “Công dân học tập” và “Gia đình học tập”, góp phần cùng toàn huyện xây dựng một XHHT ngày càng vững mạnh.

Phú Hải

Tin liên quan:
  • Hiệu quả trong phối hợp thực hiện khuyến học, khuyến tài
    Nâng cao hiệu quả phối hợp trong công tác khuyến học, khuyến tài

    Trong những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã đẩy mạnh phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh chung tay chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ngày càng vững mạnh. Sự phối hợp tích cực đó đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao dân trí, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

  • Hiệu quả trong phối hợp thực hiện khuyến học, khuyến tài
    Ký kết chương trình phối hợp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ...

    Sáng nay 18/5, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2021 - 2025 với các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang.


Phú Hải

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Ước mơ một mái nhà

Ước mơ một mái nhà
2024-09-07 06:00:00

QTO - Ở tuổi 65, bà Lê Thị Nồng, trú tại thôn Cẩm Phổ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, vẫn luôn ước mong có một ngôi nhà riêng để che mưa, che nắng và không...

Nâng bước trẻ vùng cao đến với con chữ

Nâng bước trẻ vùng cao đến với con chữ
2024-07-23 05:40:00

QTO - Đối với trẻ vùng cao, năm học đầu đời có ý nghĩa rất quan trọng. Hiểu rõ điều đó, nhờ sự hỗ trợ của Quỹ HMF, Trường Tiểu học và THCS A Xing, huyện...

“Mẹ đỡ đầu” 9x của trẻ mồ côi

“Mẹ đỡ đầu” 9x của trẻ mồ côi
2024-07-23 05:10:00

QTO - Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh...

Nhân lên nghĩa tình tháng 7

Nhân lên nghĩa tình tháng 7
2024-07-21 14:35:00

QTO - Đã thành thông lệ từ 13 năm qua, cứ vào tháng 7 hằng năm, Chương trình Nghĩa tình tháng 7 lại được Báo Kinh tế và Đô thị - Báo Quảng Trị tổ chức. Năm...

Hiệu ích của dịch vụ y tế kỹ thuật cao

Hiệu ích của dịch vụ y tế kỹ thuật cao
2024-07-20 06:00:00

QTO - Trong xu thế tất yếu của sự phát triển, ngành Y tế tỉnh Quảng Trị với nỗ lực đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân đã và đang...

Tuổi già nặng gánh âu lo

Tuổi già nặng gánh âu lo
2024-07-20 05:55:00

QTO - Năm nay, vợ chồng ông Hoàng Kim Dàn, trú tại Khu phố 6, phường Đông Giang, TP. Đông Hà đều đã ngoài 80 tuổi. Ở cái tuổi đáng được nghỉ ngơi nhưng...

Lần nữa “đứng lên”

Lần nữa “đứng lên”
2024-07-20 05:50:00

QTO - Sau một tai nạn giao thông nghiêm trọng, anh Trần Hữu Dũng (sinh năm 1974), hiện đang sống tại thôn Nam Cường, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh đang...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết