Cập nhật:  GMT+7

Đo lường sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước từ 2023-2026

Ngày 11/12/2023, Bộ Nội vụ ban hành Quyết định 1001/QĐ-BNV về Phương pháp Đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2023–2026.

Nội dung do lường sự hài lòng của người dân được thực hiện đối với 3 khía cạnh:

Đo lường sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước từ 2023-2026

- Nhận định, đánh giá của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, gồm các tiêu chí: mức độ quan tâm theo dõi của người dân đối với các chính sách công; kênh thông tin mà người dân sử dụng để theo dõi các chính sách công; mức độ phù hợp của các hình thức tiếp cận thông tin về chính sách công đối với người dân; mức độ người dân sẵn sàng tham gia góp ý kiến cho cơ quan nhà nước về chính sách công; cảm nhận của người dân về tình trạng công chức gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; cảm nhận của người dân về tình trạng phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; mức độ phù hợp của các hình thức nộp hồ sơ, nhận kết quả phù hợp đối với người dân; sự trải nghiệm của người dân về chính sách công, dịch vụ hành chính công, dịch vụ công cơ bản, thiết yếu.

- Mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, gồm 2 nội dung: đo lường sự hài lòng của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công; đo lường sự hài lòng của người dân đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công.

- Nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, gồm các tiêu chí: nâng cao tính công khai, minh bạch trong cung cấp thông tin cho người dân; tăng cường trách nhiệm giải trình của chính quyền đối với người dân; mở rộng các cơ hội tham gia giám sát của người dân đối với hoạt động của chính quyền; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giải quyết công việc cho người người dân; nâng cao năng lực của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc cho người dân; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức đối với người dân trong giải quyết công việc cho người dân; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết công việc cho người dân; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến; nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân.

H.L


H.L

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025
2023-12-09 05:25:00

QTO - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 4068/QĐBGDĐT ngày 28/11/2023 phê duyệt “Phương án tổ chức Kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết