Cập nhật:  GMT+7

Cam Lộ: Có phương án di dời 1.110 hộ dân đến nơi an toàn tránh bão số 6

Sáng nay 27/10, thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Cam Lộ cho biết, huyện đã có kế hoạch và phương án di dời 1.110 hộ dân ở các vùng xung yếu đến nơi an toàn để tránh bão số 6.

Cam Lộ: Có phương án di dời 1.110 hộ dân đến nơi an toàn tránh bão số 6

Trên địa bàn thị trấn Cam Lộ có mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập - Ảnh: PVT

Theo kế hoạch, huyện Cam Lộ sẵn sàng di dời 1.110 hộ/3.588 nhân khẩu, trong đó di dời tại chỗ 768 hộ/2.470 nhân khẩu; di dời đến địa điểm tập trung 342 hộ/ 1.118 nhân khẩu.

Các hộ dân di dời nằm ở các vùng xung yếu, có nguy cơ ngập lụt cao ở các xã: Thanh An, Cam Thuỷ, Cam Hiếu, Cam Tuyền, Cam Thành và thị trấn Cam Lộ.

Về sản xuất nông nghiệp, tính đến 7 giờ ngày 27/10, Cam Lộ còn 109 ha thủy sản, 569 m3 nuôi cá lồng chưa thu hoạch; diện tích sắn chưa thu hoạch là 321 ha (trong đó 21,5 ha có khả năng ngập úng); khoảng 200 ha rau màu các loại chưa thu hoạch.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Cam Lộ đã tích cực chỉ đạo UBND các xã, thị trấn; thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn khẩn trương triển khai các phương án, sẵn sàng ứng phó với bão số 6.

Đức Việt

Tin liên quan:
  • Cam Lộ: Có phương án di dời 1.110 hộ dân đến nơi an toàn tránh bão số 6
    Khẩn trương di dời các hộ dân ở vùng núi đến nơi an toàn

    (QTO) – Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5 và áp thấp nhiệt đới, trong ngày hôm nay 15/10, trên địa bàn tỉnh liên tục có mưa lớn khiến nhiều địa phương bị ngập lụt. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương 2 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa đã tổ chức di dời các hộ dân đang bị nguy hiểm.

  • Cam Lộ: Có phương án di dời 1.110 hộ dân đến nơi an toàn tránh bão số 6
    Sẵn sàng phòng, chống bão lũ cho người dân ở xã Triệu Giang

    Triệu Giang, huyện Triệu Phong là một xã thấp trũng nằm bên sông Thạch Hãn hằng năm phải hứng chịu rất nhiều đợt lũ lớn, nhỏ. Đặc biệt, hơn 10 năm trở lại đây, tình trạng lũ lụt ngày càng nghiêm trọng, như năm 2020 xã phải hứng chịu 5 đợt lũ lớn. Tình trạng đợt lũ trước chưa kịp rút thì đợt lũ sau chồng lên, nước vào nhà dân có khu vực cao trên 1m. Lũ lớn cũng làm cho bờ sông Thạch Hãn sạt lở đất vào tận chân đường, vào tận khu di tích, đe dọa cuộc sống của người dân. Vì phải sống trong điều ...


Đức Việt

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tập trung ứng phó bão số 6 và mưa lũ

Tập trung ứng phó bão số 6 và mưa lũ
2024-10-26 19:28:00

QTO - Hôm nay 26/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký Công điện khẩn số 08/CĐ-UBND gửi các đơn vị, địa phương trong tỉnh về công tác ứng phó với...

Tin liên quan

Gợi ý