Cập nhật:  GMT+7

Các hoạt động từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Công tác từ thiện xã hội trong các đơn vị y tế là một hoạt động nhân văn giúp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua bệnh tật. Xuất phát từ thực tiễn của ngành, trong 2 năm qua, Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị đã triển khai nhiều chương trình từ thiện để hỗ trợ bệnh nhân nghèo có thêm chi phí khám chữa bệnh.

Các hoạt động từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh -Ảnh: B.H

Cuối tháng 7 vừa qua, ông Nguyễn Tiêm, ở xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, đến Bệnh viện Mắt Quảng Trị để mổ mắt lần thứ hai. Trước đó, do thị lực yếu nên ông đã mổ mắt trái và lần này là mắt phải. Là gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên mỗi lần đến bệnh viện, ngoài phần viện phí được bảo hiểm y tế chi trả dành cho người cao tuổi, ông gặp không ít khó khăn trong việc trang trải chi phí.

Nhận được thông tin này, Tổ Công tác xã hội Bệnh viện Mắt Quảng Trị kết nối với Chi đoàn Bệnh viện Mắt để vận động suất quà từ chương trình trao kinh phí hỗ trợ bệnh nhân nghèo mổ mắt do Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị triển khai.

Ông Nguyễn Tiêm cùng với 11 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khác đang điều trị tại Bệnh viện Mắt đã được nhận suất quà trị giá 600 ngàn đồng từ chương trình. Ông Tiêm xúc động chia sẻ: “Nhận được sự động viên của các y, bác sĩ, tôi rất vui mừng. Số tiền này tôi sẽ dùng để mua thuốc và đồ ăn bồi dưỡng thêm”.

Dù suất quà không lớn nhưng đối với bệnh nhân nghèo, đó là sự quan tâm ấm áp mà họ nhận được khi vào viện để chữa trị. Là các đoàn viên hoạt động trong khối y tế, các y, bác sĩ, công chức, viên chức của Sở Y tế rất thấu hiểu điều đó.

Anh Trần Thái Dương, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị cho biết: “Ở vùng sâu, vùng xa, có những bệnh nhân hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ngay cả tiền ăn hàng ngày đối với họ cũng không có chứ đừng nói gì đến tiền viện phí. Chính vì vậy, trong 2 năm qua, chúng tôi đã triển khai chương trình trao tặng các suất quà với mong muốn giúp bệnh nhân có điều kiện để yên tâm điều trị và tiếp cận dịch vụ y tế cơ bản”.

Cùng với chương trình hỗ trợ bệnh nhân mổ mắt, trong 2 năm qua, thông qua kết nối nguồn lực từ các cá nhân, gia đình hảo tâm, Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị đã triển khai các chương trình khác như: “Mẹ và Bé” trao 10 suất quà cho 10 sản phụ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Khu vực Triệu Hải; Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa, Vĩnh Linh, 1 suất trị giá 1 triệu đồng; hỗ trợ bệnh nhân khuyết tật tại các huyện Hướng Hoá, Đakrông, Gio Linh (45 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng); hỗ trợ bệnh nhân chạy thận nhân tạo 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; trao 30 suất quà cho 30 bệnh nhân ung thư tại các cơ sở y tế, mỗi suất 500 ngàn đồng. Tổng giá trị các đợt trao tặng gần 100 triệu đồng.

Nhận số tiền hỗ trợ từ chương trình trao tặng cho bệnh nhân khuyết tật, bà Lê Thị Vui ở thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, không giấu được sự bất ngờ. Bởi cách đây mấy năm, cũng từ sự kết nối của Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị và anh Trần Thái Dương, bà Vui được hỗ trợ quà hàng tháng và định kỳ được chăm sóc y tế tại nhà.

Đến năm 2024, bà Vui lại tiếp tục nhận được phần quà dành cho bệnh nhân khuyết tật. Có thể nói, sự hỗ trợ thường xuyên, kịp thời và đúng đối tượng từ các chương trình của Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị đã phát huy hiệu quả nguồn tài trợ từ các các nhân trong và ngoài nước.

Anh Trần Thái Dương, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết thêm: “Có những lúc đang đi trao quà tặng của chương trình này thì chúng tôi lại nhận được tin vui có nguồn hỗ trợ tiếp tục dành cho các đối tượng bệnh nhân khác.

Như hôm chúng tôi và cán bộ đoàn xã Gio Mai vừa tới nhà bà Vui trở về thì nhận được tin nhắn từ nhà hảo tâm cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ chương trình trao tặng tiền cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo và hỗ trợ trẻ em khuyết tật tại địa bàn huyện Gio Linh. Không từ nào diễn tả được niềm vui của chúng tôi lúc đó, bởi chúng tôi biết rằng việc làm của mình thật sự có ý nghĩa và là địa chỉ tin cậy để những tấm lòng hảo tâm tiếp tục gửi gắm tình cảm của họ đến bệnh nhân nghèo”.

Với tấm lòng sẻ chia dành cho các bệnh nhân nghèo, Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị đã làm tốt vai trò cầu nối để những hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện chữa trị, góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội trong các cơ sở y tế. Thời gian tới, Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị tiếp tục vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước dành sự ủng hộ cho các bệnh nhân nghèo để giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Bảo Hân

Tin liên quan:
  • Các hoạt động từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo
    Hiệu quả từ các phong trào hỗ trợ người nghèo

    Từ nhiều năm nay, phong trào thi đua “Thị xã Quảng Trị chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” đã thu hút được sự tham gia đông đảo, tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Phong trào được triển khai sâu rộng, chặt chẽ, đã mang đến những kết quả tích cực, góp phần xoá đói giảm nghèo, nâng cao vật chất, tinh thần cho người dân.

  • Các hoạt động từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo
    80 bệnh nhân nghèo, cận nghèo được hỗ trợ phẫu thuật đục thủy tinh thể

    Được sự tài trợ của Quỹ Kiến tạo Ước mơ và Công ty TNHH Minh Long 1, sáng nay 27/6, Hội Người Khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi Việt Nam, Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức hỗ trợ phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 80 bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Bảo Hân

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tận tụy làm công bộc của dân bản

Tận tụy làm công bộc của dân bản
2024-09-19 05:30:00

QTO - Trong cuộc đời làm báo của mình, tôi đã có dịp đi về trên những bản làng vùng cao Quảng Trị, tiếp xúc với những người cán bộ cơ sở lặng thầm đóng góp...

Thêm cơ hội học bơi cho học sinh vùng khó

Thêm cơ hội học bơi cho học sinh vùng khó
2024-08-31 06:25:00

QTO - Bơi lội là một trong những kỹ năng sinh tồn dưới nước rất quan trọng, đặc biệt là đối với trẻ em. Tuy vậy không phải trẻ em nào cũng có điều kiện...

Mong kéo dài thời gian bên con

Mong kéo dài thời gian bên con
2024-08-31 06:20:00

QTO - “Con gái tôi vừa tròn 18 tháng tuổi, ước gì tôi có sức khỏe để có thêm thời gian bên con...”, lời tâm sự xót xa của chị Đoàn Thị Liên (sinh năm...

“Xin lỗi các con”!

“Xin lỗi các con”!
2024-08-31 06:15:00

QTO - Phiên tòa xét xử T. về tội “Giết người” diễn ra vào đầu tháng 8/2024. Tại phiên tòa, có nhiều người đến tham dự, đa phần là người thân của bị cáo....

Ánh sáng của người khiếm thị

Ánh sáng của người khiếm thị
2024-08-31 05:10:00

QTO - Ngoài giảng dạy tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị, nhiều năm nay, cô Phan Thị Hạnh (sinh năm 1970) còn miệt mài đến các lớp học không bảng đen, phấn...

Nhiều hệ lụy từ hút thuốc lá thụ động

Nhiều hệ lụy từ hút thuốc lá thụ động
2024-08-30 06:30:00

QTO - Theo Tổ chức Y tế thế giới, khói thuốc lá không những ảnh hưởng đến người hút mà còn làm ô nhiễm môi trường xung quanh. Người không hút thuốc lá...

“Nối gần” bản xa

“Nối gần” bản xa
2024-08-30 06:05:00

QTO - Trong những năm gần đây, huyện miền núi Hướng Hóa đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông vào hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết