Cập nhật:  GMT+7

Gần 1.500 đoàn viên, thanh niên và người lao động tham gia giao lưu, đối thoại về việc làm

Hôm nay 29/8, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Quảng Trị, Sở LĐ,TB&XH phối hợp với UBND huyện Gio Linh tổ chức Chương trình giao lưu, đối thoại về việc làm cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và người lao động trên địa bàn huyện năm 2024.

Gần 1.500 đoàn viên, thanh niên và người lao động tham gia giao lưu, đối thoại về việc làm

Đoàn viên, thanh niên và người lao động huyện Gio Linh tham gia chương trình -Ảnh: Tú Linh

Đây là hoạt động thực hiện kế hoạch hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nhằm góp phần giải quyết cung - cầu lao động trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và huyện Gio Linh nói riêng.

Tham dự chương trình có gần 10 doanh nghiệp đang đầu tư vào các khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn; các doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm người lao động đi làm việc ở nước ngoài và hơn 400 ĐVTN, người lao động thuộc các xã Trung Giang, Gio Hải, Gio Việt, Gio Mỹ, Gio Mai, thị trấn Cửa Việt tham gia.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ái Loan, Trưởng Phòng Lao động - Việc làm, Sở LĐ,TB&XH cho biết, cùng với việc tập trung phát triển KT-XH, vấn đề lao động - việc làm luôn được các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở quan tâm. Hằng năm, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho hơn 12.000 lao động.

Riêng năm 2023, giải quyết việc làm 13.989 lượt lao động, đạt 116,6% kế hoạch năm; trong đó có 2.845 lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt 237 % kế hoạch năm. Năm 2024, tính đến ngày 15/8/2024, giải quyết việc làm cho 10.095 lượt lao động, đạt 80,76% kế hoạch năm. Trong đó có 1.816 lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 151% kế hoạch năm.

Riêng địa bàn huyện Gio Linh năm 2023, giải quyết việc làm mới cho 1.786lượt lao động, đạt 119% kế hoạch năm, trong đó, đưa người đi làm việc ở nước ngoài là 690 người đạt 230% kế hoạch. 8 tháng đầu năm 2024, giải quyết việc làm cho 1.233 lượt lao động, đạt 82,2% kế hoạch năm, đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng 381 người, đạt 150% kế hoạch năm.

Gần 1.500 đoàn viên, thanh niên và người lao động tham gia giao lưu, đối thoại về việc làm

Doanh nghiệp cung cấp thông tin của đơn vị cho đoàn viên, thanh niên tại chương trình- Ảnh: Tú Linh

Tại chương trình, ĐVTN và người lao động được các doanh nghiệp thông tin về chỉ tiêu, nhu cầu việc làm, nhu cầu cung ứng người lao động làm việc trong nước và nước ngoài; các chính sách hỗ trợ của đơn vị cho người lao động; cũng như được tư vấn, giải đáp những thắc mắc liên quan đến ngành, nghề, nơi làm việc, quyền lợi, quá trình tham gia đào tạo, chi phí đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng...

Chương trình tiếp tục diễn ra vào ngày 30/8 tại Trường THCS&THPT Cồn Tiên phục vụ cho ĐVTN và người lao động các xã: Hải Thái, Gio Sơn, Linh Hải, Linh Trường, Gio An; ngày 12/9 tại Huyện đoàn Gio Linh phục vụ ĐVTN và người lao động Trường THPT Gio Linh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp&Giáo dục thường xuyên, các xã Trung Hải, Trung Sơn, Phong Bình, Gio Châu, Gio Quang, thị trấn Gio Linh. Dự kiến trong dịp này sẽ có gần 1.500 ĐVTN, người lao động huyện Gio Linh tham gia chương trình.

Tú Linh

Tin liên quan:
  • Gần 1.500 đoàn viên, thanh niên và người lao động tham gia giao lưu, đối thoại về việc làm
    Giao lưu, đối thoại việc làm cho hơn 500 đoàn viên, thanh niên huyện Đakrông

    Trong hai ngày 12 và 13/11, Sở LĐ,TB&XH phối hợp với Trung tâm lao động ngoài nước, Bộ LĐ,TB&XH, UBND huyện Đakrông tổ chức Chương trình giao lưu, đối thoại về việc làm cho 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Đại diện các sở, ban, ngành liên quan và 9 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hoạt động lĩnh vực xuất khẩu lao động đăng ký tuyển dụng hàng trăm chỉ tiêu xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc....tham dự.

  • Gần 1.500 đoàn viên, thanh niên và người lao động tham gia giao lưu, đối thoại về việc làm
    Hơn 500 người lao động, thanh niên huyện Hướng Hóa tham gia giao lưu, đối thoại ...

    Hôm nay 10/11, tại xã Lìa, Sở LĐ,TB&XH phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa tổ chức Chương trình giao lưu, đối thoại về việc làm cho người lao động và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện năm 2023.


Tú Linh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết