Cập nhật:  GMT+7

Xót xa cảnh đời của 4 cháu bé sớm mồ côi bố

Từ khi bố đột ngột qua đời, 4 chị em Nguyễn Thị Mỹ Lệ (18 tuổi), Nguyễn Thu Phương (17 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Nhung (14 tuổi) và Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (7 tuổi), ở thôn Thiện Chánh Thọ Xuân, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, nhiều đêm ra phía sau nhà thẫn thờ nhìn về nghĩa trang nơi người bố được chôn cất. Các cháu vẫn chưa tin sự thật là bố đã ra đi mãi mãi.

Xót xa cảnh đời của 4 cháu bé sớm mồ côi bố

Chị Nguyễn Thị Hiệp và 4 người con rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng - Ảnh: H.T

Nén nỗi đau vào trong, chị Nguyễn Thị Hiệp (sinh năm 1971), mẹ của các cháu nghẹn ngào cho biết, chị và anh Nguyễn Văn Sinh (sinh năm 1966) đến với nhau khi đã ngoài 30 tuổi và lần lượt có 4 mặt con. Cuộc sống tuy vất vả nhưng vợ chồng chị Hiệp luôn động viên nhau vượt qua để chăm sóc, nuôi dạy các con nên người.

Hằng ngày, chị Hiệp ở nhà tần tảo ruộng vườn, chăm con, còn anh Sinh làm công nhân khai thác gỗ rừng tràm, bốc vác thuê cho các chủ rừng quanh xã. Nhưng rồi bi kịch bất ngờ ập xuống gia đình chị, vào một ngày giữa tháng 4/2023, sau khi đi làm về, anh Sinh không may bị đột quỵ và qua đời.

“Hôm đó, trước khi đi làm, chồng tôi còn dặn dò các con gắng thi học kỳ cho tốt, ngày mai nhận tiền công bốc vác sẽ mua ít kẹo bánh cho các cháu. Thế mà, cũng trong chính chiều ngày hôm ấy, chồng tôi đột ngột ra đi để lại nỗi đau khôn nguôi cho tôi và 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi học...”, chị Hiệp rưng rưng kể.

Từ khi bố mất, ngày nào 4 người con cũng rủ nhau ra thăm mộ bố, rồi lại buồn bã nhìn nhau trong im lặng. Chị Hiệp vốn thường xuyên đau ốm, thị lực kém, không có việc làm ổn định, thu nhập chỉ dựa vào 2 sào ruộng và ít rau trái quanh vườn nhà. Thế nhưng giờ đây, chị phải cáng đáng thêm rất nhiều công việc nặng nhọc, làm thuê làm mướn, nhặt nhạnh ve chai để kiếm tiền sinh hoạt hằng ngày và lo cho các con ăn học.

Chị Hiệp chia sẻ thêm: “Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên sau kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, cháu Mỹ Lệ mong muốn được đi học nghề để sớm có việc làm, kiếm tiền phụ giúp mẹ nuôi các em khôn lớn.

Còn việc học hành của 3 cháu còn lại, gắng được ngày nào thì tôi sẽ gắng hết sức, nhưng chặng đường phía trước dài quá, không biết tương lai của các con sẽ như thế nào. Giờ đây cái ăn, cái mặc hằng ngày đối với tôi là một gánh nặng rất lớn...”.

Được biết, gia đình chị Hiệp thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Sau khi anh Sinh qua đời, hằng tháng, mẹ con chị được hưởng số tiền trợ cấp là 1,4 triệu đồng của Nhà nước.

Ngoài ra, chị đã nhận được sự động viên, chia sẻ kịp thời của chính quyền địa phương, bà con lối xóm và một số tấm lòng hảo tâm để lo liệu tang lễ cho chồng cũng như ổn định việc học cho các con trong thời gian ngắn ban đầu sau khi bố mất. Để 4 cháu bé mồ côi có được tương lai tươi sáng hơn, cuộc sống gia đình các cháu vơi bớt khó khăn, nhọc nhằn, rất cần sự chung tay, hỗ trợ của cộng đồng.

Hà Trang

Mọi sự ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hiệp xin gửi đến Báo Quảng Trị, 311 Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hiệp, thôn Thiện Chánh Thọ Xuân, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị.


Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Thời tiết