Cập nhật:  GMT+7

Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

Sáng nay 17/9, Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông để giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 102/2022/NQ-HĐND ngày 9/12/2022 của HĐND tỉnh quy định nội dung và mức chi hỗ trợ sử dụng kinh phí sự nghiệp đối với Dự án 6: “Truyền thông và giảm nghèo về thông tin” thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy tham dự.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường hơn nữa trong công tác tham mưu nhằm đem lại hiệu quả cao việc thực hiện Nghị quyết 102/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh vào thời gian tới - Ảnh: N.B

Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững nói chung và hoạt động Dự án 6: “Truyền thông và giảm nghèo về thông tin” nói riêng đã nhận được sự tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cả hệ thống chính trị từ trương ương đến địa phương.

Những năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng kế hoạch thực hiện, đồng thời quan tâm chỉ đạo thường xuyên việc thực hiện các dự án, tiểu dự án truyền thông giảm nghèo về thông tin; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai theo kế hoạch.

Hiện nay, hạ tầng thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được phát triển, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, xây dựng chính quyền điện tử, từng bước hiện đại hóa nền hành chính đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhu cầu sử dụng các dịch vụ bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin của người dân.

Hoạt động báo chí, xuất bản, phát hành sách không ngừng nâng cao chất lượng đến tất cả các vùng miền, đảm bảo cho người dân có cơ hội tiếp cận các thông tin kể cả vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo góp phần thúc đẩy KT-XH, đảm bảo QP-AN.

Dự án 6 “Truyền thông và giảm nghèo về thông tin” nhằm mục tiêu tổng quát là thực hiện mục tiêu giảm nghèo về thông tin một cách bền vững; hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo tiếp cận được đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các kiến thức về khoa học kỹ thuật, văn hoá tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tổng kinh phí được cấp cho Tiểu dự án 1 (thuộc Dự án 6): Giảm nghèo về thông tin hơn 15 tỉ đồng và tổng kinh phí giải ngân gần 9 tỉ đồng. Trong đó đáng chú ý là đầu tư phát triển hệ thống cơ sở vật chất cho hoạt động của đài truyền thanh xã; mua sắm trang thiết bị cung cấp dịch vụ thông tin công cộng phục vụ tiếp cận thông tin. Bên cạnh đó, các nhiệm vụ còn lại đã thực hiện xong và đang hoàn tất thủ tục giải ngân theo quy định.

Việc thực hiện Nghị quyết số 102/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh đã đem lại nhiều kết quả nổi bật trong việc nâng cao năng lực cho cán bộ thông tin tuyên truyền; cung cấp dịch vụ thông tin công cộng tại các điểm cung cấp dịch vụ bưu chính công cộng phục vụ tiếp cận thông tin của Nhân dân ở các xã có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn, huyện đảo; tăng cường cơ sở vật chất cho hoạt động của đài truyền thanh xã; hỗ trợ tăng cường nội dung thông tin thiết yếu cho xã hội...

Tại buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao đổi, làm rõ những nội dung mà đoàn giám sát quan tâm. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất HĐND tỉnh cần phân bổ trực tiếp ngân sách thực hiện các nội dung, Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững cho các cơ quan, đơn vị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao.

Quan tâm, chỉ đạo ban hành quy định về thẩm quyền quyết định áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biết đối với các gói thầu theo quy định tại khoản 1 Điều 29 của Luật Đấu thầu 2023...

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy ghi nhận sự vào cuộc tích cực và đánh giá cao những kết quả mà Sở Thông tin và Truyền thông đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết 102/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.

Đồng thời, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường hơn nữa trong công tác tham mưu UBND tỉnh về những nội dung kiến nghị, đề xuất để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định nhằm đem lại hiệu quả cao trong thực hiện Nghị quyết 102/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh vào thời gian tới.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông và sẽ trình lên Thường trực HĐND tỉnh xem xét trong thời gian tới.

Nhơn Bốn

Tin liên quan:
  • Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông
    Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT

    Sáng nay 27/3, Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT để thẩm tra Đề án số 16/ĐA-UBND quy định mức hỗ trợ cho hộ gia đình, cá nhân thuộc chương trình bố trí, ổn định dân cư các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, di cư tự do, khu rừng đặc dụng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025 trình kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII. Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Ly Kiều Vân chủ trì buổi làm việc.

  • Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông
    Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

    Phục vụ kỳ họp thứ 25 HĐND tỉnh khóa VIII và Chương trình giám sát của HĐND tỉnh, sáng nay 21/6, Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với Sở Giáo Dục và Đào tạo. Trưởng Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Ly Kiều Vân chủ trì buổi làm việc.


Nhơn Bốn

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết