Cập nhật:  GMT+7

Bộ Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 27.000 liều vắc xin lở mồm long móng để phòng, chống dịch bệnh động vật

*Quảng Trị được hỗ trợ 27.000 liều vắc xin lở mồm long móng để phòng chống dịch bệnh

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản hỏa tốc giao Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp nhận 27.000 liều vắc xin lở mồm long móng (LMLM) 2 type O và A, 3.500 lít hóa chất Benkocid thuộc hàng dự trữ quốc gia được Bộ Nông nghiệp và PTNT xuất cấp cho tỉnh Quảng Trị để phòng chống dịch bệnh động vật.

Trên cơ sở số vắc xin và hóa chất được cấp, Sở Nông nghiệp và PTNT khẩn trương phân bổ, chỉ đạo các địa phương triển khai công tác tiêm phòng, khử trùng, tiêu độc môi trường phòng chống dịch bệnh động vật, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả và đúng quy định.

Bộ Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 27.000 liều vắc xin lở mồm long móng để phòng, chống dịch bệnh động vật

Chốt kiểm dịch động vật tạm thời tại xã Ba Lòng, huyện Đakrông để kiểm soát vận chuyển gia súc ra vào vùng dịch - Ảnh: L.A

Phát sinh từ cuối tháng 6/2024, đến nay dịch bệnh LMLM trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, có chiều hướng lây lan ra diện rộng. Toàn tỉnh có 6 xã, thị trấn của 2 huyện Hướng Hóa (5 xã, thị trấn) và Đakrông (1 xã) xảy ra bệnh LMLM, trong đó xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa dịch bệnh đã qua 21 ngày.

Tổng số trâu, bò mắc bệnh là 274 con (66 trâu, 208 bò); chết, chôn hủy 9 con (2 trâu, 7 bò); đã lành triệu chứng 42 con.

Do tính chất nguy hiểm và lây lan nhanh của dịch bệnh, ý thức phòng chống dịch của người chăn nuôi còn hạn chế nên hiện nay dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát.

Trong thời gian tới nguy cơ số gia súc mắc bệnh còn có thể tiếp tục tăng vì địa bàn có dịch là huyện miền núi, người dân có tập quán chăn thả rông, khó khoanh vùng cách ly, chăm sóc, chữa trị và vệ sinh tiêu độc; trong khi đàn trâu bò đã hết thời gian miễn dịch nhưng chưa có vắc xin tiêm phòng.

Lê An

Tin liên quan:
  • Bộ Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 27.000 liều vắc xin lở mồm long móng để phòng, chống dịch bệnh động vật
    Khẩn trương phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng trên trâu, bò

    Thời gian qua, dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn trâu, bò đã phát sinh và lây lan tại nhiều xã, thị trấn thuộc 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông với tổng số trâu, bò mắc bệnh là 259 con. Hiện tại, các địa phương và cơ quan chuyên môn đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp nhằm khống chế, không để dịch bệnh lây lan.

  • Bộ Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 27.000 liều vắc xin lở mồm long móng để phòng, chống dịch bệnh động vật
    Đakrông: Công bố dịch lở mồm long móng tại xã Ba Lòng

    Hôm qua 21/8, UBND huyện Đakrông vừa có quyết định công bố dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) tại xã Ba Lòng kể từ ngày 15/8/2024 cho đến khi công bố hết dịch. Trong đó, vùng dịch là xã Ba Lòng; vùng uy hiếp là xã Triệu Nguyên; vùng đệm là các xã Mò Ó, Đakrông và thị trấn Krông Klang.


Lê An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết