Cập nhật:  GMT+7

Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 9 tháng giảm so với cùng kỳ năm 2022

Đây là con số thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình đăng ký doanh nghiệp 9 tháng năm 2023. So với cùng kỳ năm 2022, số doanh nghiệp thành lập mới giảm 1,8%. Mặc dù tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tuy nhiên tình hình hoạt động của các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn.

Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 9 tháng giảm so với cùng kỳ năm 2022

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Tổng vốn đăng ký của 379 doanh nghiệp là gần 3.368 tỉ đồng, bình quân số vốn đăng ký của mỗi doanh nghiệp là 8,8 tỉ đồng. Tính đến thời điểm báo cáo, tổng số doanh nghiệp đang hoạt động và kê khai thuế trên địa bàn toàn tỉnh là 3.403 doanh nghiệp.

Số lao động đăng ký của các doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng năm 2023 là 2.560 người, giảm 74,4% so với cùng kỳ năm 2022. Cũng trong 9 tháng này, có 136 đơn vị trực thuộc được thành lập, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục thực hiện việc rút ngắn thời gian xử lý các thủ tục đăng ký kinh doanh dưới mức bình quân của cả nước. Hỗ trợ, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tổ chức triển khai thực hiện các dự án theo đúng tiến độ phê duyệt.

Tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa các cơ quan trong công tác thẩm định và quản lý, giám sát dự án đầu tư từ vốn ngoài ngân sách thực hiện trên địa bàn tỉnh ban hành tại Quyết định số 3101/QĐ-UBND ngày 5/12/2022 của UBND tỉnh. Tổ chức thẩm định, cấp phép và quản lý đầu tư trên địa bàn tỉnh, tích cực rút ngắn thời gian thẩm định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Đồng thời, thông qua các đợt kiểm tra liên ngành, làm việc liên ngành cũng như các cuộc khảo sát, các sở, ngành và địa phương chủ động hỗ trợ, hướng dẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định về đầu tư, đất đai, xây dựng.

Thanh Trúc

Tin liên quan:
  • Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 9 tháng giảm so với cùng kỳ năm 2022
    Số doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động tăng 17% so với cùng kỳ năm 2022

    Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp không ít khó khăn, số doanh nghiệp đăng ký tạm dừng hoạt động và giải thể trên địa bàn tỉnh tăng so với cùng kỳ năm 2022.

  • Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 9 tháng giảm so với cùng kỳ năm 2022
    Tổng vốn đầu tư đăng ký của các doanh nghiệp FDI đạt 167,95 triệu USD

    Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện có 17 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (doanh nghiệp FDI) với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 167,95 triệu USD. Trong đó có 12 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng số vốn đăng ký 40,07 triệu USD; 5 doanh nghiệp đang triển khai đầu tư dự án với tổng vốn đăng ký 127,88 triệu USD.

  • Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 9 tháng giảm so với cùng kỳ năm 2022
    Hộ kinh doanh gặp khó trong thủ tục đăng ký kinh doanh

    Nhiều khó khăn trong thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh mà các hộ dân gặp phải đều liên quan đến thủ tục hành chính giữa các đơn vị có nhiệm vụ phối hợp thực hiện như Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan thuế, đây chính là rào cản mà tỉnh đang kiến nghị các bộ, ngành liên quan có giải pháp tháo gỡ kịp thời.


Thanh Trúc

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết