Cập nhật:  GMT+7

Cảnh báo mạo danh Sở Y tế Quảng Trị ra văn bản thành lập đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm

Thông tin từ Sở Y tế Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về cảnh báo tình trạng xuất hiện đối tượng mạo danh Sở Y tế để gọi điện, kết bạn zalo và gửi thông báo giả mạo về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Cảnh báo mạo danh Sở Y tế Quảng Trị ra văn bản thành lập đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩmQuyết định và thông báo giả mạo Sở Y tế Quảng Trị - Ảnh: T.N

Theo đó, qua công tác giám sát, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế nhận được phản ánh của một cơ sở bánh kem ở xã Hải Dương (huyện Hải Lăng) về việc có đối tượng dùng số điện thoại 0925.597.313 gọi điện tự nhận là cán bộ Sở Y tế Quảng Trị.

Sau đó, kết bạn zalo để gửi Thông báo số 01/TB-SYT và Quyết định số 115/QĐ-SYT ngày 1/10/2024 của Sở Y tế về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở bánh kem này vào trang mạng có địa chỉ Soyte.cc để tải ứng dụng và điền các thông tin.

Theo văn bản của Sở Y tế, các thông báo và quyết định như phản ánh nói trên không phải do đơn vị này ban hành, các nội dung trong thông báo và quyết định trên là giả mạo.

Vì vậy, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan thông báo rộng rãi đến người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn biết, cảnh giác trước các thủ đoạn mạo danh cơ quan chức năng để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, các văn bản quản lý nhà nước của sở đều được ban hành theo hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc tỉnh Quảng Trị, Cổng thông tin điện tử tỉnh và được gửi đến các cơ quan quản lý liên quan trên địa bàn để phối hợp triển khai thực hiện.

Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo thông qua việc thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm, y tế, người dân hãy nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an gần nhất hoặc Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại 0888.341.313 để được hỗ trợ xử lý.

Trường Nguyên

Tin liên quan:
  • Cảnh báo mạo danh Sở Y tế Quảng Trị ra văn bản thành lập đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm
    Cảnh giác với “bác sĩ” mạo danh

    Thời gian qua, website của một số bệnh viện lớn đã bị các cơ sở, cá nhân giả mạo với mục đích quảng cáo bán thuốc, sản phẩm làm đẹp, thực phẩm chức năng... Không ít người vì tin vào những “bác sĩ” mạo danh này nên đã bị mất tiền oan. Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, người dân cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo này, tránh “tiền mất, tật mang”.


Trường Nguyên

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết