Cập nhật:  GMT+7

Gio Linh sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Với lợi thế đường bờ biển dài trên 15 km, có nhiều bãi tắm đẹp, du lịch biển được xác định là một trong những mũi nhọn về phát triển kinh tế của huyện Gio Linh. Thời điểm này, các địa phương và người dân trên địa bàn huyện đang tích cực chỉnh trang lại cơ sở vật chất, làm mới các bãi biển, nâng cao chất lượng dịch vụ... để thu hút và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách trong mùa du lịch biển năm nay.

Gio Linh sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Bãi tắm Cửa Việt thu hút đông du khách vào dịp hè - Ảnh: L.A

Cùng với các nhà hàng, khách sạn ở bãi tắm Cửa Việt chuẩn bị đón mùa du lịch mới, những ngày này cơ sở kinh doanh dịch vụ Hương Biển cũng đang tập trung sửa sang lại trang thiết bị để sẵn sàng đón khách du lịch. Chị Bùi Thị Hiếu, chủ cơ sở Hương Biển cho biết, bước vào mùa du lịch biển năm nay, nhà hàng đã đầu tư gần 30 triệu đồng để sửa sang lại mặt bằng, mua sắm thêm bàn ghế, tủ cấp đông.

Khu vực bếp nấu, tắm tráng cũng được đầu tư mới toàn bộ. Đồng thời, cơ sở hợp đồng chặt chẽ với các nhà cung cấp hải sản để đảm bảo chất lượng món ăn, vừa mang đậm bản sắc vùng biển, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mức giá các loại hải sản cũng được cơ sở niêm yết công khai. “Hiện chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để đón khách, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 - 1/5 và mùa hè sắp tới”, chị Hiếu chia sẻ.

Tương tự, thời điểm này cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Hiếu Giang cũng đã hoàn tất các điều kiện để đón du khách về tắm biển, thưởng thức hải sản. Ông Đào Kỳ, chủ cơ sở Hiếu Giang cho biết, đón đầu mùa du lịch biển năm nay, ông đã tập trung sửa sang, nâng cấp hàng quán, mua sắm thêm bàn ghế, trang thiết bị như tủ cấp đông, quạt điện, chuẩn bị nguồn hải sản tươi ngon phục vụ du khách. Năm nay, tuy mới đầu mùa du lịch nhưng đã có nhiều đoàn khách đến thưởng thức hải sản, kỳ vọng sẽ có một mùa du lịch biển khởi sắc.

Theo ông Kỳ, để thuận lợi cho việc kinh doanh của người dân, năm 2022 đã có chuyến xe buýt dành riêng đưa đón khách ở khu vực bãi tắm Cửa Việt với giờ xuất bến muộn hơn nhưng từ năm 2023 trở đi thì không còn, trong khi giá taxi, dịch vụ lái hộ còn khá cao.

Do vậy, nguyện vọng của các hộ kinh doanh tại bãi tắm Cửa Việt là cần có phương tiện công cộng thuận lợi cho du khách về nghỉ ngơi, tắm biển. “Ngoài ra, đề nghị Ban quản lý bãi tắm duy trì các đội cứu hộ túc trực sẵn sàng, mua sắm thêm trang thiết bị cứu hộ hiện đại hơn để đảm bảo an toàn cho du khách”, ông Kỳ đề xuất.

Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt Nguyễn Xuân Phương cho biết, thời gian qua, hoạt động dịch vụ du lịch biển trên địa bàn thị trấn tiếp tục được đầu tư, hiện có 43 hàng quán chuyên phục vụ ăn uống cho khách du lịch. Để thu hút du khách trong mùa du lịch biển 2024, UBND thị trấn đã tổ chức quán triệt cho các nhà hàng, quán ăn thực hiện tốt nội quy của Ban quản lý bãi tắm đề ra.

Đặc biệt là vấn đề vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá công khai. Nghiêm cấm tình trạng nâng giá, “chặt chém” du khách. Chú trọng lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại chỗ. Đồng thời, tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân việc bảo vệ môi trường sinh thái, làm tốt thu gom rác thải, trồng thêm cây xanh, cây bóng mát, bảo vệ tốt cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự trong kinh doanh để chất lượng hoạt động dịch vụ, du lịch biển ngày càng chuyên nghiệp hơn. “Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng bãi tắm Cửa Việt sẽ có một mùa du lịch biển sôi động, là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn, văn minh đối với du khách”, ông Phương nói.

Với lợi thế có nhiều bãi tắm đẹp, thuận lợi cho phát triển du lịch và nghỉ dưỡng nên du lịch biển được xem là thế mạnh của huyện Gio Linh. Để thúc đẩy phát triển du lịch biển, thời gian qua huyện Gio Linh đã thực hiện quy hoạch xây dựng bãi tắm cộng đồng, khuyến khích và tạo điều kiện về chủ trương, thủ tục hành chính... để thu hút đầu tư.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2”, hạ tầng du lịch các bãi tắm Trung Giang, Gio Hải, Cửa Việt... đang được đầu tư xây dựng và hoàn thiện.

Bên cạnh đó, huyện còn chú trọng thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch biển.. nhằm thu hút du khách đến tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng.

Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về du lịch, an ninh trật tự, an toàn cho du khách như tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, bán hàng tại các khu, điểm du lịch, nhất là các bãi tắm việc thực hiện niêm yết giá, đảm bảo chất lượng dịch vụ và bán đúng giá niêm yết; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, ép giá hoặc bán không đúng giá niêm yết làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch bằng những việc làm cụ thể như: tận tình hỗ trợ khách du lịch, có thái độ ứng xử văn minh, không chèo kéo, xin tiền; tạo những bước chuyển biến trong nhận thức của người dân làm dịch vụ và doanh nghiệp, từ đó nâng cao tính chuyên nghiệp, có tầm nhìn về hoạt động kinh tế du lịch gắn với chiều sâu văn hóa để phát triển du lịch bền vững.

Công khai và duy trì số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận và xử lý các thông tin, phản hồi từ khách du lịch và người dân.

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Võ Đắc Hóa cho biết: Để triển khai có hiệu quả mùa du lịch biển năm 2024 và phát triển kinh tế biển những năm tới, đồng thời, đáp ứng yêu cầu về phát triển loại hình dịch vụ, du lịch trong tình hình mới, khai thác tối đa hiệu quả các bãi tắm trên địa bàn, huyện Gio Linh đang tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện phương án quản lý, vận hành hoạt động bãi tắm theo đúng quy định. Địa phương đang hướng đến mục tiêu dịch vụ, văn minh, thân thiện và hiệu quả.

Rà soát, bổ sung các phương tiện hỗ trợ phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn như: hệ thống loa phát thanh ở các điểm cao (tháp quan sát), biển báo, biển cảnh báo nguy hiểm, biển cấm xả rác... nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cho du khách tắm biển.

Chỉ đạo lực lượng công an các xã Trung Giang, Gio Hải và thị trấn Cửa Việt phối hợp với đồn biên phòng trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm; xử lý nghiêm đối tượng có hành vi chèo kéo, giành khách để bán hàng; người bán hàng rong đeo bám, chèo kéo khách, ăn xin tại các bãi tắm. “Đến thời điểm này có thể khẳng định huyện Gio Linh đã sẵn sàng chào đón du khách trong mùa du lịch biển 2024”, ông Hóa nhấn mạnh.

Lê An

Tin liên quan:
  • Gio Linh sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

    Trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có, huyện Gio Linh đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng bước vào một mùa du lịch biển.

  • Gio Linh sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    Đảo Cồn Cỏ sẵn sàng cho mùa du lịch

    Sau thời gian dài bị ngưng trệ do ảnh hưởng của COVID-19, thời điểm này, huyện đảo Cồn Cỏ đã chuẩn bị khá tốt điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch, các điểm tham quan trên đảo để sẵn sàng đón du khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá.


Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Nỗ lực vì một vụ nuôi tôm thắng lợi

Nỗ lực vì một vụ nuôi tôm thắng lợi
2024-04-02 05:35:00

QTO - Thời điểm này, người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện bước vào vụ nuôi tôm mới. Trước tình hình thời tiết vẫn đang có những diễn...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết