
{title}
{publish}
{head}
QTO - Tổng Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Thông tư 05/2021/TT-TTCP quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.
Theo đó, đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh đủ điều kiện xử lý là đơn đáp ứng các yêu cầu sau đây:
- Đơn dùng chữ viết là tiếng Việt. Trường hợp đơn được viết bằng tiếng nước ngoài thì phải kèm bản dịch được công chứng; đơn được ghi rõ ngày, tháng, năm viết đơn; họ, tên, địa chỉ của người viết đơn; có chữ ký hoặc điểm chỉ của người viết đơn;
- Đơn khiếu nại ghi rõ tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại; nội dung, lý do khiếu nại, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại và yêu cầu của người khiếu nại;
- Đơn tố cáo ghi rõ họ tên, địa chỉ của người bị tố cáo; hành vi vi phạm pháp luật bị tố cáo; cách thức liên hệ với người tố cáo và các thông tin khác có liên quan;
- Đơn kiến nghị, phản ánh ghi rõ nội dung kiến nghị, phản ánh;
- Đơn không rõ họ tên, địa chỉ của người gửi đơn nhưng: Có nội dung tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật và nêu rõ người có hành vi vi phạm pháp luật, có tài liệu, chứng cứ cụ thể về hành vi vi phạm pháp luật; có cơ sở để thẩm tra, xác minh theo quy định tại khoản 2 Điều 25 Luật Tố cáo (nội dung mới bổ sung).
Thông tư 05/2021/TT-TTCP có hiệu lực từ ngày 15/11/2021 và thay thế Thông tư 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014.
T.L
Xác định công tác xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KN,TC), kiến nghị, phản ánh của công dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Chủ tịch UBND tỉnh ...
Những năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được UBND tỉnh quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả tích cực, tạo niềm tin trong ...
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua được các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ngành, đơn vị quan tâm chỉ đạo triển khai ...
Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC) là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên, chính quyền các cấp và người đứng đầu ...
Năm 2023, chất lượng tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC) của UBND tỉnh được nâng lên, nhiều vụ việc giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền lợi ...
Sáng nay 19/11, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi chủ trì buổi làm việc với Thanh tra tỉnh để giám sát kết quả hoạt động năm 2024 và phương hướng ...
Thời gian qua, TP. Đông Hà đã chú trọng nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để kịp thời nắm bắt, giải quyết những bức xức, ...
Sáng nay 22/11, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi chủ trì buổi làm việc với Thanh tra tỉnh để giám sát kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng ...
QTO - Bộ Công an ban hành Thông tư số 38/2025/ TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Công...
QTO - Ngày 20/5/2025, Thủ tướng có Công điện 68/CĐ-TTg triển khai sắp xếp, xử lý trụ sở, cơ sở vật chất khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp.
QTO - Nội dung này được đề cập tại Hướng dẫn 01-HD/TW ngày 28/9/2021 về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành.
QTO - Đây là hướng dẫn tại Thông tư 04/2021/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân ban hành ngày 1/10/2021.
QTO - Đây là nội dung được nêu tại Nghị quyết 128/NQ-CP năm 2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả...
QTO - Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/10/2021.
QTO - Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 28/2021/QĐ-TTg ngày 1/10/2021 về thực hiện chính sách hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng...
QTO - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có Quyết định 3309/QĐ-TLĐ ngày 1/10/2021 về hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đang thực...