Cập nhật:  GMT+7

Sơ kết một năm nhận vốn vay và trao thưởng chương trình Tiếp sức nhà nông năm 2024

Sáng nay 20/10, tại xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ và Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết một năm nhận vốn vay và trao thưởng chương trình Tiếp sức nhà nông năm 2024.

Sơ kết một năm nhận vốn vay và trao thưởng chương trình Tiếp sức nhà nông năm 2024

Các đại biểu tham dự chương trình - Ảnh: L.A

Chương trình Tiếp sức nhà nông giai đoạn 2023 - 2025 do Báo Tuổi trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức.

Trong năm 2023, chương trình đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho 40 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Vĩnh Thái, Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh với mức 20 triệu đồng trong 2 năm và thức ăn chăn nuôi miễn phí trị giá 3 triệu đồng/hộ. Tổng kinh phí hỗ trợ của chương trình là 920 triệu đồng.

Đây là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững, có con em vượt khó học giỏi.

Đồng thời, trao 40 suất học bổng khuyến học trị giá 1 triệu đồng/suất cho các em học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt và là con của các hộ nông dân tham gia chương trình.

Sau khi hỗ trợ, để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, Ban Quản lý nguồn vốn đã phối hợp chặt chẽ với cán bộ của Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam tại Quảng Trị triển khai thực hiện các hoạt động tập huấn, tư vấn đầu tư sản xuất vật nuôi phù hợp với điều kiện của hộ và giảm rủi ro trong sử dụng nguồn vốn.

Theo đó, toàn bộ 40/40 hộ đã sử dụng vốn vay đúng mục đích và nhu cầu đăng ký. Nguồn vốn ban đầu chủ yếu đầu tư mua con giống, sửa chữa chuồng trại và đầu tư mua thêm thức ăn chăn nuôi, thuốc thú ý phòng bệnh cho vật nuôi.

Kết quả, sau 1 năm triển khai nguồn vốn, các hộ chăn nuôi gà và lợn đã sản xuất lứa thứ 3, các hộ chăn nuôi bò thịt đầu tư lứa thứ 2 và chăn nuôi bò sinh sản đã thu được 1 lứa.

Cụ thể, với các hộ nuôi gà thịt, với quy mô 100 – 200 con/lứa, sau 3 – 4 tháng nuôi, các hộ nuôi thu lãi từ 2 – 4 triệu đồng/lứa; đối với nuôi lợn thịt, quy mô từ 3 – 5 con, sau 4 tháng nuôi thu lãi từ 3 – 5 triệu đồng/hộ; đối với chăn nuôi trâu, bò, đã tăng số lượng tổng đàn từ 21 con lên 29 con, với thời gian nuôi từ 10 – 12 tháng, bình quân mỗi con bò thịt lãi từ 6 – 10 triệu đồng.

Theo đánh giá, sau 1 năm triển khai đã cho thấy hiệu quả, tính nhân văn sâu sắc của Chương trình “Tiếp sức nhà nông”, các hộ nông dân được tích luỹ kinh nghiệm chăn nuôi, hỗ trợ, chia sẻ cùng nhau; khích lệ thúc đẩy kinh tế hộ gia đình ổn định, phát triển hơn trước. Từ nguồn tiết kiệm sau mỗi lứa nuôi, các hộ có kinh phí cho các con đi học, giảm bớt gánh nặng lo học phí, sách vở, trang phục cho các con vào năm học mới.

Sơ kết một năm nhận vốn vay và trao thưởng chương trình Tiếp sức nhà nông năm 2024

Đại diện Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh trao thưởng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học 2023 – 2024 - Ảnh: L.A

Tại chương trình, đại diện Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam đã trao thưởng cho 49 cháu trong tổng số 102 cháu là con của 40 hộ vay vốn có thành tích học tập tốt trong năm học 2023 - 2024 với số tiền thưởng từ 500.000 đồng – 3 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng trao tặng trong dịp này là 90,5 triệu đồng.

Lê An

Tin liên quan:
  • Sơ kết một năm nhận vốn vay và trao thưởng chương trình Tiếp sức nhà nông năm 2024
    “Tiếp sức” cho 40 nhà nông tại Quảng Trị

    Sáng nay 22/10, tại TP. Đông Hà, Báo Tuổi trẻ và Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức chương trình “Tiếp sức nhà nông”, trao vốn cho 40 hộ dân của 2 xã Vĩnh Thái, Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh.

  • Sơ kết một năm nhận vốn vay và trao thưởng chương trình Tiếp sức nhà nông năm 2024
    “Tiếp sức” cho nhà nông

    Thông qua sự hỗ trợ của Báo Tuổi Trẻ và Công ty Cổ phần GREENFEED, nhiều hộ gia đình nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Vĩnh Tú, Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh đã được hỗ trợ để vươn lên. Từ đây, họ có cơ hội thoát nghèo, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.


Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý