Cập nhật:  GMT+7

Các ổ dịch bệnh lở mồm long móng trên địa bàn tỉnh đều đã qua 21 ngày

Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY), đến thời điểm này toàn bộ các ổ dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn trâu, bò trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đều đã qua 21 ngày.

Các ổ dịch bệnh lở mồm long móng trên địa bàn tỉnh đều đã qua 21 ngày

Hình ảnh minh họa - Ảnh: ST

Trước đó, từ ngày 29/6 đến ngày 7/9, dịch bệnh LMLM trên đàn trâu, bò đã xảy ra tại 186 hộ dân ở 26 thôn, bản ở 10 xã, thị trấn của 4 huyện gồm: Hướng Hóa (các xã Hướng Phùng, Thuận, Húc, Tân Long và thị trấn Lao Bảo), Đakrông (xã Ba Lòng), Vĩnh Linh (xã Vĩnh Ô và xã Hiền Thành) và Cam Lộ (xã Thanh An và xã Cam Tuyền). Tổng số trâu, bò mắc bệnh là 572 con gồm 210 trâu, 362 bò; chết, chôn hủy 28 con.

Sau thời gian quyết liệt thực hiện các biện pháp khống chế dịch bệnh, đến nay trên địa bàn 10 xã, thị trấn dịch bệnh LMLM trên trâu, bò đã được kiểm soát, khống chế ổn định.

Đã có 2 huyện Hướng Hóa và Vĩnh Linh công bố hết dịch bệnh LMLM địa bàn. Mọi hoạt động chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ, mua bán trâu, bò và sản phẩm từ trâu, bò trên địa bàn các xã có dịch trở lại bình thường theo quy định. Tại các huyện Đakrông và Cam Lộ, Chi cục CN&TY đã thẩm định các điều kiện để UBND các huyện công bố hết dịch bệnh LMLM theo quy định.

Lê An

Tin liên quan:
  • Các ổ dịch bệnh lở mồm long móng trên địa bàn tỉnh đều đã qua 21 ngày
    Khẩn trương phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng trên trâu, bò

    Thời gian qua, dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn trâu, bò đã phát sinh và lây lan tại nhiều xã, thị trấn thuộc 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông với tổng số trâu, bò mắc bệnh là 259 con. Hiện tại, các địa phương và cơ quan chuyên môn đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp nhằm khống chế, không để dịch bệnh lây lan.

  • Các ổ dịch bệnh lở mồm long móng trên địa bàn tỉnh đều đã qua 21 ngày
    Tập trung phòng, chống bệnh lở mồm, long móng trên trâu, bò

    Hiện nay, trên địa bàn các xã Húc, Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa xảy ra dịch lở mồm, long móng (LMLM) trâu, bò. Nguồn bò được xác nhận là nhận hỗ trợ từ Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN). Ngay sau khi phát hiện dịch bệnh LMLM trên bò, chính quyền địa phương và ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh, huyện đã kịp thời hỗ trợ người dân triển khai các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan.

  • Các ổ dịch bệnh lở mồm long móng trên địa bàn tỉnh đều đã qua 21 ngày
    Kiểm tra công tác phòng chống dịch lở mồm long móng tại huyện Hướng Hóa

    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cùng lãnh đạo các ngành chức năng vừa đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên địa bàn huyện Hướng Hóa.


Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý